Giới trẻ 'ước gì' khi xem xong Aladdin

25/05/2019 18:42 GMT+7

Aladdin đang gây sốt trong giới trẻ. Bộ phim về Aladdin và cây đèn thần vừa ra rạp đã giúp thế hệ 8X, 9X trở về với tuổi thơ với mong muốn có được 3 điều ước.

Trước đây đúng 27 năm, vào năm 1992 người ta được xem bản hoạt hình Aladdin và cây đèn thần. Sau ngần ấy năm, những điều ước của cô bé cậu bé năm xưa đã thay đổi thế nào?
Lung linh, rực rỡ và đầy ấn tượng là những từ ngữ có thể miêu tả về bộ phim Aladdin năm 2019. Bằng sự trợ giúp của công nghệ làm phim thế kỉ 21, Aladdin là một tuyệt phẩm live-action (phim do người đóng, không phải hoạt hình) tiếp theo của nhà chuột Disney. Giới trẻ Việt Nam háo hức xem phim để tuổi thơ của mình sống lại trên màn ảnh rộng với “Nghìn lẻ một đêm”, thế giới cổ tích mơ mộng với tấm thảm bay, cây đèn thần và đêm Ả Rập đầy huyền bí.
Aladdin là một tác phẩm điện ảnh chất lượng. Có nhiều cải cách về nội dung và cách truyền tải thông điệp so với phim hoạt hình gốc, bộ phim đã có nét riêng tạo ấn tượng cho các fan hâm mộ của bản gốc. Dàn diễn viên được lựa chọn hoàn hảo, hợp vai. Phần âm nhạc của phim hấp dẫn và mang đậm nét nhạc của thế giới Ả Rập huyền bí. Hình ảnh của phim mê hoặc, khiến người xem ao ước là có một thành phố Agrabah đẹp như vậy ở đời thực.
Nguyễn Duy Phong, 21 tuổi, du học sinh tại Trường ĐH Điện ảnh và Truyền hình Saint Petersburg Nga mong đợi bộ phim từ rất lâu và đã có trải nghiệm điện ảnh tuyệt vời khi xem suất chiếu đầu tiên của Aladdin tại Nga. “Vốn dĩ luôn bị mê hoặc bởi nền văn hóa Ả Rập và Ba Tư huyền bí nên mình rất tò mò không biết Aladdin sẽ được chuyển thể lên phim người đóng như thế nào. Tất cả đều vượt ngoài mong đợi của mình. Quá hay, quá đẹp và âm nhạc quá tuyệt vời là tất cả những gì mình cảm nhận. Chưa bao giờ một phần tuổi thơ của mình được tái hiện đẹp đến như vậy. Sau bộ phim này, mình có thêm động lực để khám phá thêm về văn hóa Trung Đông”, Phong nói.
Duy Phong trong lần đến thăm Ả Rập Ảnh nhân vật cung cấp
Bộ phim đã truyền tải được nhiều thông điệp ý nghĩa về nữ quyền, tình yêu và tình bạn. Một câu hỏi thú vị cũng được nhiều bạn trẻ tự đặt ra sau khi xem phim, mà trong số đó chính là:

“Nếu có 3 điều ước từ thần đèn thì chúng ta sẽ ước gì?”

Những cô cậu bé ngày nào khi xem Aladdin đều có thể đã từng ước mình trở thành hoàng tử, công chúa. Ngày trước, khi xã hội chưa quá phát triển như ngày nay, ai trong chúng ta cũng từng ước là trở nên giàu có, trở nên có quyền lực, hay là trở nên xinh đẹp nhất. Hiện tại, xã hội đã thay đổi, những cô cậu bé ngày nào cũng đã lớn và những điều ước cũng đã thay đổi. Chúng tôi thấy được những điều ước thực tế và giản dị hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, chúng tôi còn ghi nhận được những điều ước vô cùng nhân văn.
Nguyễn Phương Huyền, 22 tuổi, sinh viên năm 4 Trường ĐH Hải Phòng, cho hay: “Ngày trước khi nghĩ về 3 điều ước, chỉ ước mình được làm công chúa hay cưới được hoàng tử. Bây giờ thì chỉ ước là đường tình duyên suôn sẻ, tìm được người phù hợp để yêu. Mình ước có thể được làm đúng ngành nghề mình yêu thích. Và điều ước cuối cùng có lẽ sẽ để dành cho bố mẹ của mình”.
Nguyễn Long Hưng, 20 tuổi, sinh viên năm 2 Trường ĐH Hà Nội, có những điều ước khá thực tế: “Nếu có 3 điều ước thì mình sẽ ước những thứ thực tế nhất cho bản thân. Điều ước thứ nhất là có tiền tiêu mãi không hết. Điều ước thứ hai là ăn hoài không mập. Và điều ước thứ ba là được rảnh rỗi, không bao giờ quá là bận rộn”.
Bộ phim đánh thức trong giới trẻ những kỷ niệm tuổi thơ Trung Nghĩa Võ

'Ước mơ giải thoát cho thần đèn'

Trần Vũ Diễm Hằng, 22 tuổi, sinh viên năm 4, Học viện Tài chính (Hà Nội), chia sẻ về lựa chọn 3 điều ước của bản thân: “Nếu có 3 điều ước, trước hết là mình muốn được đặt chân tới mọi nơi trên thế giới. Điều ước thứ 2 sẽ là một lần được làm công chúa Jasmine, để có thể được một lần sống trong thế giới của Aladdin. Điều ước thứ 3 mình sẽ để dành, khi nào thật cần thiết thì mình mới ước”.
“Mình ước tất cả những người mình yêu quý đều luôn dồi dào sức khỏe. Ước cho thế giới công bằng. Và điều ước cuối cùng mình sẽ lựa chọn giống anh chàng Aladdin, đó chính là giải thoát cho thần đèn. Đó là điều nhân văn và ý nghĩa nhất mà mình thấy trong Aladdin. Disney luôn khéo léo gài gắm những bài học ý nghĩa bằng cách giản dị như vậy cho người xem”, Nguyễn Thị Tú Uyên, 24 tuổi, du học sinh Trường ĐH Khí tượng và Thủy Văn Nga tâm sự.
Trần Nguyễn Ngọc Diễm, 22 tuổi, sinh viên Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM lựa chọn những điều ước vô cùng nhân văn và ý nghĩa sau khi xem Aladdin: “Điều ước thứ nhất của mình là rác có thể tự biến mất ngay khi thải ra môi trường. Điều ước thứ hai là mọi người trên thế giới đều có thể hiểu ngôn ngữ của nhau để không xảy ra bất đồng ngôn ngữ. Và điều cuối cùng là động vật sẽ có thật nhiều đất sống, không bị con người lấn chiếm lấy mất và đem làm thú vui tiêu khiển nữa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.