Giữ nguyên các tiêu chuẩn xét chọn sinh viên 5 tốt

Vũ Thơ
Vũ Thơ
16/01/2019 09:43 GMT+7

Ngày 15.1, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị Ban Thư ký T.Ư Hội Sinh viên (SV) VN lần thứ 1, khóa 10, với sự chủ trì của anh Bùi Quang Huy, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội SV VN.

Hội nghị đã thảo luận, cho ý kiến về 12 nội dung, trong đó có hướng dẫn triển khai phong trào “SV 5 tốt” nhiệm kỳ 2018 - 2023, quy định về tiêu chuẩn xét chọn danh hiệu “SV 5 tốt” và “Tập thể SV 5 tốt” cấp T.Ư.
Theo tờ trình về xây dựng Quy định tiêu chuẩn xét chọn danh hiệu “SV 5 tốt” và “Tập thể SV 5 tốt” cấp T.Ư giai đoạn 2018 - 2023 thì một số tiêu chuẩn sẽ được sửa đổi. SV có đề tài nghiên cứu khoa học đạt loại xuất sắc cấp trường sẽ được công nhận trong tiêu chí học tập tốt. Tuy nhiên thảo luận tại hội nghị, các đại biểu cho rằng nếu quy định như vậy thì những đồ án tốt nghiệp của SV sẽ được công nhận, trong khi đây là việc SV phải hoàn thành theo yêu cầu của nhà trường hay khoa. Vì vậy, chỉ nên công nhận những đề tài nghiên cứu khoa học mà SV đoạt giải. Có đại biểu cũng đề nghị cần quy định cụ thể về trình độ ngoại ngữ của SV trong tiêu chí hội nhập để đảm bảo SV có trình độ ngoại ngữ thật, vì nếu chỉ tham gia các cuộc giao lưu quốc tế, SV vẫn có thể nói bằng tiếng Việt... Tuy nhiên có đại biểu lại cho rằng nếu quy định bằng cấp hay chứng chỉ ngoại ngữ sẽ là bất cập đối với SV các vùng khó khăn, vì họ không có điều kiện để dự thi.
Kết luận về nội dung này, anh Bùi Quang Huy cho rằng các tiêu chuẩn xét chọn SV 5 tốt hiện khá chặt chẽ và đảm bảo chất lượng, không vì số lượng mà hạ thấp tiêu chuẩn hay nâng cao hơn được, do còn phù hợp với các vùng miền. Anh Huy cho biết, trong năm 2019 các tiêu chuẩn xét chọn SV 5 tốt sẽ cơ bản giữ nguyên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.