Góc nhìn trẻ: 'Sao kê' rất cần thiết khi làm từ thiện

12/09/2021 08:35 GMT+7

Trước câu chuyện sao kê tiền từ thiện của các nghệ sĩ đang được quan tâm hiện nay, nhiều bạn trẻ cho rằng tính minh bạch trong làm từ thiện là điều rất cần thiết.

Đặng Thị Thơm, Trưởng dự án Gen Xanh, cho rằng tất cả tiền thiện nguyện đều nhận qua số tài khoản, nhưng trong trường hợp cấp bách, người kêu gọi sự đóng góp đã tạm thời sử dụng tiền mặt của mình cho mục đích thiện nguyện, sau đó mới lấy lại từ trong tài khoản tiền thiện nguyện, thì khi sao kê sẽ không được thể hiện. Nhưng tính minh bạch trong thiện nguyện luôn luôn là cần thiết.

Đặng Thị Thơm

Còn theo Võ Lập Phúc, sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, việc thực hiện sao kê với những phân tích, liệt kê rõ ràng mục đích và thời điểm thu/chi là cơ sở minh bạch, chỗ dựa pháp lý vững chắc để đối chiếu với những ý kiến trái chiều. Theo đó, thực hiện sao kê không phải chỉ là vấn đề về niềm tin hay nghi ngờ, mà nó còn thể hiện tinh thần thiện chí, danh dự và sự tôn trọng dành cho những nhà hảo tâm gửi gắm niềm tin của họ vào một cá nhân, tổ chức nào đó.

Từ thiện và sao kê: Quyên tiền vào tài khoản cá nhân là trái pháp luật?

Võ Lập Phúc

Theo Nguyễn Phước Quý Thành (ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM), trước khi chuyển tiền từ thiện mình sẽ yêu cầu các tổ chức nhận tiền sao kê ra rõ ràng để đăng lên, còn không thì cùng chụp hình chung 1 tấm với phần tiền mình hỗ trợ và đăng lên các nền tảng xã hội. Mục đích là rõ ràng minh bạch để tạo sự yên tâm đến cộng đồng...
 

Nguyễn Phước Quý Thành

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.