GS đoạt giải Nobel vật lý Jerome Friedman: Giới trẻ Việt Nam rất xuất sắc

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
06/08/2018 20:09 GMT+7

Phát biểu tại lễ khởi công khách sạn Vì Khoa học tại Bình Định, GS Jerome Friendman cho rằng Việt Nam có tiềm năng rất lớn về khoa học, kỹ thuật do giới trẻ Việt Nam rất xuất sắc.

Sáng 6.8, Hội Gặp gỡ Việt Nam (Pháp) và UBND tỉnh Bình Định tổ chức lễ động thổ xây dựng khách sạn Vì Khoa học tại khuôn viên của Trung tâm quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE - ở P.Ghềnh Ráng, TP.Quy Nhơn, Bình Định).
GS Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội Gặp gỡ Việt Nam, cho biết khách sạn này chỉ phục vụ cho các nhà khoa học, không đặt ra mục tiêu kinh doanh.
Mô hình thiết kế khách sạn Vì Khoa học ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết từ khi đi vào hoạt động đến nay, ICISE đã tiếp đón hơn 3.500 nhà khoa học đến từ 35 quốc gia trên thế giới, trong đó có 12 nhà khoa học đã đoạt giải Nobel, 2 giải Fields… đem lại cơ hội cho sự phát triển khoa học, đặc biệt là khoa học Việt Nam. Tuy nhiên, do chưa có khách sạn gần ICISE nên công tác sắp xếp cho các nhà khoa học về dự các sự kiện khoa học tại đây gặp nhiều khó khăn, nhất là trong giai đoạn TP.Quy Nhơn đang phát triển về du lịch. Vì vậy, việc xây dựng khách sạn Vì Khoa học sẽ giúp ICISE có điều kiện phục vụ tốt hơn cho các nhà khoa học.
GS Jerome Friendman (người Mỹ, đoạt giải Nobel vật lý năm 1990) cho rằng ICISE đã thu hút rất nhiều các nhà khoa học hàng đầu trên thế giới về dự các sự kiện khoa học tại đây và liên hệ với các sinh viên Việt Nam. Trung tâm khoa học này là nguồn lực quan trọng cho các nhà khoa học phối hợp làm việc với nhau. Vì vậy, khách sạn Vì Khoa học trở nên hữu ích khi đây là chỗ để cho các nhà khoa học, các sinh viên lưu trú có thể tương tác, bàn thảo cùng nhau trong những lần đến ICISE.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.