Hai chị em sinh đôi là thủ khoa và á khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
27/08/2020 18:45 GMT+7

Là chị em sinh đôi học chung lớp, chung trường, Nguyễn Mỹ Dung và Nguyễn Mỹ Trang có số điểm thi tốt nghiệp THPT cao nhất tỉnh Bình Định (54,7 và 54,4 điểm), trở thành thủ khoa, á khoa của tỉnh này.

Trường hợp đặc biệt nhất từ trước tới nay

Sau khi biết mình là thủ khoa và chị gái sinh đôi của mình là á khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Bình Định, Nguyễn Mỹ Trang (Trường THPT số 1 Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) vỡ òa cảm xúc vì niềm vui như được nhân đôi. Được biết, tổng số điểm của Mỹ Trang là 54,7 (toán 9,6; văn 9; tiếng Anh 8,6; sử 9,25; địa 8,75, GDCD 9,5), tổng số điểm của Mỹ Dung là 54,4 (toán 9,8, văn 8, tiếng Anh 9,6; sử 9,25; địa 8,5; GDCD 9,25).
Theo ông Phan Thanh Liêm, Phó phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT tỉnh Bình Định, đây là trường hợp đặc biệt nhất từ trước tới giờ, khi 2 chị em sinh đôi giành được số điểm cao nhất và nhì trong tổng số gần 17.000 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay của tỉnh.
Chia sẻ với phóng viên Thanh Niên, Mỹ Trang cho biết: “Ngay sau khi làm bài xong các môn, em dự đoán chính xác điểm môn toán và tiếng Anh của mình, môn văn thì nghĩ chỉ được khoảng 8,5 nhưng kết quả được 9 nên em có hơi bất ngờ một chút xíu. Tuy tổng điểm các môn của em cao hơn của chị Mỹ Dung nhưng điểm tổ hợp xét tuyển ĐH là toán, văn, tiếng Anh thì em được 27,7, thấp hơn chị Mỹ Dung 0,2 điểm”.

Mỹ Trang cắt tóc mái để mọi người dễ phân biệt với chị gái Mỹ Dung

D.T

Được biết Mỹ Trang đăng ký nguyện vọng 1 vào ngành truyền thông quốc tế của Học viện ngoại giao và nguyện vọng 2 là ngành quan hệ công chúng chuyên nghiệp của Học viện Báo chí tuyên truyền. Trong khi đó, Mỹ Dung mong muốn vào ngành sư phạm tiếng Anh của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, hoặc ngành này tại Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Đà Nẵng.

Học đều và không áp lực

Nói về bí quyết học giỏi đều các môn, Mỹ Trang kể: “Em học khá thoải mái, không cảm thấy áp lực mình phải học giỏi. Ở bậc tiểu học ba mẹ không cho chị em em học thêm bất cứ môn gì, lên THCS em học đều các môn và chỉ học thêm môn tiếng Anh vì em xác định sau này sẽ chọn khối D. Lên tới lớp 12 em mới bắt đầu tập trung nhiều hơn vào 3 môn trong tổ hợp”.
Được biết ba của Dung và Trang làm trong ngành điện lực và đã về hưu, còn mẹ là giáo viên Trường THPT Nguyễn Trung Trực, tỉnh Bình Định. Theo Mỹ Trang, ba mẹ luôn tạo tinh thần học tập thoải mái, không gây áp lực cho con.

Hai chị em Mỹ Dung, Mỹ Trang tại Trường THPT số 1 Phù Mỹ

D.T

Đối với Mỹ Dung, việc học cũng rất thoải mái nhẹ nhàng. “Nghe cô giảng bài trên lớp xong, về nhà em lại lên mạng tìm hiểu thông tin để mở rộng và đào sâu thêm kiến thức. Thấy chỗ nào mình chưa rõ thì lại giành nhiều thời gian hơn, cố gắng hơn”, Mỹ Dung chia sẻ. Ngoài thời gian học, Trang thích xem phim và chơi đàn guitar, còn Dung lại thích nghe nhạc.
Không chỉ là thủ khoa, á khoa của tỉnh, hai chị em còn thay nhau đứng vị trí số 1 và số 2 trong lớp: Năm lớp 10 và 11, Trang đứng số 1, Dung đứng số 2; lên lớp 12 thì Dung đứng số 1, Trang đứng số 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.