Hai tài năng trẻ Việt Nam sẽ tiếp kiến lãnh đạo cấp cao ASEAN 36

Vũ Thơ
Vũ Thơ
22/06/2020 10:00 GMT+7

Tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 36 tới, 2 tài năng trẻ của Việt Nam sẽ góp mặt trong đoàn 20 thanh niên tiêu biểu các nước ASEAN, đưa ra phát biểu chung để trình lãnh đạo cấp cao ASEAN tại lễ tiếp kiến.

Theo tin từ T.Ư Đoàn, để triển khai các chương trình, sáng kiến của T.Ư Đoàn và Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam, trong năm Việt Nam đảm nhận cương vị Chủ tịch ASEAN 2020, hai cơ quan này sẽ tổ chức lễ tiếp kiến lãnh đạo cấp cao ASEAN và các hoạt động bên lề nhân dịp Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 36 diễn ra trong các ngày 25 - 26.6, theo hình thức trực tuyến.
Tham gia chương trình là 20 thanh niên tiêu biểu, đại diện cho gần 220 triệu thanh niên ASEAN. Trong 2 ngày diễn ra hoạt động, các đại biểu sẽ cùng thảo luận những vấn đề được thanh niên ASEAN nói riêng và các nước ASEAN nói chung quan tâm, trong đó bao gồm những vấn đề về tình nguyện, khởi nghiệp và kỹ năng cần thiết cho thanh niên trong cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0.
Các đại biểu thanh niên sẽ thông qua một Phát biểu chung để trình lên Tổng thư ký ASEAN và Thủ tướng các nước ASEAN tại lễ tiếp kiến lãnh đạo cấp cao ASEAN vào chiều 26.6.
Đại diện Việt Nam tham gia lễ tiếp kiến là 2 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018 và 2019 Nguyễn Phương Thảo và Lê Anh Tiến.
Nguyễn Phương Thảo (20 tuổi) là gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2018, đoạt Huy chương vàng Olympic Sinh học quốc tế 2018 với số điểm cao nhất thế giới.
Thảo cũng từng đoạt Huy chương bạc Olympic Sinh học quốc tế 2017, được trao Huân chương Lao động hạng ba và bằng khen của Chủ tịch nước.
Thảo hiện là sinh viên hệ đào tạo Cử nhân khoa học tài năng, khoa Sinh học, Trường đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Lê Anh Tiến (30 tuổi) là gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2019 lĩnh vực kinh doanh - khởi nghiệp, nhận bằng khen của Thủ tướng.
Lê Anh Tiến đã sở hữu nhiều phần mềm đạt một số giải thưởng trong nước và quốc tế. Sáng lập ra nhiều dự án cộng đồng có giá trị như kính thông minh hỗ trợ người khuyết tật giao tiếp với máy tính bằng mắt.
Lê Anh Tiến từng nhận giải thưởng Quả cầu vàng 2015; Nhân tài đất Việt 2011, 2015, 2016; giải thưởng VIFOTEC liên tiếp từ năm 2007 đến năm 2012; hai lần đạt giải thưởng Festival Sáng tạo trẻ toàn quốc lần thứ 6, năm 2013 và lần thứ 9, năm 2016; hai lần được T.Ư Đoàn phong tặng Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo năm 2015 và 2007.
Theo T.Ư Đoàn, mục tiêu của chương trình nhằm thể hiện cam kết của Việt Nam trong việc thực hiện Kế hoạch hoạt động Thanh niên ASEAN giai đoạn 2016 - 2020; tạo cơ hội cho lãnh đạo thanh niên các nước ASEAN được tiếp kiến lãnh đạo cấp cao các nước ASEAN; trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về những lĩnh vực thanh niên quan tâm; kết nối, tăng cường hợp tác trong việc đào tạo, phát triển lãnh đạo trẻ.
Chương trình cũng nhằm đóng góp vào thành công chung của năm Việt Nam đảm nhận cương vị Chủ tịch ASEAN 2020 và khẳng định sự tham gia tích cực, có trách nhiệm của Việt Nam trong hợp tác ASEAN. Đồng thời, giới thiệu với bạn bè quốc tế về đất nước, con người Việt Nam, về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.