Hành động đẹp của CSGT giữa trưa nắng

15/05/2016 11:00 GMT+7

'Phải đứng chôn chân đợi chờ điện lực đến thông đường giữa cái nắng như đổ lửa khiến nhiều người mệt mỏi. May sao, CSGT nhanh trí, lấy thang chống dây điện, tuyến đường mới được thông', Thành kể.

Ngày 15.5, dân mạng lan truyền bức ảnh hơn chục CSGT hợp sức nâng đoạn dây điện bị rơi, chắn ngang đường gần ngã 3 Ba La, phường Quang Trung, quận Hà Đông, TP.Hà Nội. Sau khi đăng tải, hình ảnh trên thu hút được sự quan tâm và nhiều lời cảm kích.

Nguyễn Minh Thành, tác giả bức ảnh cho biết: "Hồi 2 giờ trưa ngày 14.5, một cột điện bất ngờ bị gãy khiến dây điện và dây cáp chắn ngang đường, cản trở các phương tiện giao thông qua lại, ùn tắc kéo dài. Trong lúc chờ thông đường, tôi đã ghi lại khoảng khắc trên bằng điện thoại".

Cột điện bị gãy khiến dây điện rơi xuống đường cản trở giao thông ngày 14.5 Ảnh: Minh Thành

Anh Thành nói thêm : “Phải đứng chôn chân đợi chờ điện lực đến giải quyết thì đường mới thông trong khi trời nắng như đổ lửa khiến nhiều người mệt mỏi. Bản thân tôi cũng phải cố lắm mới nhích được đến vị trí như trong hình. May sao, các anh CSGT nhanh trí, lấy thang chống dây điện, tuyến đường mới được thông trong thời gian ngắn”.

CSGT Đà Nẵng lại 'ăn điểm' với cộng đồng mạng

Chuyện CSGT Đà Nẵng yêu cầu người dân chép phạt chưa kịp lắng xuống thì mới đây, trên mạng xã hội lại xuất hiện clip khác về các xử trí độc đáo khác của CSGT thành phố này, khiến người xem thích thú.

Ngọc Tuyền, một người đi đường khác cho biết: “Một lúc sau, ngoài CSGT còn có một anh lái xe cẩu, tên Bùi Văn Hải (sinh năm 1990) làm việc cho công ty Hoà Phát, Hưng Yên tham gia ứng cứu. Anh Hải tự dùng cẩu nâng dây cáp và dây điện lấy chỗ cho các phương tiện lưu thông. Đây là một hành động đẹp mà tôi may mắn được chứng kiến”.

Chiếc xe tải có cẩu đã giúp nâng dây điện, lấy đường cho xe chạy trong một khoảng thời gian khá dài - Ảnh: Otofun

Thành viên Dương Vũ nhân đây chia sẻ câu chuyện của mình: “Hôm trước, tôi lớ ngớ xuống Hải Phòng, đi vào đường cấm ô tô, các anh CSGT chỉ ra nhắc nhở để ý biển, không phạt hành chính. Sau vụ đó, khi đi đường tôi đều chú ý quan sát thật kỹ, tránh phạm lỗi. Thế mới biết, đôi khi cách nhắc nhở nhẹ nhàng, hình ảnh đẹp từ CSGT lại khiến dân cảm kích và nâng cao ý thức hơn”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.