Hành trình từ trái tim trao sách quý đến các huyện đảo xa xôi vùng Đông Bắc

22/06/2019 08:00 GMT+7

Từ 16 - 20.6, “Hành trình từ trái tim” đã vượt qua hàng trăm hải lý để trao tặng hàng triệu cuốn sách quý, đổi đời cho thanh niên, học sinh, sinh viên và chiến sĩ tại các huyện đảo xa xôi ở vùng Đông Bắc Tổ quốc.

Ở chặng một của Hành trình từ trái tim, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Hoa hậu Thu Ngân, Á hậu Hoàng My, nàng thơ xứ Huế Ngọc Trân, ca sĩ Mỹ Linh, ca sĩ Thái Thùy Linh, ca sĩ Minh Quân, ca sĩ Ngọc Hảo đã đồng hành trao đi 5 cuốn sách đầu tiên trong Tủ sách Đổi đời do Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ tâm huyết tuyển chọn, bao gồm: Quốc gia khởi nghiệp, Khuyến học, Nghĩ giàu làm giàu, Đắc nhân tâm, Không bao giờ là thất bại - Tất cả là thử thách.
Sau lễ xuất quân tại Trường đại học Hàng hải (Hải Phòng) vào sáng ngày 16.6, Hành trình từ trái tim đã di chuyển ra huyện đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh để giao lưu, tặng sách cho thanh niên, học sinh ở xã Hạ Long và cán bộ, chiến sĩ Cảng vụ Vạn Hoa. Chính thức rời đất liền vào sáng 17.6 tại Quân cảng Lữ đoàn 170, Hành trình từ trái tim vùng biển đảo đã vượt qua vịnh Hạ Long để đến với đảo Ngọc Vừng. Lần đầu tiên thực hiện hành trình trên biển, thành viên trong đoàn Hành trình từ trái tim đã có những cảm xúc đặc biêt. Hoa hậu Mỹ Linh chia sẻ: “Dù Hành trình lần này khá đặc biệt, việc di chuyển cũng không thuận tiện như trên đất liền, phải qua rất nhiều chặng tàu, thuyền, Linh mới đến đây, và khi được tận tay trao những quyển sách quý đến các em học sinh, thanh niên, Linh cảm thấy vô cùng trân quý khoảnh khắc này, cảm ơn Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ và Tập đoàn Trung Nguyên đã cho Linh cơ hội được đồng hành”. Trong khi đó, thanh niên, cán bộ, chiến sĩ tại đảo xa thì vô cùng xúc động. Thượng tá Võ Hữu Nam, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Ngọc Vừng đánh giá: “Chỉ duy nhất Tập đoàn Trung Nguyên Legend mới thực hiện được Hành trình ý nghĩa này”.
Rời Ngọc Vừng, Hành trình từ trái tim tiếp tục có buổi giao lưu với thanh niên xã đảo Quan Lạn, huyện đảo Cô Tô và thăm Đồn Biên phòng Quan Lạn, Đồn biên phòng Cô Tô. Tại những buổi giao lưu và tặng sách cho thanh niên, học sinh, tiến sĩ Trần Hữu Đức, người dẫn dắt và truyền cảm hứng cho tinh thần mà Hành trình từ trái tim muốn lan tỏa đã chia sẻ về mật mã thành công. Đó là những câu chuyện dẫn đến thành công 3 vĩ nhân của nhân loại là tỉ phú Bill Gates, Albert Einstein và Chung Ju-Yung. Chia sẻ với thanh niên xã đảo, tiến sĩ Trần Hữu Đức chia sẻ: “Điều quan trọng mà tôi mới chia sẻ đó là Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ cùng xuất thân từ quê nghèo xa xôi vùng Tây nguyên. Để có được ngày hôm nay, Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ đã vượt qua nhiều thử thách. Chính vì vậy, Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ rất thấu hiểu tâm tư, trăn trở của hàng triệu thanh niên tìm kiếm con đường, công thức để lập thân, khởi nghiệp. Do đó, Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ đã chắt lọc những quyển sách quý, đúc rút công thức thành công gửi đến các bạn trẻ để giúp các bạn rút ngắn con đường khởi nghiệp kiến quốc. Cũng chính vì điều đó nên chúng tôi không hề ngại xa, ngại khó để đến với Cô Tô”.
Rời đảo Cô Tô, Hành trình từ trái tim đã vượt qua 40 hải lý để đến với hòn đảo xa nhất miền Bắc, đảo thanh niên Bạch Long Vĩ. Xúc động với chân tình và nghĩa cử cao đẹp của Hành trình từ trái tim, nhiều cán bộ, chiến sĩ đã thức cả đêm để đợi đoàn. Chia sẻ với Hành trình từ trái tim, Chính trị viên Đồn Biên phòng Bạch Long Vĩ, ông Phạm Văn Tá nói: “Món quà gồm những quyển sách quý mà Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ cẩn thận chắt lọc rồi được Hành trình từ trái tim vượt sóng, vượt gió đến đảo tặng cho cán bộ chiến sĩ thật là đáng trân trọng. Chúng tôi sẽ đưa những quyển sách đó vào chương trình đọc hằng ngày, hằng tuần, hằng tháng của đơn vị. Những quyển sách này sẽ giúp cán bộ chiến sĩ có thêm kiến thức, điều đó không chỉ tốt cho bản thân mà chúng tôi còn chắt lọc kiến thức để chuyển giao, tuyên truyền cho người dân nhằm phục vụ cuộc sống cũng như phát triển kinh tế biển đảo”.
Chia tay Bạch Long Vĩ, Hành trình từ trái tim lại trải qua gần 8 giờ lênh đênh trên biển để về với huyện đảo Cát Hải. Đây cũng là điểm cuối của chặng đầu tiên trong Hành trình từ trái tim vùng biển đảo.
Để có được hành trình thuận lợi, an toàn và ý nghĩa này, Hành trình từ trái tim đã nhận được sự quan tâm rất lớn của Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân, sự đồng hành của Bộ Tư lệnh vùng 1 Hải quân và cán bộ chiến sĩ Lữ đoàn 170.
Từ ngày 22.6, chặng thứ 2 của Hành trình từ trái tim sẽ đến Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa và tiếp tục đến các cụm đảo ở miền Nam gồm đảo Phú Quốc, Kiên Giang - huyện đảo lớn nhất Việt Nam sau đó sẽ đến xã đảo Thổ Chu, Kiên Giang - vùng biển cực Tây của Tổ quốc và cuối cùng là xã đảo Hòn Khoai, Cà Mau - hòn đảo nằm ở cực Nam của đất nước.
Ý chí vĩ đại tạo nên dân tộc vĩ đại!
KHI CÙNG NHAU, KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.