Hỗ trợ gói tuyển dụng 3 tỉ đồng giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn thời dịch

17/05/2020 13:36 GMT+7

Từng nhờ gọi vốn thành công mà có thể phát triển được dự án khởi nghiệp như hiện nay, Kevin Tùng Nguyễn đã quyết tâm hỗ trợ gói tuyển dụng 3 tỉ đồng để cùng các doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng của dịch bệnh.

Sau nhiều năm học tập và lập nghiệp tại Mỹ, Kevin Tùng Nguyễn trở về nước để sáng lập và điều hành JobHopin.com, một nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI),  giải quyết bài toán về tuyển dụng nhân sự. Với dự án khởi nghiệp này, anh cũng đã được Forbes Asia 2019 vinh danh vào danh sách Những gương mặt trẻ dưới 30 tuổi ảnh hưởng tầm châu Á.  Kevin Tùng Nguyễn đã vận hành doanh nghiệp khởi nghiệp của mình như thế nào để “đứng vững” trong dịch bệnh và có thể hỗ trợ gói tuyển dụng 3 tỉ đồng để giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp khác cùng vượt qua khủng hoảng?

Tinh thần “đáp đền tiếp nối”

Anh Tùng cho biết dịch bệnh Covid-19 đã tạo một “cú sốc” đối với ngành kinh tế. Một khi dịch bệnh còn diễn biến phức tạp thì đa số quốc gia khó có thể vực dậy được nền kinh tế.

“Riêng tại Việt Nam, đáng mừng là dịch Covid-19 ở nước ta đang được kiểm soát tốt và có nhiều dấu hiệu tích cực. Tuy vậy, những ảnh hưởng của dịch bệnh tới nền kinh tế không hề nhỏ. Thời điểm hiện tại, khi thị trường tuyển dụng đang bùng nổ trở lại, các công ty đều đang rất cần khôi phục bộ máy nhân sự để sẵn sàng bứt phá. Tuy nhiên, nhiều công ty vẫn còn bị “dư âm” bởi làn sóng Covid-19, quá trình khôi phục lại bộ máy bị trì trệ bởi tài chính eo hẹp”, anh Tùng chia sẻ.

Kevin Tùng Nguyễn là 1 trong 4 người trẻ Việt Nam được Forbes Asia 2019 vinh danh vào danh sách Những gương mặt trẻ dưới 30 tuổi ảnh hưởng tầm châu Á

HOA NỮ

Anh Tùng cũng cho biết trong quá trình phát triển của mình, vào năm 2018 JobHopin đã gọi vốn thành công 18.8 tỉ đồng. Nhờ vậy, JobHopin có nguồn lực mạnh mẽ để chinh phục mục tiêu xây dựng và đào tạo đội ngũ tư vấn tinh nhuệ, phát triển ngành nhân sự ở Việt Nam.

Không những thế, mới đây JobHopin còn gọi vốn thành công được 2,45 triệu USD vòng Series A. “Hơn ai hết, với vai trò của một nền tảng hỗ trợ tuyển dụng, thì ngay lúc này đây chính là lúc chúng mình chọn san sẻ, chọn đi cùng các công ty để vượt qua khó khăn. Đó cũng là ý nghĩa của gói hỗ trợ 3 tỉ đồng cho 3.000 doanh nghiệp với tinh thần “đáp đền tiếp nối” mà tụi mình muốn mang lại cho cộng đồng”, anh Tùng tâm huyết  nói. Đồng thời anh gửi gắm: “Muốn đi xa chúng ta phải đi cùng nhau. Chúng tôi hy vọng, các doanh nghiệp khởi nghiệp khi nhận được hỗ trợ sẽ có thể bớt đi một phần gánh nặng trong ngân sách tuyển dụng, và những nhân tài đang “lao đao” vì dịch Covid-19 sẽ sớm tìm được công việc phù hợp nhất, góp một phần nhỏ để giúp khôi phục nền kinh tế nước nhà”.

Cụ thể của gói hỗ trợ là tặng 3 tỉ đồng và gói 3 tháng cho 3.000 doanh nghiệp Việt tuyển dụng bằng công nghệ AI. 3.000 doanh nghiệp đăng ký đầu tiên sẽ được tặng một món tiền trị giá từ 500.000 đồng đến 3 triệu đồng.

“Đứng vững” qua dịch bệnh như thế nào?

Nhìn nhận về thực trạng chung của các doanh nghiệp khởi nghiệp sau ảnh hưởng của dịch Covid – 19, anh Kevin Tùng Nguyễn cho biết theo kết quả khảo sát cho hơn 1.200 doanh nghiệp của Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân, rất nhiều doanh nghiệp đang bị ảnh hưởng tiêu cực từ Covid-19. Trong số đó, doanh nghiệp quy mô nhỏ (dưới 100 lao động) tham gia khảo sát chiếm tỉ lệ 75% và không ít đại diện là các công ty khởi nghiệp.

Theo anh Tùng,  các doanh nghiệp khởi nghiệp gặp khó khăn nhất về mặt tài chính, điều này dẫn đến tình trạng nhiều công ty đã chọn các  giải pháp: Giảm giờ làm việc, giảm lương (giữ nguyên lượng nhân sự nhưng cắt giờ làm, lương để duy trì qua giai đoạn khó khăn); cắt phần lớn nhân sự, giữ người chủ chốt (cách này giúp bạn giữ được người giỏi, nhưng bù lại phải loại bớt nhiều vị trí khác và nếu dịch đi qua, bạn sẽ phải xây dựng lại từ đầu).

“Tuy các giải pháp này có tính tức thời tại thời điểm đại dịch xảy ra, nhưng lại là vấn đề khó khăn khi hậu Covid-19 các công ty này lại không có đủ ngân sách để tuyển người, giảm cơ hội “trở mình” sau đại dịch. Vì cốt lõi của sự thành bại của một công ty, đều xoay quanh vấn đề con người. Nên tôi hy vọng gói hỗ trợ của JobHopin sẽ giúp các doanh nghiệp giải quyết vấn đề ấy”, anh Tùng chia sẻ.

 

Theo anh Kevin Tùng Nguyễn, cốt lõi của sự thành bại của một công ty đều xoay quanh vấn đề con người

NVCC

Cũng là một doanh nghiệp khởi nghiệp, nhưng JobHopin đã có thể “đứng vững” được qua mùa dịch. Anh Tùng cho biết như nhiều công ty khác, khi dịch Covid-19 xuất hiện,  các nhân viên của JobHopin thực hiện làm việc từ xa. Đây vừa là thách thức cũng vừa là cơ hội để anh Tùng thử nghiệm những cách phối hợp từ xa hiệu quả. Và anh đã cùng cộng sự có được nhiều bài học kinh nghiệm quý báu trong vận hành công ty.

“Các doanh nghiệp đối tác không thuận lợi trong kinh doanh cũng đưa đến cho tụi mình những khó khăn nhất định. Tuy nhiên, mô hình kinh doanh sáng tạo 4.0 SaaS (Software as a Service) dịch vụ công nghệ được phân bổ thông qua điện toán đám mây, khách hàng trả trước một phần phí theo tháng hoặc năm tương tự như Netflix, Salesforce giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp nhỏ như JobHopin quản lý vòng xoay tiền mặt và khả năng hồi vốn tốt hơn. Không những thế, mình còn quan niệm rằng “trong nguy có cơ”, và thời gian qua là một thời gian tốt để doanh nghiệp công nghệ tập trung xây dựng sản phẩm nhanh hơn. Vì vậy JobHopin đã đẩy mạnh bổ sung nhân tài vào đội ngũ để có một tâm thế sẵn sàng nhất đồng hành cùng các doanh nghiệp giai đoạn hậu Covid-19”, anh Tùng kể.

Cũng nhờ thế mà Kevin Tùng Nguyễn mới giúp doanh nghiệp khởi nghiệp của mình “đứng vững” sau dịch bệnh và có thể hỗ trợ gói tuyển dụng 3 tỉ đồng cùng các doanh nghiệp vượt quá khó khăn để vực dậy nền kinh tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.