Học sinh lớp 3 mang súng nạp đạn đến trường

Khánh An
Khánh An
27/10/2019 15:29 GMT+7

Một học sinh khác kịp thời phát hiện và báo với nhân viên bảo vệ để ngăn chặn kịp thời khả năng xảy ra một vụ xả súng.

Đài Fox News ngày 27.10 đưa tin một học sinh lớp 3 tại bang Florida (Mỹ) được ca ngợi là người hùng nhờ phát hiện và trình báo kịp thời về một bạn học mang theo súng.
Blake Johnson (8 tuổi) đang ở trong nhà vệ sinh trường tiểu học Hudson thì người bạn không nêu tên khoe khẩu súng ngắn 9 mm được lên đạn và cất trong ba lô.
“Cậu ấy rút ra và chỉa vào tường rồi còn dọa sẽ bắn nếu con nói ra”, Johnson kể.
Tuy nhiên, sau khi người bạn đi khỏi, Johnson quyết định thông báo cho nhân viên bảo vệ: “Con nói với nhân viên bảo vệ rằng cậu bé kia có súng và chỉ chiếc ba lô có khẩu súng bên trong”.
Đại úy Chris Beaman thuộc Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Pasco cho biết các nhân viên an ninh lục soát và tìm thấy khẩu súng hiệu Sig Sauer đã lên đạn.

Blake Johnson kể lại sự việc

Ảnh chụp màn hình WFLA

Cơ quan chức năng cho biết học sinh mang súng bị đình chỉ học 10 ngày, có thể bị đuổi học và đối diện với khả năng bị truy tố hình sự. Vụ việc đang được điều tra và chưa rõ động cơ của học sinh vi phạm.
Johnson kể lại rằng cảnh sát đến tận chung cư nơi cậu sống để khen ngợi và gọi cậu là người hùng.
Mẹ của Johnson là bà Laynie hay biết về sự việc sau khi hiệu trưởng gửi tin nhắn thông báo.
“Nó là đứa nhìn thấy khẩu súng và quyết định nhờ sự giúp đỡ. Tôi rất vui vì nó biết phải làm gì và đủ can đảm làm được điều đó”, bà chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.