Học sinh vùng quê nô nức rước kiệu đêm trung thu

Tấn Đạt
Tấn Đạt
01/10/2020 22:33 GMT+7

Tối 1.10 (Rằm Tháng 8), nhiều học sinh vùng quê xã Giao Thạnh, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre háo hức rước kiệu trong đêm trung thu.

Tối ngày 1.10, học sinh Trường THCS Trần Thị Tiết, xã Giao Thạnh, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre , đã có một đêm trung thu vui tươi, ý nghĩa với màn trình diễn rước kiệu.

 Hãnh diện khi là "đầu tàu" rước kiệu

Sau phần hoạt náo của các anh, chị đoàn viên tại trường, học sinh rộn rã bước vào phần rước kiệu trong đêm trung thu.

Ở vị trí “tay lái” đầu kiệu, Trần Thị Ngọc Duyên, học sinh lớp 6, cho biết lúc đầu cảm thấy hơi ngại vì là con gái nhưng về sau thì cảm thấy tự tin trước đám đông hơn.

“Khi nhận nhiệm vụ khiêng kiệu em hơi lo, nhưng khi được tập luyện cùng các bạn thì em nhận ra công việc này không quá khó và khá nhẹ vì đã có 3 bạn cùng nhau hỗ trợ. Đặc biệt em cảm thấy rất hãnh diện khi là người đứng đầu kiệu để khiêng chiếc lồng đèn có hình Bác Hồ”, Duyên nói.

Trần Thị Ngọc Duyên (bên phải), thích thú và lạ lẫm khi đảm nhận vai trò "đầu tàu" khiêng kiệu cùng với 3 bạn của mình

Ảnh: Tấn Đạt

"Rồng rắn" nối đuôi nhau trong đêm rước kiệu

Ảnh: Tấn Đạt

Các em học sinh "bắn tim" liên tục

Ảnh: Tấn Đạt

Video rước kiệu trong đêm trung thu

Hòa chung không khí với các bạn của mình, Hà Hoàng Mỹ, học sinh lớp 8, cho biết: “Em chỉ đợi tới hôm nay để cùng đi chơi với các bạn. Và cảm thấy rất vui với bầu không khí đêm trung thu lần này”.

Ký ức vui nhất của em

Sau phần rước kiệu, các học sinh được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ, múa lân sư rồng và nhận giải thưởng cho những chiếc lồng đèn được làm đẹp nhất.

Là nhóm nhận được giải nhất, Võ Đông Nhã Uyên, học sinh lớp 9.3, bộc bạch: “Làm lồng đèn tốn gần 500.000 đồng nhưng nhận giải có 300.000 đồng thôi”. Uyên vừa nói dứt câu, cả nhóm cười rộn rã vì câu nói đùa ấy. Với Nhã Uyên dù có được nhận bao nhiêu tiền thưởng đi nữa thì kỷ niệm đêm trung thu vẫn là quan trọng nhất.

Nhã Uyên cho biết: “Được ở bên các bạn làm lồng đèn là ký ức vui nhất của em. Có giận, có vui, có buồn.. nhưng sau quá trình làm thì chúng em hiểu nhau nhiều hơn”.

“Hoạt động trung thu này rất tốt và bổ ích cho học sinh vì hằng năm chúng em đều được ôn lại những giá trị truyền thống tốt đẹp. Lớp 9 cũng là năm cuối tại trường, em mong rằng thầy, cô sẽ tổ chức nhiều hoạt động vui và ý nghĩa hơn nữa”, Nhã Uyên cho biết.

Các tiết mục lân, sư, rồng

Ảnh: Tấn Đạt

Học sinh háo hức với các tiết mục văn nghệ

Ảnh: Tấn Đạt

Nhóm bạn của Nhã Uyên ( đeo mắt kính) với chiếc lồng đèn đạt giải nhất

Ảnh: Tấn Đạt

Thầy Tống Văn Găng Em, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Thị Tiết, cho biết không chỉ tổ chức cho học sinh tại trường mà qua hội đêm trăng rằm lần này, nhà trường mong muốn tất cả các em nhỏ tại địa phương cũng được vui chơi và hưởng trọn vẹn bầu không khí trung thu.

“Thời của mình không có được một đêm trung thu như thế này đâu. Cho nên khi tổ chức được thì mình cảm thấy rất xúc động và ý nghĩa. Mong qua hoạt động này các bạn nhỏ sẽ cố gắng học tập nhiều hơn nữa”, thầy Găng Em nhắn gửi.

Được biết, Trường THCS Trần Thị Tiết là trường vùng quê (thuộc xã bãi ngang). Hiện có 461 học sinh với 4 khối lớp (từ lớp 6 đến lớp 9). Năm 2019, nhà trường vinh dự nhận cờ thi đua của Ủy ban nhân dân huyện Thạnh Phú và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về thành tích 5 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.