Học trò trường huyện và 'cú đúp' tuyển thẳng

20/07/2019 08:46 GMT+7

Ngày 17.7 vừa qua, Trường ĐH Y Dược TP.HCM công bố quyết định tuyển thẳng Hồ Trọng Nhân và Phạm Mạnh Quỳnh (đều là học sinh lớp 12B1 Trường THPT Lấp Vò 1, H.Lấp Vò, Đồng Tháp).

Với học sinh huyện Lấp Vò nói riêng và Đồng Tháp nói chung, cái tên Hồ Trọng Nhân không xa lạ, bởi thành tích học tập đáng nể và sự nỗ lực không ngừng.
Sinh ra trong một gia đình bình thường, ba làm bảo vệ, mẹ buôn bán tạp hóa hằng ngày chỉ đủ sống, ấy thế mà với niềm đam mê môn sinh học đã giúp Nhân giành nhiều giải thưởng như: Huy chương vàng Olympic 30/4 môn sinh học khối 10, 11 lần III, lần I; Giải nhất học sinh giỏi môn sinh học cấp tỉnh năm lớp 11; Giải ba kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia môn sinh học năm 2018…
Tiếp nối những thành công ở môn sinh và là “cú đúp”, Hồ Trọng Nhân đã đem về cho tỉnh nhà giải nhì môn sinh học trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia năm 2019, trở thành 1 trong 2 thí sinh của tỉnh Đồng Tháp được tuyển thẳng vào ngành y đa khoa Trường ĐH Y Dược TP.HCM. Sự cố gắng của Nhân trong 3 năm THPT đem về thành quả xứng đáng và là niềm tự hào, là tấm gương cho miền đất Sen Hồng. Nhân mong ước mình cố gắng hơn nữa để trở thành một bác sĩ giỏi.
Nếu như Trọng Nhân đến với niềm đam mê sinh học khi còn học lớp 10, thì với Phạm Mạnh Quỳnh học lớp 11 mới chuyển hướng sang môn sinh học. Sở trường là toán nhưng lớp 11 được học thêm môn sinh nên Quỳnh hun đúc sự yêu thích và dần dần đam mê môn sinh, từ đó phấn đấu gặt hái những thành công. Những nỗ lực ấy giúp Quỳnh thành công trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2019, đoạt giải nhì môn sinh học với số điểm 30,5 lọt vào vòng thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế năm 2019.
Với Quỳnh, niềm vui và tự hào nhất khi biết kết quả mình trúng tuyển thẳng vào Trường ĐH Y Dược TP.HCM. Phạm Mạnh Quỳnh xứng đáng là một tấm gương tiêu biểu cho học sinh tỉnh Đồng Tháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.