Hơn 8.600 giờ tình nguyện phục vụ hành khách ở sân bay ngày tết

03/02/2016 15:58 GMT+7

Đoàn thanh niên Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) tổ chức chương trình 'Xuân tình nguyện Bính Thân' 2016 nhằm giúp đỡ hành khách tại ga quốc nội và quốc tế (Sân bay Tân Sơn Nhất) trong dịp tết Nguyên đán từ nay đến ngày 7.2 và sau tết (từ ngày 12-19.2).

Đoàn thanh niên Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) tổ chức chương trình 'Xuân tình nguyện Bính Thân' 2016 nhằm giúp đỡ hành khách tại ga quốc nội và quốc tế (Sân bay Tân Sơn Nhất) trong dịp tết Nguyên đán từ nay đến ngày 7.2 và sau tết (từ ngày 12-19.2).

Các tình nguyện viên hướng dẫn tận tình, chu đáo cho hành khách - Ảnh: Lê ThanhCác tình nguyện viên hướng dẫn tận tình, chu đáo cho hành khách - Ảnh: Lê Thanh
Theo anh Võ Quốc Thắng, Bí thư Đoàn thanh niên Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, mỗi ngày thu hút 240 tình nguyện viên thuộc 5 đơn vị Đoàn thanh niên tham gia gồm: Học viện hàng không, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Công ty cổ phần phục vụ mặt đất Sài Gòn, Công ty cổ phần dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất, Khối văn phòng Tổng công ty Hàng không VN.
Được biết, mỗi ngày có 4 ca trực: ca 1 (từ 5 giờ đến 7 giờ), ca 2 (từ 10 giờ đến 12 giờ), ca 3 (từ 14 giờ đến 16 giờ), ca 4 (từ 16 giờ đến 18 giờ). “Tính ra, trong dịp tết nguyên đán, các tình nguyện viên của 5 đơn vị trên đóng góp hơn 8.600 giờ phục vụ hành khách”, anh Võ Quốc Thắng nhẩm tính.
Công việc của các bạn là hướng dẫn, giúp đỡ và hỗ trợ người khuyết tật, người già yếu, phụ nữ có con nhỏ hoặc có thai; giúp khách tại khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu nhằm tránh tình trạng sai sót, ùn tắc dẫn đến trễ chuyến bay. Thậm chí các bạn còn khuân vác, đẩy hành lý cho khách tại ga quốc nội và quốc tế…
Mỗi ngày, trung bình các bạn trẻ tình nguyện dành 2 giờ đồng hồ để giúp đỡ hành khách. Nguyễn Minh Nhật (sinh viên Học viện hàng không) cho biết: “Do thi hết môn sớm nên em định rủ bạn bè tổ chức đi chơi ở một nơi nào đó vài hôm cho thoải mái đầu óc. Tuy nhiên, khi hay tin Đoàn trường phát động chương trình tình nguyện giúp hành khách ở sân bay Tân Sơn Nhất thì em hoãn lại không đi chơi nữa mà đăng ký tham gia hoạt động này ngay. Thông thường mỗi người chỉ đăng ký làm 1 ca/ngày nhưng em tình nguyện làm mỗi ngày 2 ca luôn”.
Còn Nguyễn Hải Bích Ngọc, Bí thư Chi đoàn khối phòng chức năng 1 (Đoàn thanh niên Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất), chia sẻ: “Mặc dù công việc của mình rất bận rộn nhưng với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”,  mình cố gắng sắp xếp những việc có thể tối mang về nhà làm, tranh thủ thời gian tham gia hỗ trợ mọi người tối đa chứ không thể mình là người kêu gọi các bạn tham gia phong trào, còn mình lại là người đứng ngoài cuộc”.
Sự nhiệt tình của các tình nguyện viên đã để lại ấn tượng tốt đẹp đối với hành khách, đặc biệt là những Việt kiều xa xứ khi lần đầu tiên trở về quê hương. Ông Vincen Trần (Việt kiều Mỹ), cảm động nói: “Lần đầu tiên về Việt Nam nên tôi mang theo rất nhiều hành lý để tặng cho bà con, bạn bè. Hai vợ chồng đã lớn tuổi nhưng xuống sân bay hành lý lại lỉnh kỉnh nên chưa biết phải xoay xở thế nào. Đúng lúc ấy, có mấy bạn thanh niên tình nguyện đến ngỏ lời giúp đỡ rồi tự lấy xe đẩy dùm hành lý phụ giúp mang ra taxi luôn”.
Anh Võ Quốc Thắng, Bí thư Đoàn Thanh niên Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, cho biết: “Những ngày giáp tết, Sân bay Tân Sơn Nhất có đến 720 chuyến bay cất và hạ cánh, với hơn 105.000 lượt hành khách/ngày. Sự có mặt của thanh niên tình nguyện tham gia giúp đỡ, hướng dẫn hành khách là một việc làm hết sức thiết thực và ý nghĩa”.
Anh Thắng kể thêm: “Chiều 1.2, có hai vợ chồng dẫn theo đứa con gái 3 tuổi đang làm thủ tục để về Huế ăn tết thì thất lạc đứa bé. Do nhà ga những ngày giáp tết hành khách đi lại rất đông nên bố mẹ chúng rất hoảng loạn và bất lực. Khi nhận được tin báo, mình chỉ đạo huy động toàn bộ ca trực tỏa đi tìm khắp hai nhà ga quốc nội và quốc tế để tìm kiếm. Sau gần 1 tiếng đồng hồ, một tình nguyện viên đã tìm được đứa bé tại ga quốc tế. Nếu hôm đó không có những thanh niên tình nguyện tỏa ra đi tìm ra kịp thời đứa bé thì không biết bố mẹ bé sẽ hoảng loạn đến mức nào, bởi vì đứa bé lạc tại ga quốc nội, mà từ ga quốc nội qua ga quốc tế khá xa nên mọi người không ai nghĩ bé sẽ bị lạc qua đến bên ấy. Khi nhận lại được đứa con gái yêu của mình, hai vợ chồng vui mừng, hạnh phúc và người mẹ cứ luôn miệng nói lời cảm ơn các tình nguyện viên”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.