Hớp hồn với vẻ đẹp của hoa khôi mê võ

06/01/2018 15:24 GMT+7

Nếu bạn có dịp một lần gặp Nguyễn Thị Thanh Nga, sinh viên năm 4 Khoa Quản trị kinh doanh, Trường ĐH Kinh tế - Luật TP.HCM, bạn sẽ bị hớp hồn bởi vẻ đẹp của cô hoa khôi này.

Còn nếu có dịp trò chuyện với Nga, bạn sẽ nhớ lâu và ấn tượng khó phai, bởi cô gái này có những phương châm sống rất hay và nhân hậu. Thanh Nga nổi tiếng khi đoạt danh hiệu hoa khôi ở nhiều cuộc thi sắc đẹp trong giới sinh viên.
“Phương châm sống mà mình tâm đắc nhất luôn luôn nhớ đó là: Đạo đức có thể bù đắp phần thiếu hụt về tri thức nhưng tri thức không bao giờ bù đắp được phần thiếu hụt của đạo đức”, Thanh Nga trải lòng.
Không những có tâm trong, vẻ đẹp thân thiện mà cô gái này còn rất giỏi và mê môn võ Taekwondo. Sinh ra và lớn lên tại huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Thanh Nga cho biết: “Mình học võ từ năm lớp 10 do ngày bé mình thích xem phim hành động. Đăng ký tham gia học võ gần trường cấp 3, rồi dần dần thấy thích và đam mê môn võ Taekwondo luôn. Thuở ấy, ngoài việc đi tập võ, mỗi ngày ở nhà mình còn tập đánh boxing với bao cát nữa đấy. Mà mình học võ cho nhanh nhẹn và khỏe người thôi chứ có dám đụng ai bao giờ”, Thanh Nga bộc bạch.
Nhờ học võ, nên Thanh Nga biết kết hợp giữa võ thuật và múa biên đạo thành những bài múa cực kỳ ấn tượng để biểu diễn trong các chương trình nghệ thuật: “Những màn múa biểu diễn của mình ở các phần tài năng trong một số cuộc thi thường được biên đạo từ những đòn căn bản của Taekwondo kết hợp với nhạc và những động tác nhảy múa hiện đại nên rất mới lạ...”, Thanh Nga nói.
Ngoài đam mê và giỏi võ Taekwondo, bạn bè, thầy cô còn ấn tượng với Thanh Nga trong vai trò làm một MC rất năng động và duyên dáng. “Trong 4 năm học đại học mình dẫn rất nhiều chương trình của trường, của ĐH Quốc gia TP.HCM cũng như những chương trình mang tính cộng đồng của các tổ chức phi chính phủ, doanh nghiệp bên ngoài”, Thanh Nga chia sẻ:
Mặc dù tham gia và đoạt rất nhiều danh hiệu tại cuộc thi sắc đẹp sinh viên như: Hoa khôi Nét đẹp sinh viên ĐH Quốc gia TP.HCM, Hoa khôi Nét đẹp sinh viên TP.HCM, và mới đây Nga là một trong những thí sinh vào vòng bán kết cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam, do T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, nhưng Thanh Nga cho biết: “Mình tham gia những cuộc thi này vì mình nghĩ nó phù hợp với chất sinh viên. Và khi đoạt danh hiệu ở cuộc thi nào mình sẽ làm những việc liên quan có trách nhiệm với danh hiệu đó chứ không dùng nó làm bước đệm để đi xa hơn trong lĩnh vực nghệ thuật, vì mình hiểu rất rõ bản thân sẽ làm tốt những gì và ước mơ lớn nhất về điều gì”.
Nói về ước mơ, Thanh Nga chia sẻ: "Em mơ những điều vĩ mô dữ lắm. Nhưng thôi, tạm thời cho em không nói ra mà chuyển thành mục tiêu, vì đó là những điều em mong muốn làm và quyết tâm có thể làm được trong tương lai gần. Mục tiêu là sau khi tốt nghiệp đại học, em sẽ tiếp tục học cao hơn ở lĩnh vực quản lý du lịch, nhà hàng, khách sạn. Song song đó là em sẽ mở cho mình một tiệm cà phê có hoa, sách và nhạc Pháp. Tiếp đến là sẽ thử sức với công việc mà em rất thích đó là tiếp viên hàng không vì em thích ngắm máy bay từ bé...”.
Cùng ngắm Thanh Nga trong một số cuộc thi và đời thường:
Nguyễn Thị Thanh Nga thi tài năng về môn võ Taekwondo tại cuộc thi Nét đẹp sinh viên TP.HCM
Nguyễn Thị Thanh Nga, dịu dàng, tinh khôi bên ao sen
Một số hình ảnh về Hoa khôi Nguyễn Thị Thanh Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.