'Hot boy' làm túi xách gạo

02/01/2018 09:49 GMT+7

Không chỉ có vẻ bề ngoài điển trai, Khưu Tấn Bửu (sinh viên Trường ĐH Cần Thơ) còn có nhiều sáng tạo khi đưa hạt gạo lên túi xách.

Tại khu trưng bày sản phẩm chung kết cuộc thi khởi nghiệp ĐBSCL được tổ chức tại TP.Cần Thơ vừa qua, sản phẩm túi xách gạo của Bửu nổi bật hơn cả bởi được nhiều khách tham quan nhận xét là “đẹp, độc, lạ”, với nhiều họa tiết trên túi mang đậm văn hóa VN.
Đầu năm 2016, Bửu lên kế hoạch và đi thăm dò ý kiến nhiều nơi. Tuy nhiên, một số người cho rằng ý tưởng sẽ không thực hiện được bởi nếu hạt gạo đính lên túi xách gặp mưa sẽ bung ra. Hơn nữa, thời điểm khởi nghiệp, Bửu chỉ có trong tay 30 triệu đồng, số vốn quá ít ỏi. Vì vậy, Bửu ra chợ mua nhiều túi xách, loại có giá từ 100.000 đồng đến vài trăm ngàn đồng rồi đem về thử nghiệm. Cuối cùng, khoảng 6 tháng sau, sản phẩm cũng được hoàn thành.
Để có màu cho hạt gạo, Bửu dùng rau củ nấu chín lấy nước, gạo đem rang lên rồi ngâm vào nước rau củ, để cho ra nhiều hạt gạo có màu như ý muốn. Sau đó, người thợ tỉ mỉ đính từng hạt gạo lên túi xách bằng keo.
“Sau khi sản phẩm hoàn chỉnh, em đem giới thiệu cho những người mà mình từng mua túi xách thì ai cũng khen đẹp mắt. Hiện nay, em đặt túi xách tại TP.HCM, sau đó đem về cửa hàng có thợ gia công. Trung bình túi xách kích thước 20 x 25 cm sẽ được đính hạt gạo đầy mặt trước trong vòng từ 4 - 5 ngày. Em bảo đảm mẫu túi xách này đi mưa sẽ không bị rớt hột gạo ra ngoài”, Bửu khẳng định.
Do hàng làm bằng thủ công nên giá trung bình khoảng 800.000 đồng/túi. Bửu đã làm bộ sưu tập mang nhiều chủ đề khác nhau: bộ sưu tập gạch bông, hoa chuối, sen, trò chơi dân gian, văn hóa châu Âu. Hiện nay có một đơn vị bên Pháp đã đề nghị Bửu gửi sản phẩm sang đây trưng bày. Ngày 1.1.2018, kiểu túi xách này có mặt tại cửa hàng Tấn Bửu ở P.An Hòa, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.