'Khát' nhân lực cao cấp ngành CNTT trong năm 2019

Nguyên Trang
Nguyên Trang
04/01/2019 18:20 GMT+7

Nhu cầu nhân lực trong ngành sản xuất, công nghệ thông tin (CNTT), nhân sự, pháp lý cũng như dịch vụ tài chính tại Việt Nam tăng cao trong năm 2019.

Theo báo cáo Hướng dẫn lương của Công ty tuyển dụng Adecco Việt Nam, năm 2019 có sự trỗi dậy mạnh mẽ, "khát" nhân lực đặc biệt là nhóm nhân lực cao cấp trong ngành CNTT, sản xuất cũng như tài chính. Những công việc “hot” của năm 2019 như: Kỹ sư CNTT dùng các ngôn ngữ Python, Nett và Java, nghiên cứu Blockchain, trưởng phòng chăm sóc khách hàng, giám đốc kinh doanh, giám đốc vận hành… Nhu cầu tuyển dụng nhiều, mức lương hấp dẫn, so với năm 2018, mức lương của nhóm ngành này trong năm 2019 tăng từ 20-50%.
Bạn trẻ tìm hiểu thông tin việc làm Đào Ngọc Thạch
Cùng với sự lan tỏa của cách mạng khoa học kỹ thuật công nghệ 4.0, xu hướng AI (trí tuệ nhân tạo), Blockchain, dẫn đến sự lo ngại thất nghiệp của nhiều người. Tuy nhiên, báo cáo dự đoán đến năm 2030, cứ mỗi công việc bị mất đi do AI, tự động hóa sẽ sản sinh thêm 3,72 công việc. AI, tự động hóa sẽ hạn chế những công việc mang tính lặp lại nhưng sẽ tăng những công việc đòi hỏi kỹ năng mềm và giá trị con người nhân bản.
“Cuộc cách mạng sẽ thay thế công việc mang tính lặp lại bằng trí tuệ nhân tạo (AI)/tự động hóa, trong khi nhu cầu về kỹ thuật, kỹ năng nhận thức cấp cao, xã hội và cảm xúc sẽ gia tăng. Lao động Việt Nam cần chủ động trong việc tự nâng cao kỹ năng của bản thân, qua tài liệu trên mạng và thực tế”, ông Andree Mangels, Giám đốc điều hành của Adecco Việt Nam, nhận xét.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.