Khép lại hành trình 'Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương 2017'

06/05/2017 09:50 GMT+7

10 giờ sáng nay (6.5), tàu chở đoàn hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương 2017 sẽ cập cảng Cát Lái (Q.2, TP.HCM), khép lại hành trình 10 ngày trên biển của hơn 200 đại biểu thanh niên.

Đúng với tên gọi, trong chuyến hải trình lần này nhiều bạn trẻ đã có những đóng góp tích cực cho đảo Trường Sa. Mô hình trồng rau hiệu quả và giữ nước tốt đã được bạn Nguyễn Thanh Sang (Đà Lạt) lắp đặt trực tiếp tại mỗi điểm đảo khi đặt chân đến.
Những chương trình giao lưu văn nghệ do các bạn trẻ “đạo diễn” đã mang được hơi ấm của đất liền ra với biển, đảo….
Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các em nhỏ tại đảo Sinh Tồn
Đã có những giọt nước mắt lăn dài trên má của các thành viên trong đoàn hành trình lẫn các chiến sĩ mỗi lần tiễn đoàn lên tàu rời đảo.
Cũng bịn rịn, cũng ủ dột buồn nhưng đấy vẫn là những giọt nước mắt của sự thôi thúc. Các anh ở lại quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển, đảo của dân tộc. Đoàn hành trình trở về quyết phấn đấu hết mình vì các chiến sĩ nơi đầu sóng ngọn gió.
Bạn trẻ mang mô hình trồng rau hiệu quả khắc phục điều kiện thời tiết khắc nghiệt nơi biển đảo
“Chuyến đi lần này mình là học được nhiều, trải nghiệm được nhiều. Mình rất quý những khó khăn và gian khổ mà các chiến sĩ ngày đêm phải vượt qua, kiên cường bất khuất trước sóng gió, phong ba… là động lực rất lớn cho mình trên con đường học vấn cũng như là vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống sau này”, Phạm Thị Phước Mai Trinh, Phó Chủ tịch Hội sinh viên Trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương chia sẻ.
Nụ cười các anh lính hải quân khi giao lưu với đoàn hành trình
Còn Lê Thị Thu Huyền, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Đồng Nai tâm sự: “Chưa bao giờ ý nghĩ khởi nghiệp hướng về biển, đảo lại lớn mạnh như thế này. Sau chuyến này mình quyết tâm khởi nghiệp bằng một dự án có thể áp dụng và giải quyết được phần nào những vấn đề còn vướng mắc trên đảo”.
Các anh lính đảo đã không kiềm được nước mắt khi xem những thước phim mà các bạn trẻ ghi lại hình ảnh quê nhà kèm theo những lời nhắn nhủ của gia đình chiến sĩ.
Hành trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” khởi hành vào ngày 27.4, do Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương làm trưởng đoàn, đã đi thăm và làm việc tại 9 điểm đảo thuộc quần đảo Trường Sa, gồm: đảo Đá Lớn A, Đá Lớn B, Nam Yết, Sơn Ca, Sinh Tồn Đông, Sinh Tồn, Cô Lin, Đá Tây B, Trường Sa và Nhà dàn DK1/21 (Ba Kè).
Trong chuyến hành trình lần này, các đại biểu được tham dự Lễ tưởng niệm các cán bộ, chiến sĩ Hải quân đã anh dũng hy sinh trong sự kiện Gạc Ma 14.3.1988 tại quần đảo Trường Sa và trong khi làm nhiệm vụ tại thềm lục địa phía nam của Tổ quốc.
Được thăm viếng các đài tưởng niệm liệt sĩ và Nhà tưởng niệm Chủ Tịch Hồ Chí Minh tại đảo Trường Sa lớn, tượng đài Trần Quốc Tuấn tại đảo Nam Yết, công viên Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại đảo Sơn Ca… Đặc biệt, là được tham dự những buổi lễ chào cờ thiêng liêng trên các điểm đảo như Nam yết, Trường Sa lớn… và được nghe 10 lời thề danh dự của quân nhân.
Các chiến sĩ hải quân đón đoàn vào đảo
Cũng trong hành trình lần này, đoàn đã tổ chức thăm hỏi, động viên và trao tặng quà cho các lực lượng làm nhiệm vụ và nhân dân trên các điểm đảo, nhà dàn DK1/21 với tổng giá trị quà tặng là gần 4,5 tỉ đồng và nhiều vật phẩm khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.