Khi 'một nửa' còn lại yêu bóng đá

Thúy Hằng
Thúy Hằng
20/11/2018 15:03 GMT+7

Hẹn hò nhau cũng có thể là một buổi xem bóng đá trên sân, giận dỗi nhau có khi được giải quyết bằng một trận cầu đẹp, các bạn trẻ cho hay tuyệt vời nếu nửa còn lại cũng yêu bóng đá giống mình.

Trần Quang Thành và Phan Ngọc Anh, cùng 22 tuổi, sinh viên Trường ĐH Ngoại thương - cơ sở 2 tại TP.HCM đều ngóng chờ đến 18 giờ 30 tối nay, 20.11 để có thể cùng ra quán, hưởng ứng không khí bóng đá AFF Cup, trận Việt Nam - Myanmar. “Chúng tôi không uống được nhiều, cũng làm vài ly, chủ yếu xem ở quán nhậu sẽ đông vui, cùng cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam”, Thành nói.
Từ ngày quen Thành, bạn gái anh cũng bắt đầu làm quen với bóng đá, luật thi đấu, các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam, các câu lạc bộ thi đấu ở V-League… “Không chỉ vậy, cô ấy cũng theo tôi ra sân cỏ nhân tạo để cổ vũ nhưng trận bóng đá 'phủi', có bạn gái xem, mình cũng có động lực để đá sung hơn”, Thành chia sẻ.
Gia đình anh Trần Văn Thắng, 32 tuổi, trú khu tập thể Phạm Thế Hiển, quận 8, TP.HCM ngày 16.11 vừa qua mang cả con nhỏ mới 3 tuổi cùng ra phố đi bộ Nguyễn Huệ để cổ vũ trận đội tuyển Việt Nam gặp Malaysia. Chiều nay, trận đấu gặp Myanmar diễn ra do không bố trí thời gian ra ngoài xem được, anh Thắng nói với vợ nấu cơm sớm rồi cùng cổ vũ bóng đá ở nhà. “Vợ tôi không hiểu rõ luật bóng đá lắm, được cái trận nào chồng rủ đi xem cũng cổ vũ rất khí thế. Nhiều khi cô ấy hỏi tôi, vì sao trọng tài thổi phạt, sao lại phạt góc, sao lại liệt vị, tôi giải thích mỏi miệng”, anh Thắng kể vui.
Phố đi bộ Nguyễn Huệ trong trận Việt Nam - Malaysia tại AFF Cup 2018 Minh Tân
Việt Nam ơi cố lên! Minh Tân
Trong khi đó, cầu thủ Nguyễn Đại Đồng của CLB Hà Nội ngân nga câu thơ: “Mẹ cha cho bạc cho vàng. Không bằng bóng đá có Hằng xem chung”. Hằng là vợ của anh Nguyễn Đại Đồng, người đồng hành cùng anh trên nhiều sân cỏ, từ ngày hai người còn đang tìm hiểu nhau, cho đến bây giờ đã về cùng một mái nhà và có một cô công chúa xinh xắn.
“Tôi không phải là một cổ động viên bóng đá ngay từ đầu nhưng từ khi quen anh Đồng, tôi quan tâm nhiều hơn đến bóng đá. Đó cũng là điều bình thường như những người yêu nhau thường tìm hiểu những đam mê của người yêu để đồng cảm hơn. Nhưng càng tìm hiểu, càng đi xem bóng đá, chứng kiến những buổi tập, những trận đấu, tôi hiểu hơn về bóng đá và qua bóng đá, tôi hiểu hơn về người yêu của mình. Mọi người chỉ nhìn thấy mặt phải của vinh quang, của chức vô địch, của tiền bạc và sự nổi tiếng nhưng tôi thấy nỗi vất vả, nỗ lực, hy sinh và cả những trăn trở của anh ấy nữa. Nhờ anh ấy, tôi yêu bóng đá và qua bóng đá, tôi yêu anh ấy hơn. Giờ, tôi có một gia đình, một gia đình yêu bóng đá hạnh phúc”, chị Hằng bộc bạch.
Phạm Đăng Đức, 27 tuổi và Nguyễn Thị Liên, 25 tuổi, trú đường Giảng Võ, quận Đống Đa, Hà Nội cùng trải qua nhiều buổi hẹn hò trên các khán đài sân vận động, trước khi có một đám cưới xúc động cách đây ít ngày. Mới đây, họ chia sẻ hình ảnh hai vợ chồng ở sân vận động Mỹ Đình cổ vũ trận Việt Nam - Malaysia.
Vợ chồng Đăng Đức - Nguyễn Liên trên sân Mỹ Đình Ảnh nhân vật cung cấp
Đức là biên tập viên một trang tin tức về thể thao, do đó am hiểu nhiều về các môn, không chỉ bóng đá. Trong khi đó, từ ngày quen Đức, Liên được “truyền lửa” từ chồng. Đức cho hay: “Xem bóng đá có 'một nửa' của mình sẽ vui hơn nhiều khi chỉ có một mình. Chồng có thể trổ tài biết tuốt cho vợ còn 'lơ tơ mơ' kiến thức, luật bóng đá và cầu thủ, rồi khi có dịp sẽ cùng nhau ra sân cổ vũ và có trải nghiệm khác lạ so với xem qua TV”.
Anh Đức chia sẻ: “Trận tới Việt Nam gặp Campuchia tại sân vận động Hàng Đẫy, chúng tôi vẫn chưa có vé. Tôi thấy rằng cổ động viên của mình rất yêu bóng đá nhưng cũng cần tuân thủ nguyên tắc không dùng pháo sáng trên khán đài. Nếu vi phạm, rất có thể trận trên sân Hàng Đẫy sẽ không có khán giả Việt được vào sân, đó là điều vô cùng bất lợi cho chúng ta. Cổ động bóng đá văn minh, cũng là cách thể hiện tình yêu với đội nhà”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.