Khi người ta trẻ: Bận quá để lướt qua tất cả

Hỏi tết có về thăm gia đình không, em bảo em bận quá, công việc nhiều, nghỉ ít ngày tết về thăm nhà cũng không được bao nhiêu mà đường xa, lại tốn kém, ở lại tranh thủ giải quyết được một số việc đáng kể, kiếm thêm một khoản thu nhập không nhỏ, trong năm thư thả hơn về thăm nhà lúc nào chẳng được.

Nhà của mình vẫn ở đấy, cha mẹ vẫn là của mình đấy thôi.
Hỏi em mãi sao chưa chịu lập gia đình khi tuổi xuân có hạn, mà tình yêu thì đã chín muồi. Em bảo em bận, công việc, học hành, giao tế, những chuyến công tác đi về, lại thêm những dùng dằng, hờn giận, cãi vã với người yêu khiến em mỏi mệt, chán ngán chẳng muốn nghĩ ngợi xa xôi. 
Thôi thì, tuổi trẻ, cơ hội ít khi đến nhiều lần trong đời. Còn yêu thì... lúc nào chẳng được! Có lẽ em không sai, cả khi cho rằng tình yêu chỉ nên được xếp sau sự nghiệp trong thứ tự ưu tiên.
Bạn bè, đồng nghiệp mời họp mặt, sinh hoạt tập thể... em đều xin kiếu với lý do "bận". Đám cưới bạn, em vắng mặt. Người quen bệnh rồi qua đời, em còn ở tận mãi đâu. Một vài lần, mọi người cũng thông cảm với em nhưng dần dà, họ ái ngại, ngại phiền đến em, ngại những gặp gỡ, xã giao thông thường, biết đâu chừng ảnh hưởng đến cuộc sống vốn dĩ còn quá nhiều điều quan trọng hơn của em. Họ không lãng quên em, nhưng có lẽ, em đã tự xóa tên mình trong bộ nhớ của mọi người mất rồi.
Cứ thế, em bận rộn lướt qua tất cả, và cho rằng những điều em đang theo đuổi mới là thứ quan trọng để quan tâm. Em không sai khi theo đuổi tôn chỉ riêng của mình. Chỉ e khi em có một khoảnh khắc nào đó, ngoái nhìn lại, mọi thứ cũng đã lướt qua em mất rồi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.