Không đeo khẩu trang, nhiều người trẻ vẫn xuống phố, tập trung đông người

Tấn Đạt
Tấn Đạt
03/05/2020 15:22 GMT+7

Nhiều bạn trẻ đã đổ bộ xuống phố tại một số địa điểm nổi tiếng ở Q.1, TP.HCM, nhưng lại không đeo khẩu trang để phòng dịch Covid - 19.

Chiều ngày 2.5, chúng tôi có mặt tại một số địa điểm nổi tiếng ở Q.1, TP.HCM, như Nhà Thờ Đức Bà, Phố đi bộ Nguyễn Huệ…,  nhiều bạn trẻ đã “rần rần” đổ về đây để vui chơi. Không những không thực hiện lệnh cấm tập trung đông người mà khá nhiều bạn trẻ còn không đeo khẩu trang để phòng dịch Covid -19.

Không đeo khẩu trang vì ...sợ trôi lớp son phấn

Ngột ngạt, khó chịu.. là những từ các bạn trẻ tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ  miêu tả khi chúng tôi hỏi  về việc không đeo khẩu trang khi đi chơi. N.T.Y.T, 16 tuổi, học sinh tại một trường THPT Q.3, TP.HCM, trần tình: "Ra phố đi bộ để hóng mát mà phải đeo khẩu trang nữa thì không còn tận hưởng được bầu không khí mát mẻ. Thật ra em cũng không thích mùi khẩu trang cho lắm, đeo một thời gian cảm thấy bị khó thở do thiếu oxy. Với lại, những ngày mình đi chơi mà trang điểm nếu đeo khẩu trang lâu thì bị hầm, từ đó làm trôi lớp phấn son hết".

Mặc dù vẫn còn lo lắng vì dịch bệnh Covid-19, nhưng chị Nguyễn T.L, 23 tuổi, ngụ Q.Bình Tân, TP.HCM, vẫn không thể ở nhà vì thấy mọi người ai ai cũng đi chơi để “check -in” vào ngày lễ 30.4 và 1.5.

“Hôm 30.4, mình và người yêu có chở nhau xuống Vũng Tàu chơi, nhưng khi đến đó thì người ta không cho tắm biển thế là hai đứa phải chạy về Sài Gòn. Cho đến hôm nay mới đi dạo lại, nghĩ là không ai đi chơi nhiều nên quyết không đeo khẩu trang để lúc chụp hình khỏi tháo ra tháo vô cho khỏe nhưng ra đây thấy đông người thì mình cũng lo, mà lỡ đến rồi nên chụp vài tấm hình kỷ niệm”, chị Thiên Lý cho biết.

Đeo khẩu trang nơi công cộng là phép lịch sử tối thiểu hiện nay

Anh Nguyễn Thế Minh, 27 tuổi, trú ngụ tại hẻm 451 Tô Hiến Thành, P.14, Q.10, TP.HCM, cho biết: " Hết cách ly xã hội mọi người đã được đi chơi. Mình thì luôn luôn đeo khẩu trang khi ra ngoài. Dạo này mình nghe dân mạng đang hóng hớt vụ ga đầu tiên của tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên cơ bản cũng hoàn thành. Vì hiếu kỳ muốn “check- in” vài ba tấm hình để khoe với mọi người nên bọn mình ra đây chơi ”.

Còn Lê Nguyễn Minh Lý, 22 tuổi, làm việc văn phòng tại Q.Gò Vấp, TP.HCM, cũng hay ra Nhà thờ Đức Bà vào những ngày cuối tuần. “Lúc đầu mình nghĩ chắc ít người đi chơi lắm, nhưng khi ra đây thấy đông người thì rất sợ. Do đó thấy khu vực nào hơn 20 người là mình tránh ra hết. Còn mấy bạn không đeo khẩu trang thì cái đó do ý thức chứ dịch bệnh mà lơ là như vậy là không tốt chút nào.”, Minh Lý chia sẻ.

Một số bạn còn vô tư không đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng

Ảnh: Tấn Đạt

Trong khi đó, anh Nguyễn Khắc Quốc Huy, 23 tuổi, công tác tại Q.10, TP.HCM, cho biết, đeo khẩu trang ở nơi công cộng đó là một phép lịch sự tối thiểu trong giai đoạn hiện nay. Khẩu trang hiện giờ cũng có rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã, nếu chúng ta chọn được những loại khẩu trang phù hợp hoặc thông dụng thì mang ra nơi công cộng đó cũng là việc rất bình thường, có nhiều bạn lại tạo "trend" đeo khẩu trang rất hiện đại.
"Hiện tại về cơ bản nước ta đã chống dịch Covid-19 rất hiệu quả. Tuy nhiên, vẫn chưa thể công bố hết dịch vì chưa đủ điều kiện về thời gian an toàn. Vậy mà có nhiều người đã thờ ơ, "mạnh dạn" không đeo khẩu trang khi ra đường, tập trung đông người tìm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng", anh Khắc Huy bày tỏ.
 

Một nhóm người trẻ  không đeo khẩu trang nơi công cộng

Ảnh: Tấn Đạt

Càng về chiều lượng người đổ về phố đi bộ càng đông. Nhiều bạn trẻ lo lắng khi thấy người khác không đeo khẩu trang

Nhiều gia đình dẫn con em ra chơi, có ý thức khi đeo khẩu trang nơi công cộng

Ảnh: Tấn Đạt

Chiều 23.4, UBND TP.HCM có công văn khẩn hướng dẫn các sở ngành, quận huyện thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, áp dụng từ ngày 23.4.

Theo đó, TP.HCM tiếp tục yêu cầu thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng và nơi làm việc, đảm bảo giữ khoảng cách tiếp xúc tối thiểu là 2 m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Ngoài việc đeo khẩu trang nơi công cộng, TP.HCM cũng yêu cầu dừng hoạt động, hội họp tập trung trên 20 người; tụ tập trên 20 người nơi công cộng, bên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.