Kiếm bộn tiền nhờ chụp ảnh thuê mùa tết

30/01/2019 09:14 GMT+7

Những ngày cuối năm, nhiều địa điểm ở TP.HCM được trang hoàng rực rỡ, bạn trẻ xuống phố chụp ảnh đón tết, đây cũng là dịp để những 'phó nháy' kiếm thêm thu nhập.

Mùa của kiếm tiền

Ra đường mai Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM những ngày này không khí nhộn nhịp, rộn ràng hẳn lên bởi từng đôi, từng nhóm người trẻ đến đây vui chơi, chụp hình lưu niệm. Nơi đây là địa điểm lý tưởng để những nhiếp ảnh gia từ chuyên nghiệp đến nghiệp dư có thể kiếm được bộn tiền.

Nguyễn Minh Tâm (cựu sinh viên Trường CĐ Công thương TP.HCM) đang loay hoay lựa chọn trang phục phù hợp cho người mẫu của mình, Tâm kể: “Hôm nay khách của mình mang nhiều áo dài nhưng không biết màu nào phù hợp để khi chụp với đường mai sẽ đẹp hơn, nên nhờ mình tư vấn. Nói chung dù mình chỉ chuyên về nhiếp ảnh nhưng mấy chuyện này cũng phải rành để tư vấn cho khách hàng”.

Theo nhiều "phó nháy" nghề này vừa thỏa đam mê, vừa kiếm được tiền HOA NỮ

Minh Tâm theo nhiếp ảnh được gần 3 năm nhưng đây là cái tết đầu tiên anh có nhiều lịch chụp hình đến như vậy. “Thường mình sẽ nhận chụp ảnh trên trang cá nhân, ai có nhu cầu đặt lịch thì liên hệ trên đó, nhưng nếu ngày nào chưa có lịch, mình vẫn ra đây (Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM - NV) vì nhu cầu chụp ảnh rất nhiều. Năm nay ngày nào em cũng có ít nhất 2 - 3 khách hàng...”, Tâm chia sẻ.

Trịnh Bình Nguyên (cựu sinh viên Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM) đã đầu tư hẳn một máy ảnh chất lượng để phục vụ cho mùa tết này. Nguyên nói: “Mùa của kiếm tiền mà, phải đầu tư để chụp trước và trong tết nữa. Bây giờ mọi người có nhu cầu chụp ảnh lấy file liền và không cần photoshop nhiều nên cần máy ảnh xịn để cho chất lượng ảnh tốt hơn. Mình đầu tư hơn cả 100 triệu đồng đấy”.

Chính vì đầu tư máy ảnh chất lượng nên giá chụp của Nguyên cũng cao hơn. “Thường em sẽ chụp theo buổi, một buổi 800.000 đồng và không photoshop, nếu có thì giá sẽ cao hơn”, Nguyên chia sẻ.

Chạy đua phá giá

Cũng theo Nguyên, chắc do năm nay quá nhiều thợ chụp ảnh không chuyên nên các bạn phá giá rất nhiều. “Có trường hợp chỉ nhận chụp một buổi 500.000 đồng, nên có khách cứ bảo sao bên kia chụp rẻ mà em chụp đắt. Nhưng nghệ thuật mà trả giá là em không thích, những khách tìm đến em mà trả giá thì em không chụp”, Nguyên nói.

Đúng như Nguyên nói, rất nhiều bạn nghiệp dư cũng có thể kiếm được tiền những ngày này. Thế Anh (sinh viên Trường CĐ nghề Thủ Đức) chia sẻ: “Thực ra mình không hề có ý định đi chụp hình thuê như thế này, nhưng hôm trước đi chụp cho đứa bạn, đang ngồi nghỉ mệt thì vợ chồng cô kia lại hỏi chụp hình. Lúc đầu tưởng cô nhờ nên chụp giúp, xong rồi cô hỏi giá tiền mình mới ngộ ra là có nhu cầu này. Thế là về suy nghĩ rồi quyết tâm ra đây kiếm tiền tiêu tết”.

Nếu chụp hình uy tín, người này sẽ giới thiệu người kia, thế là có được nhiều mối HOA NỮ

“Vậy mấy hôm nay có nhiều khách không?”, người viết hỏi, Thế Anh nói: “Nhiều không ngờ được luôn. Tại mình là dân không chuyên nghiệp, chỉ đam mê nhiếp ảnh nên tự mày mò học hỏi thôi. Nhưng cứ ngày chụp được 2 khách là có tiền tiêu tết rồi (cười)”.

Cũng là tay máy nghiệp dư nhưng Đào Tấn Lực (cựu sinh viên Trường ĐH Kiến Trúc TP.HCM) đã 3 năm chụp hình ở đường mai. “Tết đến là nơi này đắt khách nhất, người người nhà nhà kéo đến đây nên nhu cầu chụp ảnh là rất nhiều. Năm nay có thêm hội chợ và nhiều góc ảnh đẹp nên thu hút càng đông giới trẻ”, Lực nói.

Đi cùng Lực còn có một bạn nữa nên giá Lực chụp cho một khách là từ 1,2 triệu đồng trở lên. “Hai thợ sẽ lấy được nhiều góc ảnh hơn cho khách. Nhất là những mẫu nổi tiếng hay những hot girl để có được ảnh đẹp”, Lực chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.