Làm sao 'săn' được vé máy bay giá rẻ?

Lê Thanh
Lê Thanh
30/07/2019 20:31 GMT+7

Trên là câu hỏi của không ít bạn trẻ khi muốn có chuyến đi đỡ tốn kém. Tuy nhiên, để săn được vé máy bay giá rẻ là việc không dễ và cần phải có bí quyết.

Internet và thẻ ngân hàng

Theo anh Quách Hoàng Vũ, ngụ tại tầng 9, chung cư Carillon, P.Hòa Thạnh, Q.Tân Phú (TP.HCM) điều đầu tiên để săn vé máy bay giá rẻ là internet. “Đó là bạn phải có máy tính kết nối internet có đường truyền tốt. Với sự phát triển của internet và thương mại điện tử, hầu hết các mặt hàng đều được đưa lên bán online. Và vé máy bay cũng thế. Bạn chỉ cần có máy tính kết nối internet là có thể đặt ngay cho mình một chiếc vé mà không cần phải đi tới đại lý. Tuy nhiên, bạn đang săn vé giá rẻ, người khác cũng vậy nên mức độ cạnh tranh cao. Vì thế, tốc độ internet của bạn phải ổn định, nếu không bạn sẽ bị chậm chân so với người khác”, anh Vũ chia sẻ.
Ngoài ra, anh Vũ còn chỉ cách: “Bạn phải xài các loại thẻ ngân hàng có thể thanh toán trực tuyến. Các vé khuyến mãi thường số lượng có hạn và có nhiều người cùng săn. Vì vậy, bạn hãy sẵn sàng cho mình những chiếc thẻ còn tiền, có khả năng thanh toán trực tuyến...”.

Hãy đăng ký thông tin với các hãng hàng không và cập nhật thường xuyên để kịp thời đặt mua trực tuyến cho mình một chiếc vé máy bay giá rẻ

Ảnh minh họa: Shutterstock

Đặt mua vé trước 3-5 tháng

Còn chị Nguyễn Phương Thi, ngụ tại số 7 Cộng Hòa, P.4, Q.Tân Bình (TP.HCM), khuyên: “Nếu bạn có ý định mua vé máy bay giá rẻ để đi du lịch thì bạn hãy lên kế hoạch trước cho các chuyến đi”. Có thể bạn sẽ thắc mắc với tôi rằng, lên kế hoạch trước thì liên quan gì đến việc săn vé rẻ? “Vậy mà có đấy. Nếu bạn đợi đến sát ngày đi rồi mới mua vé máy bay thì thường giá vé rẻ sẽ không còn. Chính vì vậy, bạn cần có kế hoạch cụ thể cho chuyến đi của mình. Hãy đặt vé trước một khoảng thời gian dài (3-5 tháng), vì đặt sớm nên giá vé sẽ rẻ hơn rất nhiều...”, chị Phương Thi nói.
Được xem là người có kinh nghiệm trong việc du lịch tiết kiệm, chị Trần Ngọc Thúy, ngụ tại tầng 11, chung cư Tân Mai, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân (TP.HCM), nói: “Bạn hãy dùng email của mình đăng ký với các hãng hàng không để nhận tin khuyến mãi khi có để không bỏ lỡ cơ hội 'săn' được giá vé rẻ”.
Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Mai Thanh (29 tuổi), ngụ tại 226 Nguyễn Đình Chính, P.11, Q.Phú Nhuận (TP.HCM), cho rằng: “Thời gian cất cánh của những chuyến bay cũng ảnh hưởng tới giá vé. Những khung giờ rơi vào nửa đêm hoặc sáng sớm, thường có giá vé rẻ hơn các thời điểm khác trong ngày. Nếu muốn tiết kiệm, các bạn hãy đặt vé trong các khoảng thời gian đó...”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.