Lan tỏa hành động sống đẹp

Tối 8.10, tại TP.HCM, T.Ư Hội LHTN VN tổ chức lễ kỷ niệm 61 năm Ngày truyền thống Hội (15.10.1956 - 15.10.2017) và trao Giải thưởng 15.10, Giải thưởng Thanh niên sống đẹp.

Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong; Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN VN Nguyễn Phi Long cùng lãnh đạo các ban ngành T.Ư và địa phương; lãnh đạo T.Ư Hội LHTN VN qua các thời kỳ đã tham dự buổi lễ.
Hội LHTN VN lớn mạnh không ngừng
Phát biểu tại buổi lễ, anh Long nhấn mạnh: “Dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng Cộng sản VN, tiếp nối truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc, lớp lớp thế hệ thanh niên VN đã nêu cao lòng yêu nước, tinh thần tự tôn dân tộc, khát vọng cháy bỏng, tinh thần xung kích tình nguyện, không quản ngại khó khăn, gian khổ, sẵn sàng hy sinh để giành lại độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, ra sức học tập, lao động, rèn luyện để xây dựng nước VN hùng cường, thịnh vượng”.
Cũng theo anh Long, cùng với phong trào thanh niên, Hội LHTN VN đã liên tục trưởng thành, lớn mạnh, khẳng định vị trí quan trọng trong đoàn kết, tập hợp, chăm lo cho thanh niên, phát huy sức mạnh của các tầng lớp thanh niên tham gia phát triển kinh tế xã hội, bảo vệ Tổ quốc. Hiện nay Hội có hệ thống ở 4 cấp từ T.Ư đến cơ sở với tổng số trên 9,6 triệu hội viên.
Anh Long kêu gọi hội viên, thanh niên tích cực tham gia phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, thông qua việc nâng cao nhận thức về vai trò tuổi trẻ trước vận mệnh của đất nước, từ đó nâng cao lòng yêu nước, tích cực vun đắp hoài bão, lý tưởng, hăng hái hưởng ứng và tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động của Hội đã đề ra. Không ngừng phấn đấu vươn lên và có tinh thần tự giác học tập, rèn luyện cao.
Lan tỏa hành động sống đẹp1
Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong trao Giải thưởng Thanh niên sống đẹp
Tại lễ kỷ niệm, T.Ư Hội LHTN VN tuyên dương và trao Giải thưởng 15.10 (57 gương thanh niên) và Giải thưởng Thanh niên sống đẹp (10 gương thanh niên). Thông qua lễ khen thưởng, anh Nguyễn Phi Long hy vọng những cá nhân nhận được giải thưởng sẽ tiếp tục phát huy, có nhiều cống hiến cho công tác Hội và phong trào thanh niên, đặc biệt những hành động sống đẹp sẽ được nhân rộng và lan tỏa trong cộng đồng, xã hội.
Cùng chung một điểm là sống đẹp
Tại lễ tuyên dương, chúng tôi có dịp gặp gỡ những gương mặt trẻ có cùng chung một điểm là sống đẹp vì cộng đồng.
Thượng úy Phạm Tuân (28 tuổi), Phó bí thư Chi đoàn Đồn biên phòng Dào San (thuộc Bộ đội biên phòng tỉnh Lai Châu) từng vận động các tổ chức, cá nhân tặng trên 4.200 suất quà, 25.000 thùng sữa cho các học sinh trên địa bàn biên giới trị giá gần 7 tỉ đồng.
Anh Tuân còn vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ 2 học sinh mắc bệnh hiểm nghèo, phối hợp với Nhà xuất bản Giáo dục trao tặng 3.200 cuốn sách giáo khoa, 2.000 cuốn vở, 700 chiếc bút trị giá 80 triệu đồng cho học sinh của H.Phong Thổ. Đặc biệt, anh Tuân đã tổ chức cho chi đoàn nhận đỡ đầu 2 học sinh. Ngoài ra, anh cũng đã vận động các tổ chức chính trị xã hội, nhà hảo tâm xây dựng 17 phòng học, phòng ở bán trú, nhà ăn cho các học sinh trị giá 2,7 tỉ đồng...
Nói về những việc làm của mình, anh Tuân cho biết: “Đó là một phần trách nhiệm của người lính biên phòng. Và mình nghĩ đó cũng là cái tâm của mỗi con người, cứ việc gì tốt cho xã hội, phục vụ cộng đồng là mình cố gắng làm”.
Hay như Trương Hoàng Minh Châu (18 tuổi), học sinh lớp 12A2 Trường THPT Lê Quý Đôn, TX.Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang đã có thâm niên 3 năm làm chủ nhiệm CLB Trẻ em giúp người cao tuổi của P.Hiệp Thành.
Minh Châu cho biết: “Xã hội ngày nay vẫn còn nhiều cụ già và trẻ em có hoàn cảnh rất khó khăn. Cảm thương sâu sắc với hoàn cảnh nghèo và em muốn trở thành người công dân nhỏ tuổi nhưng có ích cho xã hội. Dưới sự hướng dẫn và giúp đỡ của các cô chú chính quyền, thầy cô và cha mẹ, CLB ra đời từ ý tưởng và ý nghĩa ấy”.
Ban đầu CLB có 18 thành viên thuộc 2 điểm trường từ cấp tiểu học đến THPT, đến nay đã có 320 thành viên ở 9 điểm trường trong địa bàn TX.Ngã Bảy. Từ khi thành lập đến nay, CLB đã vận động các nhà hảo tâm tổ chức được 35 đợt thăm và tặng quà cho 475 cụ già và nhiều bạn học sinh có hoàn cảnh kém may mắn ở các tỉnh, thành như: Hậu Giang, Sóc Trăng, Cần Thơ và TP.HCM, với tổng số tiền hơn 230 triệu đồng.
Từ những việc làm nhân văn ấy, Minh Châu đã được T.Ư Đoàn trao danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ”, bằng khen của T.Ư Đoàn “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng”, nhận bằng khen của Thủ tướng vì “Đã có thành tích trong công tác xã hội từ thiện”.
Không những làm tốt công việc vì cộng đồng mà Minh Châu còn có thành tích học tập đáng nể. Từng đoạt giải nhì cuộc thi “Giải toán qua internet cấp tỉnh”. Giải 3 môn toán trong kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa THCS cấp tỉnh.
Còn Nguyễn Minh Tâm (27 tuổi), Bí thư Đoàn P.Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã vận động và thành lập được 1 CLB hiến máu tình nguyện với hơn 50 thành viên sẵn sàng tham gia hiến máu bất cứ lúc nào khi người bệnh cần. Cá nhân anh Tâm cũng tham gia hiến máu 21 lần và được Bộ Y tế tuyên dương, tặng bằng khen “100 gương hiến máu tiêu biểu toàn quốc” năm 2016.
Nhằm giúp con em công nhân nhập cư có hoàn cảnh khó khăn tránh khỏi nạn thất học, anh Tâm đã thành lập lớp học tình thương P.Hiệp Thành vào năm 2012. “Sau 4 năm hoạt động, lớp học luôn duy trì được sĩ số học sinh theo học là 75 em, với 8 nhóm lớp và hơn 30 giáo viên tình nguyện phụ trách”, anh Tâm khoe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.