Lan tỏa tin tốt trên mạng xã hội mỗi ngày: Chia sẻ tin tốt sẽ hoàn thiện bản thân hơn

Thúy Hằng
Thúy Hằng
14/04/2018 08:31 GMT+7

'Tôi muốn lan tỏa những chuyện tử tế, tốt đẹp trong đời, thay vì chỉ có đâm chém cướp giết hiếp, hận thù nhau... Đó là lý do mỗi ngày tôi kể cho mọi người nghe những tin tốt trên mạng xã hội'

Anh Lê Trung (42 tuổi), kỹ sư tin học, đang sống tại Hà Nội, nói với PV Thanh Niên như thế.
“Ngày hôm nay tôi lại được đón tiếp 3 thành viên mới, những người tình nguyện hiến tạng. Họ là ai? Là một cô gái chọn đúng sinh nhật của mình để được sống có ý nghĩa. Là một sư cô đi từ Thái Bình về để chia sẻ với đời. Là một bạn trai bị thuyết phục bởi chính cô gái đi nhờ xe... Cuộc đời ngắn lắm. Nếu ta không làm gì đó ngay ngày hôm nay thì có thể chẳng còn cơ hội để mang lại sự sống cho chính người thân của chúng ta một ngày nào đó”, những dòng chữ trên Facebook của anh Trung “sáng lấp lánh” trên màn hình máy tính.
Anh Trung đã đi đăng ký hiến mô tạng cách đây nhiều năm. Bố mẹ anh cũng tình nguyện đăng ký cùng thời điểm đó. Mới đây, cô cháu gái 22 tuổi của anh hỏi anh cách đăng ký, hiến mô tạng khi mình không còn trên đời nữa.
Đúng như anh Trung từng tâm tình: “Chia sẻ tin tốt khiến tôi mạnh mẽ hơn, năng lượng tích cực dồi dào hơn đủ để truyền cảm hứng cho bạn bè, người thân và những ai bên cạnh. Tôi cũng thấy mình cần hoàn thiện bản thân mỗi ngày, không ngừng cố gắng, nỗ lực để có thể làm được nhiều việc có ích nữa”.
Theo dõi Facebook Lê Trung nhiều năm nay, người ta không khó nhận ra đó là những trang nhật ký cuộc sống được viết lại một cách giản dị, ở đó có sự nhân văn, sẻ chia, người với người yêu thương đùm bọc nhau. Một chuyến vác mì tôm, gạo từ thiện leo núi, vượt suối dữ mang tới đồng bào và trẻ em dân tộc ở Quảng Bình; bữa tiệc sinh nhật rộn tiếng cười dù chỉ có chiếc bánh kem và ít trái cây, bánh kẹo do mỗi người tham gia góp một ít tiền; một bà mẹ đơn thân trẻ măng bồng con từ Thái Bình tới Hà Nội để xin đăng ký hiến mô tạng sau khi chết/chết não...
Anh Lê Trung trao áo ấm cho các em nhỏ tại bản Dộc, xã Minh Hóa, Quảng Bình trước tết 2018 Ảnh: Lê Anh
Anh Trung cho biết không bao giờ viết/chia sẻ những câu chuyện tiêu cực, gây tranh cãi, mâu thuẫn trong cộng đồng, dù có thể chính bản thân anh rành về nó hơn bao giờ hết. “Tôi không muốn những tin tức kiểu này khiến mình mất thêm thời gian để nghe tranh luận, cãi vã hoặc chỉ trích từ bạn bè hoặc cả những người lạ. Trong khi thực tế khi chia sẻ tin xấu, xã hội có tốt đẹp hơn được không?”, anh phân tích.
Khoảng 4 năm nay, anh Trung là quản trị một fanpage chuyên làm thiện nguyện mang tên CLB Sẻ chia sự sống Hà Nội. Tại đây những câu chuyện tử tế lại được anh thắp sáng. Anh chia sẻ: “Tôi chỉ biết kể chuyện tốt. Những câu chuyện ngày hôm nay vụt trôi qua, nhưng ngày mai, ngày mốt nó sẽ để lại dấu ấn với bạn bè tôi trên mạng xã hội và lan tỏa tới thật nhiều người nếu có ai đó share (chia sẻ) đi. Vậy là ai cũng muốn làm việc tốt, làm người tốt”.
Là một người rành về công nghệ thông tin, anh đã tiếp xúc và sử dụng mạng xã hội từ rất sớm. Anh cho biết: “Tôi không đăng hay share những câu chuyện tử tế mà mình không trải nghiệm hay xác minh được nó có thật hay không. Tôi chỉ kể những câu chuyện tốt đẹp chính mình chứng kiến hoặc biết chắc chắn nó có thật”.
“Nếu đăng tin hay chia sẻ những tin tức mình không đảm bảo nó là thật hay hư, rất có thể mình đang lan truyền tin vịt, tin thất thiệt. Điều này chẳng hay ho chút nào, dù đó là tin xấu hay tin tốt”, kỹ sư tin học bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.