Lan tỏa tinh thần Đại hội XI đến với tuổi trẻ cả nước

27/11/2017 07:21 GMT+7

Anh Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, mong muốn các tỉnh thành Đoàn, Đoàn trực thuộc cần chủ động sáng tạo các hoạt động khuyến khích đoàn viên, thanh niên đóng góp ý kiến...

Ngày 26.11, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành T.Ư Đoàn lần thứ 12, khóa 10, lấy ý kiến đóng góp vào các dự thảo báo cáo chính trị của Ban Chấp hành T.Ư Đoàn khóa 10 tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022; thảo luận về công tác chuẩn bị nhân sự, tổ chức đại hội.
Báo cáo chính trị Ban Chấp hành T.Ư Đoàn khóa 10 tại ĐH Đoàn toàn quốc lần thứ XI đã thu hút sự quan tâm góp ý của thanh thiếu nhi và dư luận xã hội, khi các vấn đề đặt ra trúng với nhu cầu, nguyện vọng của thanh niên cũng như kỳ vọng của xã hội vào tổ chức Đoàn
Lê Quốc Phong Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn
Góp ý vào các nhóm chỉ tiêu trọng tâm của dự thảo Báo cáo chính trị của Đại hội (ĐH) Đoàn toàn quốc lần thứ XI, chị Huỳnh Thị Hằng Nga, Bí thư Tỉnh đoàn Trà Vinh, cho rằng nên điều chỉnh lại chỉ tiêu: xây mới tại mỗi xã, phường, thị trấn ít nhất 1 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi. Theo chị Nga, tổ chức Đoàn cấp xã, phường, thị trấn khó có kinh phí để xây mới các công trình vui chơi, trong khi ở nhiều địa phương đã đầu tư công trình này nhưng khó nhất là tổ chức duy trì và tổ chức hoạt động vui chơi giải trí, vì vậy, nên bổ sung nội dung này vào chỉ tiêu, gắn trách nhiệm duy trì, tổ chức sân chơi dành cho thiếu nhi.
Phó bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt cho rằng thực tế đang có nhiều chính sách dành cho thanh niên rất khó triển khai. ĐH Đoàn toàn quốc lần thứ XI có các phiên đối thoại với lãnh đạo các bộ, ngành, nhưng quan trọng sau đó phải đưa ra được những chính sách hỗ trợ, phát triển thanh niên.
Cũng theo anh Việt, chủ trương sắp xếp bộ máy, tinh giản biên chế khiến đầu ra cán bộ Đoàn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là ở cấp xã, phường, thị trấn. Theo đó, đối thoại tập trung đề xuất giải pháp tháo gỡ, bởi nếu kéo dài tình trạng này, khó thu hút cán bộ trẻ tài năng, tâm huyết đến với tổ chức Đoàn.
Phản ánh thực trạng "thế giới ảo" trên mạng xã hội hiện nay chi phối, tác động đến nhận thức và hành vi của thanh niên, Bí thư Đoàn thanh niên Tập đoàn bưu chính viễn thông Phan Hoài Nam cho rằng văn hóa ứng xử của một bộ phận thanh niên đang có nhiều vấn đề lệch lạc, đáng báo động như cổ xúy bạo lực, chỉ thích chia sẻ thông tin tiêu cực… Vì thế tổ chức Đoàn cần quan tâm nhiều hơn và đẩy mạnh hoạt động định hướng nhận thức, hành vi cho thanh niên trên mạng xã hội.
Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong cho rằng nội dung của Báo cáo chính trị Ban Chấp hành T.Ư Đoàn khóa 10 tại ĐH Đoàn toàn quốc lần thứ XI đã thu hút sự quan tâm góp ý của thanh thiếu nhi và dư luận xã hội, khi các vấn đề đặt ra trúng với nhu cầu, nguyện vọng của thanh niên cũng như kỳ vọng của xã hội vào tổ chức Đoàn.
Anh Lê Quốc Phong mong muốn các tỉnh thành Đoàn, Đoàn trực thuộc cần chủ động sáng tạo các hoạt động khuyến khích đoàn viên, thanh niên đóng góp ý kiến, những vấn đề quan tâm, kỳ vọng tổ chức Đoàn cần làm gì để hỗ trợ và phát huy thanh niên và cần tiếp tục lắng nghe, tiếp thu kể cả dịp trước, trong và sau ĐH. Mục tiêu là tạo ra các diễn đàn để thúc đẩy sự quan tâm, tham gia đóng góp trí tuệ đoàn viên, thanh niên cho các nội dung của ĐH Đoàn toàn quốc, làm sao để lan tỏa tinh thần ĐH là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của tổ chức Đoàn, đoàn viên, nhưng cũng là ngày hội lớn của tuổi trẻ VN.
Chiều cùng ngày, Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 12 khóa 10 đã bế mạc sau 1 ngày làm việc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.