Lướt mạng: Bạn trẻ lên tiếng về việc tích hợp môn sử

18/11/2015 15:36 GMT+7

Hôm nay, xoay quanh vấn đề tích hợp môn sử đã nhận được nhiều chia sẻ của cư dân mạng. Ngoài ra, mùa hoa dã quỳ, bài hát 'When we were young' của họa mi nước Anh, Adele cũng là tâm điểm trên mạng xã hội.

Hôm nay, xoay quanh vấn đề tích hợp môn sử đã nhận được nhiều chia sẻ của cư dân mạng. Ngoài ra, mùa hoa dã quỳ, bài hát 'When we were young' của họa mi nước Anh, Adele cũng là tâm điểm trên mạng xã hội.

Học sinh Trường tiểu học Lương Định Của (Q.3, TP.HCM) trong giờ học ngoại khóa môn sử - Ảnh: Đào Ngọc ThạchHọc sinh Trường tiểu học Lương Định Của (Q.3, TP.HCM) trong giờ học ngoại khóa môn sử - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
1. Bức xúc về việc tích hợp học môn lịch sử, nhiều bạn trẻ đã lên tiếng nói về chất lượng giảng dạy môn lịch sử trên mạng xã hội.
Bày tỏ quan điểm không đồng tình, bạn Trần Tuấn Việt Đức đăng trên trang cá nhân của mình: “Học riêng mà còn ít người học chứ nói gì là tích hợp vào môn khác và là môn tự chọn...!”. 
Bạn Trần Trung Hậu (nickname Facebook Goodbye Mybaby) cho rằng: "Việc tích hợp hay loại bỏ môn lịch sử không giải quyết được vấn đề gì mà quan trọng là học sinh tìm được cảm hứng học môn sử".
Trong khi đó bạn Trịnh Thiên Phát (giáo viên anh văn, nick Facebook Yuki Trịnh) cho rằng: "Nếu môn đó thực sự không hiệu quả thì nên kết hợp lại nhưng mình sợ nếu làm không khéo thì thế hệ sau không biết về lịch sử thế giới cũng như Việt Nam".
2. Không có điều kiện đi xa lên đến Tây Bắc để chụp ảnh với những cánh đồng hoa tam giác mạch miên man, hay những đồi chè xanh mướt mắt thì các bạn trẻ Sài Gòn chọn một điểm đến gần hơn chính là những con đường hoa dã quỳ mọc dại bên bờ đường. Những tấm ảnh, cùng cái hashtag (đính tên) #hoadaquy chính là tâm điểm hình ảnh của hoa dã quỳ ngày hôm nay. Với những cánh đồng hoa dã quỳ rực vàng trên thảm xanh, kèm theo không khí lành lạnh nhẹ nhàng là động lực cho bạn trẻ trải nghiệm, chụp ảnh và chia sẻ cùng bạn bè của mình.
Mạng xã hội, hoa dã quỳ và khi ta còn trẻ 2Ảnh chụp từ màn hình Facebook Huu Anh Nguyen 
3. Vừa xuất hiện trên mạng vào ngày 17-11 nhưng bài hát When we were young (Khi ta còn trẻ) của họa mi nước Anh, Adele đã đạt đến 4 triệu lượt nghe và hàng nghìn lượt chia sẻ của bạn trẻ cư dân mạng trong nước và trên thế giới. Với âm nhạc da diết, lời bài hát thương nhớ về những chuyện ngày xưa, nữ ca sĩ Adele không cần những màn trình diễn nóng bỏng hay những trang phục lộng lẫy nhưng cũng đủ “đốn tim” cư dân mạng với sự da diết của mình. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.