Mang trung thu đến với bệnh nhi

24/09/2018 20:58 GMT+7

Trước khi vươn mình ra biển lớn trên chuyến Tàu thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản 2018, 28 đại biểu thanh niên Việt Nam đã mang trung thu đến với các bệnh nhi và trẻ em cơ nhỡ.

Mỗi năm, mỗi thế hệ SSEAYP Việt Nam đều lựa chọn một chủ đề làm tinh thần và giá trị mà đoàn muốn hướng đến và sẽ thực thi. Năm nay, đoàn đại biểu Việt Nam tham dự SSEAYP lần 45 đã chọn khẩu hiệu “Embracing Việt Nam” (Ôm trọn Việt Nam) làm kim chỉ nam. Không chỉ “ôm trọn” những nét tinh hoa của Việt Nam giới thiệu đến bạn bè thế giới, các đại sứ còn khao khát dùng những giá trị học được từ chuyến hải trình 52 ngày qua 5 nước để đóng góp lại cho quê nhà. Chính vì thế, các bạn đã thực hiện nhiều chương trình cộng đồng trước và sau chương trình để đóng góp cho xã hội. Bên cạnh đó, 28 đại biểu đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau cũng chính là cầu nối giúp các bạn hiểu hơn những hạn chế còn tồn đọng trong các cộng đồng khác nhau để thực hiện những dự án thiện nguyện đầy ý nghĩa.

Nụ cười hạnh phúc của các đại biểu thanh niên khi được sẻ chia HOÀNG AN

Cụ thể, từ ngày 22 - 24.9, các bạn đã tổ chức chương trình trung thu “Ôm trọn trăng vàng” cho trẻ em tại các mái ấm, bệnh viện ở TP.HCM và Hà Nội.

Tại TP.HCM, các đại biểu thanh niên đã thăm và tặng quà cho gần 100 bệnh nhân đang điều trị tại khoa điều trị tổng hợp và khoa nhi Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM.

Trước khi vươn mình ra biển lớn, các đại biểu thanh niên muốn cống hiến một phần công sức của mình cho quê hương HOÀNG AN

Với gần 100 phần quà và những tình cảm ấm áp mà các bạn trẻ mang đến cho các bệnh nhân, bác sĩ Nguyễn Quốc Vụ Khanh (cũng là một đại biểu SSEAYP, đang công tác tại Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM) chia sẻ: “Suốt năm, cứ đến ngày lễ là thấy chạnh lòng. Nhà nhà quây quần bên mâm cỗ mà các bác sĩ chỉ biết ngậm ngùi nhìn các cháu chịu đau, chịu cô đơn.  Năm nay, bệnh viện ấm áp hơn hẳn khi được 'phá cỗ' cùng các đại biểu SSEAYP Việt Nam”.

Còn Nguyễn Hoàng An (đại biểu thanh niên) thì kể trước khi đến với các bệnh nhi, An và các bạn đã dặn nhau không được khóc để tránh làm các em tủi thân. Trong khi chúng ta được vui chơi, tự do bay nhảy thì có nhiều em nhỏ lại đang chiến đấu với bệnh lý về máu ác tính. Không những thế, các em còn bị hạn chế rất nhiều việc gặp gỡ người ngoài.

Sau “Ôm trọn trăng vàng”, đoàn đại biểu Việt Nam sẽ chính thức bước vào đợt tập huấn kéo dài 2 tuần để bắt đầu chuyến hải trình 52 ngày HOÀNG AN

“Với An, đó là một cuộc chiến khá đơn độc và đòi hỏi sự bền chí rất lớn. Thế nhưng, chính sự lạc quan của các em đã mang niềm vui ngược lại cho chính các đại biểu SSEAYP. Tuổi nhỏ lại mang những bệnh lý nguy hiểm, vậy nhưng các em vẫn tươi cười và trò chuyện vui vẻ với tất cả mọi người. Đôi lúc, các em có thấm mệt nhưng vẫn cố gắng giao tiếp. Chính nghị lực của các em đã khiến bản thân An phải nhìn lại thái độ và cách sống của chính mình”, An bày tỏ.

Bên cạnh đó, tại Hà Nội, đoàn đại biểu Việt Nam đã tổ chức chương trình trung thu cho các em nhỏ tại mái ấm Finado. Trong chương trình, đoàn đại biểu thanh niên còn đem đến niềm vui và những bài học kỹ năng mềm cho hơn 200 trẻ em thuộc diện nghèo tại huyện Sóc Sơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.