Mạng xã hội tác hại ghê gớm ra sao với các thiếu nữ?

Khánh An
Khánh An
14/08/2019 11:32 GMT+7

Nghiên cứu mới cho thấy mạng xã hội gián tiếp ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thể chất và tâm thần ở các thiếu nữ.

Chuyên san The Lancet Child & Adolescent Health ngày 14.8 công bố nghiên cứu mới cho thấy việc sử dụng mạng xã hội không chỉ gây trầm cảm, đặc biệt  ở thiếu nữ, mà còn ảnh hưởng phức tạp hơn nhiều, theo các chuyên gia.
Nghiên cứu dựa trên phỏng vấn gần 10.000 người từ 13-16 tuổi ở Anh cho thấy mạng xã hội có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần của các thiếu nữ khi họ dễ bị bắt nạt trên mạng, ít ngủ và ít vận động thể chất.
“Kết quả cho thấy mạng xã hội không gây hại, nhưng việc sử dụng thường xuyên có thể làm gián đoạn các hoạt động tác động tích cực đối với sức khỏe tâm thần như ngủ và tập thể dục, trong khi làm gia tăng khả năng tiếp xúc với nội dung độc hại, cụ thể là trải nghiệm tiêu cực từ nạn bắt nạt qua mạng”, theo tác giả nghiên cứu Russell Viner thuộc Đại học College London (UCL).
Giảng viên Bob Patton tại Đại học Surrey cho rằng điều này có nghĩa là các biện pháp chỉ tập trung vào việc giảm sử dụng mạng xã hội sẽ không có hiệu quả.
“Cần xây dựng chiến lược tăng khả năng đối phó với nạn bắt nạt trên mạng, cải thiện giấc ngủ và hành vi tập thể dục nhằm giảm các tác hại về thể chất lẫn tâm lý”, theo ông Patton.
Ngoài ra, nghiên cứu này cũng cho rằng tác động đối với sức khỏe tâm thần ở nam giới có thể do các nguyên nhân khác ngoài mạng xã hội và cần nghiên cứu thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.