Thanh thiếu niên nghiện điện thoại có thể bị đưa vào 'trại' cai nghiện

25/07/2019 10:10 GMT+7

Quốc hội Ý đang cân nhắc dự luật nhằm ngăn chặn hiện tượng gọi là “nomophobia”, chỉ những người trẻ tuổi nghiện điện thoại, sống trong cảnh lo sợ lạc mất điện thoại và không có kết nối internet, theo báo The New York Post hôm 23.7 .

Theo dự luật, 8 trong số 10 thanh thiếu niên của Ý đang mắc tật xấu liên quan đến công nghệ, đặc biệt với điện thoại, buộc giới chính khách phải hành động, thậm chí có biện pháp nặng là có thể bị đưa vào “trại cải tạo” ở các trung tâm y tế.
Người đề xuất dự luật là nghị sĩ Vittoria Casa của đảng cầm quyền Năm sao. Bà cho rằng tình hình người trẻ tuổi nghiện điện thoại đang ngày càng trở nên tệ hơn và cần phải được xem như là một dạng nghiện ngập.
“Chúng tôi đồng ý với các báo cáo cho thấy việc mong đợi nhận được lượt “thích” cho các bài đăng trên mạng xã hội đã kích hoạt hóa chất dopamine trong não. Đó là tình trạng tương tự như nghiện cờ bạc”, bà cho biết.
Dự luật đề xuất các biện pháp ngăn chặn giới trẻ lún sâu vào điện thoại, đồng thời lên chiến dịch thông báo tình trạng học sinh cho các bậc phụ huynh.
Trong những trường hợp nghiện quá nặng, các em có thể bị đưa vào “trại cải tạo” ở các trung tâm y tế.
Lực lượng cảnh sát bưu chính của Ý, vốn chịu trách nhiệm đối phó các tội phạm trên mạng, sẽ được trao quyền theo dõi tình trạng lạm dụng điện thoại quá mức.
Theo một cuộc khảo sát, 15% số  thanh thiếu niên ở nước này dành hơn 10 ngày lướt điện thoại.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.