Nhiều phụ nữ trẻ từ chối dùng chung tiền khi lập gia đình

22/07/2019 11:38 GMT+7

Các cô gái của xứ sở sương mù quyết định độc lập về tài chính trong trường hợp sẽ lập gia đình, không còn muốn duy trì truyền thống hai bên cùng nhau góp tiền khi bước vào hôn nhân.

Cuộc khảo sát gần 4.000 phụ nữ Anh cho thấy 31% số người trong độ tuổi 16-34 không muốn chia sẻ tài sản chung với chồng trong tương lai, theo Hãng tin PA.
Trong khi đó, chỉ có 26% số người ở độ tuổi 55 phản đối, theo cuộc khảo sát do Networth tổ chức.
Lý do đằng sau sự thay đổi quan điểm này giữa các thế hệ là “do người thời nay kết hôn trễ, tỷ lệ ly hôn cao và thu thập tài chính của phụ nữ gia tăng”.
Tổng giám đốc Netwealth Charlotte Ransom cho hay: “Truyền thống tài sản gia đình được cả hai vợ chồng đồng quản lý đang bị thế hệ trẻ của Anh phủ định trong bối cảnh nữ giới ngày càng độc lập hơn về tài chính”.
“Với xu thế lập gia đình trễ, sau nhiều năm tích lũy và quản lý tài sản riêng, không ngạc nhiên khi nhiều cô gái không muốn tuân theo truyền thông 'của tôi là của anh', như lâu nay”, theo ông Ransom.
Gần phân nửa số người được hỏi (45%) đang duy trì tình trạng tài chính độc lập cho hay họ vẫn muốn tiếp tục thói quen này trong tương lai.
40% muốn quản lý tài sản riêng trong khi 15% không cho rằng người chồng có quyền đối với tài sản của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.