Mong đến ngày được người dân 'hành'

16/06/2021 08:19 GMT+7

'Biệt đội' 32 con người vẫn thường xuyên hẹn nhau khi dịch bệnh lắng xuống sẽ tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ còn dở dang, tiếp tục những ngày được người dân 'hành'.

Để thực hiện kế hoạch cấp căn cước công dân (CCCD) từ ngày 16.1, qua sự tham mưu của Đội Cảnh sát quản lý hành chính và trật tự, Công an TP.Long Khánh (Đồng Nai) lập 4 tổ cấp CCCD với 32 cán bộ, chiến sĩ hầu hết tuổi đời trên dưới 30, được đánh giá là giỏi về công nghệ và nghiệp vụ.
Để hoàn thành công việc theo kế hoạch đề ra, các tổ cấp CCCD thuộc “biệt đội” 32 cán bộ, chiến sĩ trên chia nhau đến từng gia đình thuộc diện ưu tiên để làm CCCD cho những người tàn tật, người già, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Còn tại trụ sở của các đơn vị, có những đêm các cán bộ, chiến sĩ đến 4 giờ sáng hôm sau mới về đến nhà, chỉ kịp nghỉ ngơi vài tiếng đồng hồ là lại tiếp tục công việc.
Sức trẻ kết hợp cùng tinh thần nhiệt huyết, nghiệp vụ vững vàng đã giúp các cán bộ, chiến sĩ tiến hành công việc khá thuận lợi. Nhiều người dân đã vui vẻ hợp tác giúp cho quá trình thực hiện thủ tục diễn ra nhanh chóng. Nhưng cũng có số ít người dân khá khó tính, thậm chí cáu gắt. Song tất cả các cán bộ, chiến sĩ tham gia làm nhiệm vụ đều cố hòa nhã, bởi như một thành viên trong nhóm nói vui: “Bị dân “hành” cũng là danh dự cho người công an”.
Nhưng khó khăn chưa dừng lại ở đó. Đêm 4.5, bệnh nhân Covid-19 số 2999 đến làm CCCD tại P.Xuân Thanh (TP.Long Khánh). Sau khi nhận được thông báo về trường hợp trên, cùng với việc toàn thể lực lượng Công an P.Xuân Thanh, 9 trong số 32 cán bộ, chiến sĩ đã phải cách ly tập trung vì tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân.
Cũng vì ca nhiễm Covid-19 trên, Công an TP.Long Khánh phải tạm ngưng việc cấp CCCD trên địa bàn. Trong số cán bộ, chiến sĩ không phải đi cách ly tập trung, có 8 người được Công an tỉnh Đồng Nai yêu cầu tăng cường tham gia công tác cấp CCCD cho công nhân trong các khu công nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh. Các cán bộ, chiến sĩ lại tiếp tục cần mẫn với công việc, rất ít được gặp vợ, chồng, con cái. Thế nhưng “Biệt đội” 32 người này vẫn thường xuyên hẹn nhau khi dịch bệnh lắng xuống sẽ tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ còn dở dang, tiếp tục những ngày được người dân “hành”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.