Mùa hè đi học kỹ năng

23/05/2013 03:20 GMT+7

Nhiều lớp học kỹ năng tại TP.HCM đã lên kế hoạch chào đón các bạn trẻ trong mùa hè.

Nhiều lớp học kỹ năngtại TP.HCM đã lên kế hoạch chào đón các bạn trẻ trong mùa hè. 

Khám phá thiên nhiên

Bà Lâm Thị Minh Phương, Phó phòng Giáo vụ Nhà thiếu nhi TP.HCM, cho biết từ ngày 24.5 đến 2.6, nơi đây sẽ nhận ghi danh các lớp học kỹ năng hè, chủ yếu dành cho lứa tuổi từ 4 đến 15. Sự đa dạng của các lớp trên nhiều lĩnh vực, tạo điều kiện cho các em thuận tiện chọn lựa để phát triển năng khiếu, sở trường của mình. Ở lĩnh vực thể dục thể thao có những lớp võ thuật, cờ vua, cờ tướng, cờ vây, bóng đá, bóng bàn, bóng rổ, cầu lông, tennis, thể dục nhịp điệu, thể dục nghệ thuật, bơi lội. Còn ở lĩnh vực nghệ thuật có các lớp thanh nhạc, đàn organ, guitar, piano, múa hiện đại và hội họa, những lớp về khéo tay. Học phí các môn học dao động từ 170.000 đồng đến 280.000 đồng/khóa hè. Bên cạnh những lớp học tại chỗ, nơi đây còn tổ chức các trại rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội dành cho bạn trẻ thích khám phá thiên nhiên và bản thân mình.  

 Mùa hè đi học kỹ năng
Nhiều lớp học võ được mở ra trong mùa hè - Ảnh: Lê Thanh

Miễn phí cho 200 thiếu nhi

Tại Nhà thiếu nhi Q.Phú Nhuận, hiện đã có lịch học và đang chiêu sinh các lớp kỹ năng hè dành cho các em thiếu nhi độ tuổi từ 5 - 15 với học phí dao động từ 80.000 - 300.000 đồng/tháng, như: võ, diễn viên kịch, vẽ thiếu nhi, rèn chữ đẹp, múa dân gian, múa hiện đại nghệ thuật, khiêu vũ, ảo thuật, bóng rổ, cầu lông, yoga, kèn - trống Đội.

Các lớp hè của Nhà thiếu nhi Q.11 bắt đầu từ ngày 4.6 - 20.8 dành cho các bạn trẻ có độ tuổi từ 7 - 15 gồm các môn như: karatedo, taekwondo, võ cổ truyền, bóng đá, bóng rổ, múa dân gian, múa hiện đại, ảo thuật, rèn chữ, Anh văn thiếu nhi, vẽ… Học phí dao động từ 80.000 - 100.000 đồng/tháng. Riêng lớp lắp ráp robot dành cho học sinh từ 7 tuổi trở lên giá 250.000 đồng/tháng. “Chúng tôi sẽ miễn phí cho khoảng 200 thiếu nhi là con em cán bộ, công chức có hoàn cảnh khó khăn tham gia ở tất cả các lớp học hè”, ông Lê Tiến Quốc, Trưởng phòng Giáo vụ của nhà thiếu nhi này, cho biết.

Các lớp kỹ năng của Nhà thiếu nhi Q.1, sẽ bắt đầu từ đầu tháng 6 với 3 nhóm chính. Ở nhóm thể dục thể thao có các lớp như thể dục nhịp điệu, cầu lưới, karatedo, taekwondo, võ cổ truyền, bóng rổ, cờ vua. Nhóm thẩm mỹ nghệ thuật gồm các môn như múa hiện đại, ballet, đàn organ, thanh nhạc, kịch thiếu nhi, ca - múa... Còn ở lớp sáng tạo kỹ thuật có các lớp: rèn chữ, Anh văn nhi đồng, hội họa, tin học.

Lê Thanh 

>> Kỹ năng sống để thành công
>> Kết hợp dạy nghề và kỹ năng sống
>> Trẻ học kỹ năng sống thông qua kịch nghệ
>> Hiểu đúng về phương pháp giáo dục kỹ năng sống
>> Đào tạo báo cáo viên về kỹ năng sống
>> Làm thế nào để phát triển kỹ năng sống cho trẻ?
>> Giáo dục hay nhồi nhét kỹ năng sống - Kỳ 4: Phải theo kiểu mưa dầm thấm lâu
>> Giáo dục hay nhồi nhét kỹ năng sống - Kỳ 3: Không tốn tiền vẫn có kỹ năng
>> Phải linh hoạt khi giáo dục kỹ năng sống 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.