Nam ca sĩ ‘Miền Trung bão lũ’ nhớ lại ngày hát phòng trà nhận 50.000 đồng

08/11/2017 19:49 GMT+7

Cáp Anh Tài, ca - nhạc sĩ sáng tác ca khúc 'Miền Trung bão lũ' rớt nước mắt kể lại những ngày mới vào Sài Gòn lập nghiệp, ban ngày làm các công việc khác nhau, buổi tối đi hát phòng trà nhận thù lao 50.000 đồng.

“Có đêm tôi hát 4 bài, được nhận 200.000 đồng. Đi hát sự kiện thì nhiều hơn chút, nhưng không nhiều, vì mối quan hệ của mình ngày đó hạn chế”, Cáp Anh Tài nhớ lại.
Cáp Anh Tài, ca sĩ trẻ quê ở Quảng Trị, người từng ghi dấu ấn với ca khúc "Miền Trung bão lũ" và nhiều ca khúc về bóng đá Việt Nam từng có quãng thời gian đầy vất vả giữa Sài Gòn hoa lệ. Đến nay, anh có thể mua nhà, mua xe mà mình mong muốn, tuy nhiên, đã có quãng thời gian, Cáp Anh Tài ở nhà thuê 300.000 đồng mỗi tháng, ăn suất cơm chỉ 10.000 đồng...
Kỹ sư công nghệ thực phẩm mê hát
Cáp Anh Tài sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo Quảng Trị, nơi nắng nóng dữ dội và thiên tai bão lũ cũng luôn đe dọa. Tài mê hát và được nhiều giải thưởng thời học sinh, song, bố mẹ mong anh trở thành kỹ sư để có một cuộc sống ổn định.
Tài tốt nghiệp khoa công nghiệp thực phẩm, Trường đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng, để bố mẹ vui lòng, tuy nhiên anh chỉ theo đuổi công việc này được đúng 20 ngày. “8 tiếng trong nhà máy với tôi là 8 thế kỷ, tôi hiểu rằng mình đã đam mê cái gì phải theo nó đến cùng. Tôi rời miền Trung vào Sài Gòn tìm chỗ đứng cho mình”, Cáp Anh Tài nhớ lại.
Cáp Anh Tài hồi tưởng lại những ngày khó khăn Thiên Hà
Một chiếc xe máy cũ, 700.000 đồng dắt túi, đó là tất cả những gì Tài có hồi năm 2008, anh thuê nhà trọ ở ghép cùng nhiều người với giá 300.000 đồng/tháng, ăn các phần cơm giá 6.000 đồng, 10.000 đồng để qua ngày. Anh làm nhiều công việc khác nhau, từ biên tập viên trong một công ty sách, tới nhiều công ty truyền thông, quảng cáo, để có thu nhập duy trì cuộc sống và tìm kiếm các mối quan hệ. Để được hát. Với Tài, ước mơ trở thành ca sĩ chưa bao giờ vụt tắt.
“Năm 2008 tôi ra một CD nhưng không ai nhớ đến. Năm 2009 cũng vậy, không ai biết đến CD của tôi. Năm 2010, 2011 có lúc tôi nản, muốn làm công việc bình thường, quên đi giấc mộng ca sĩ. Tuy nhiên tôi nằm đó cả ngày và nhớ ra, tôi vào Sài Gòn này chẳng phải là vì theo đuổi giấc mơ đó hay sao. Tôi lại quyết tâm”, Tài bộc bạch.
Cuối năm 2011, một ca khúc nhạc chế của Cáp Anh Tài, tổng hợp các mùa SEA Games của bóng đá Việt Nam được nhiều người xem, chia sẻ trên internet, một số người biết đến anh, đó là điều an ủi với Tài.
Tài vẫn đi làm tại nhiều công ty, song song với đó đi hát phòng trà, ấp ủ giấc mơ được là một ca sĩ chuyên nghiệp. “Năm 2013, ca khúc 'Miền Trung bão lũ' của tôi được nhiều người đón nhận, nhiều người khen xúc động, tôi rất mừng. Sau này, ca khúc này vẫn được mọi người nhớ đến”, Cáp Anh Tài nói.
"Đó là hồi tháng 10.2013, sau cơn bão khủng khiếp ảnh hưởng suốt một dọc miền Trung từ Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Bình Định khiến hàng chục người thiệt mạng, tôi quá xúc động đã viết lên 'Miền Trung bão lũ'. Miền Trung vốn đã nghèo, nay gặp phải thiên tai càng thêm đau đớn. Tôi là người con xa quê hương, xem các bản tin bão lũ trên truyền hình mà lòng xót xa vô hạn", ca sĩ trẻ quê Quảng Trị hồi tưởng.
Bước ngoặt của Tài là năm 2014, nhiều ca khúc về lứa U.19 bóng đá Việt Nam có Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường như "Tôi tin U.19", "Ngọn lửa U.19", "Khát vọng chiến thắng"... đã khiến tên tuổi Tài nổi hơn. Anh được giới truyền thông biết đến rộng hơn, Tài đắt show hơn, anh có cơ hội được mang tiếng hát đến với mọi người. Anh dừng mọi công việc bên ngoài của mình, để chỉ tập trung vào ca hát.
"Nhiều người bảo tôi đi mua like facebook đi, tôi chịu"
Mong muốn xây dựng trong lòng khán giả về một ca sĩ có thể hát nhiều loại nhạc, không chỉ về thể thao, Cáp Anh Tài đang chuẩn bị cho sự ra mắt của mình hoàn hảo hơn vào năm 2018. Anh cho biết, thế mạnh của mình là chất giọng miền Trung truyền cảm, anh sẽ đầu tư để phần hình ảnh của mình xuất hiện trước công chúng sẽ được chuyên nghiệp hơn.
Nam ca sĩ quê Quảng Trị cho hay, nhiều người bạn khuyên anh, muốn nhanh nổi tiếng có thể mua like, mua lượt theo dõi trên facebook, rồi tạo scandal, tuy nhiên, anh từ chối.
Cáp Anh Tài cho hay, anh thành công nhờ kiên trì Thiên Hà
“Tôi luôn tâm đắc hai chữ thực và thật. Khán giả đến với tôi bằng sự yêu mến thật sự, ai đã yêu tôi sẽ yêu rất lâu, nên tôi không bao giờ làm các chiêu trò”, Cáp Anh Tài thẳng thắn.
Cáp Anh Tài cho rằng, một trong những bí quyết để anh có được những thành công thời gian qua, đó là nhờ sự lạc quan, kiên trì, xác định được ước mơ của mình thì sẽ không bao giờ bỏ cuộc.
“Tôi từng không hiểu vì sao mình đã trải qua được bao nhiêu khó khăn như thế ở quá khứ. Trước mắt có thể còn nhiều chông gai, nhưng tôi tin mình cũng sẽ vượt qua”, nam ca sĩ trải lòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.