Nam thiếu niên 15 tuổi treo cổ tự tử vì bị ép kết hôn

16/12/2017 17:07 GMT+7

Chỉ 2 giờ sau khi đám cưới kết thúc, nam thiếu niên 15 tuổi đã dùng khăn treo cổ tự tử. Tất cả 9 người dính líu đến việc thúc ép đám cưới diễn ra đều phải hầu tòa.

Mahadev Das đang là học sinh lớp 9, em sống với gia đình ở thành phố Gaya, bang Bihar, Ấn Độ. Mahadev buộc phải lấy vợ vì lý do tài chính của gia đình, theo Hindustan Times.
Ngoài ra, cậu cũng chịu áp lực từ người thân và một số dân làng. Người Mahadev phải cưới lại chính là cô vợ góa của anh trai mình. Anh trai cậu kết hôn với cô Ruby Devi, 25 tuổi. Cô hiện đã có 2 đứa con. Bi kịch xảy ra khi anh trai Mahadev thiệt mạng khi vào năm 2013 lúc đang làm việc.
Sau cái chết của con trai, ông Chandreshwar Das được nhân số tiến bồi thường là 80.000 rubi, khoảng 28 triệu đồng. “Con trai lớn của tôi làm việc với vị trí thợ điện cho một công ty ở thành phố Gaya. Khi nó thiệt mạng vì điện giật, công ty mới bồi thường 80.000 rubi và toàn bộ số tiền được gửi vào tài khoản của tôi”, ông Chandreshwar kể lại.
Con dâu và bên gia đình cô đã gây áp lực để ông chuyển số tiền đó sang cho họ. Ông Chandreshwar đã gửi 27.000 rubi vào tài khoản cô con dâu Ruby và hứa sẽ chuyển dần phần còn lại. Tuy nhiên, bên gia đình sui gia vẫn tiếp tục gây áp lực, đòi hoặc là chuyển hết tiền, hoặc là cho con trai nhỏ của ông Chandreshwar kết hôn với cô Ruby. Do đó, Mahadev bị buộc kết hôn với người từng là chị dâu mình.
Đám cưới được tổ chứ vào ngày 11.12. Nhiều dân làng và người thân hai họ đã có mặt tại lễ cưới. Nhiều thành viên trong gia đình hai bên đã cùng ký vào một cam kết để xác nhận cuộc hôn nhân.
Ngay sau khi nghi thức kết hôn kết thúc vào lúc 17 giờ, Mahadev đã âm thầm rời khỏi nhà một mình và treo cổ tự tử vào lúc 19 giờ, cảnh sát cho biết.
Mahadev không hài lòng với cuộc hôn nhân, không muốn cưới người từng “chăm sóc cậu như con”, ông Chandreshwar Das, cha của Mahadev, nói với Hindustan Times.
Cảnh sát đã vào cuộc điều tra và buộc tội 9 người đã gây sức ép buộc Mahadev phải kết hôn, khiến cậu quyết định tự tử, theo Hindustan Times.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.