Nâng cao năng lực vận động bầu cử dành cho người trẻ

Lê Thanh
Lê Thanh
09/04/2021 15:41 GMT+7

'Đây là lớp học rất bổ ích nhằm trang bị kiến thức cho cán bộ Đoàn, giúp chúng ta giỏi thêm về kỹ năng, kinh nghiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình với công tác dân vận tốt, ngày càng khéo léo hơn'

Anh Võ Trần Tuấn Thanh, Bí thư Tỉnh đoàn Long An, đã chia sẻ như thế tại lễ khai giảng “Lớp bồi dưỡng ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân cấp tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026”, do T.Ư Đoàn tổ chức dành cho cán bộ Đoàn chủ chốt các tỉnh, thành khu vực phía Nam, diễn ra tại TP.HCM vào ngày 9.4.

Khai giảng “Lớp bồi dưỡng ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân cấp tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026” cho cán bộ Đoàn chủ chốt các tỉnh, thành khu vực phía Nam

Lê Thanh

Tham dự khai giảng lớp học có Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội T.Ư, Nguyễn Ngọc Lương; nguyên Phó chủ nhiệm văn phòng Quốc hội Nguyễn Sỹ Dũng và 80 học viên là cán bộ Đoàn chủ chốt các tỉnh, thành khu vực phía Nam.
Lớp học diễn ra từ ngày 9-11.4 với các nội dung chuyên đề dành cho học viên như: Tổng quan về Quốc hội, HĐND, những yêu cầu đối với đại biểu dân cử và những quy định về bầu cử Quốc hội, HĐND; Giới thiệu về vận động bầu cử, xây dựng chương trình hành động của ứng viên; Thực hành xây dựng và trình bày chương trình hành động trong hội nghị tiếp xúc cử tri; Thực hành tiếp xúc cử tri và báo chí trong vận động bầu cử của ứng viên.

Ông Nguyễn Sỹ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm văn phòng Quốc hội, chia sẻ với các học viên tại lớp học

Lê Thanh

Theo anh Võ Trần Tuấn Thanh, Bí thư Tỉnh đoàn Long An, nội dung chương trình học gắn nhiều với thực tiễn, vừa kết hợp giữa lý thuyết và thực hành cũng như có sự tương tác lẫn nhau nên rất thú vị. Qua đó, giúp các ứng cử viên nâng cao năng lực vận động bầu cử dành cho người trẻ, đặc biệt là cán bộ Đoàn.

Anh Võ Trần Tuấn Thanh, Bí thư Tỉnh đoàn Long An (trái) đã có những chia sẻ khi tham gia lớp học

Lê Thanh

Còn chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên tỉnh Bình Dương, cho biết: “Lớp bồi dưỡng là hoạt động ý nghĩa và cần thiết cho cán bộ Đoàn nhất là những cán bộ Đoàn lần đầu tiên tham gia ứng cử đại biểu quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp. Nội dung các chuyên đề phù hợp, bổ ích với các báo cáo viên dày dạn kinh nghiệm. Bên cạnh các nội dung mang tính lý thuyết thì thực hành kỹ năng cho các học viên được đầu tư bài bản. Các học viên sẽ được lên thực hành kỹ năng xây dựng và trình bày chương trình hành động trong hội nghị tiếp xúc cử tri theo mô hình giả định”.

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên tỉnh Bình Dương tham gia lớp học

Lê Thanh

Theo chị Trinh, thông qua lớp học, sẽ giúp cho chúng ta nhận thức tổng quan về hoạt động thảo luận tại Quốc hội và HĐND, đáng chú ý là một số kỹ năng về thảo luận, tranh luận của đại biểu đã được các báo cáo viên truyền đạt một cách chân tình, trách nhiệm. “Bản thân cảm thấy được trang bị thêm những thông tin bổ ích với phương pháp tập huấn đổi mới vì đã có các bài tập thực hành kỹ năng để mọi người hiểu rõ hơn và khắc sâu hơn kiến thức mà mình được tiếp thu tại lớp tập huấn”.

Học viên tham gia “Lớp bồi dưỡng ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân cấp tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026”

Lê Thanh

Phát biểu tại lễ khai giảng, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương, cho biết: “Việc tổ chức lớp học nhằm mục đích trang bị phương pháp, kỹ năng góp phần nâng cao năng lực vận động bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và Hội đồng nhân dân cấp tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. Từ đó, phát huy vai trò tạo nguồn cán bộ có chất lượng, bổ sung cho Đảng và hệ thống chính trị, góp phần nâng cao tỷ lệ cán bộ trẻ trong cơ quan quyền lực Nhà nước, thực hiện tốt chủ trương của Đảng và Nhà nước về trẻ hóa cán bộ”. Chính vì vậy, anh Lương lưu ý: “Học viên phải có tinh thần học tập nghiêm túc, cầu thị, có nội dung hành động hay và khả năng thực thi tốt”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.