Ngán ngẩm chuyện bị tài xế xe ôm tán tỉnh

Thanh Nam
Thanh Nam
19/11/2018 16:24 GMT+7

Đi xe ôm công nghệ, đồng nghĩa với việc cung cấp số điện thoại của bản thân cho tài xế. Những tưởng sau khi liên lạc để xác định vị trí của khác thì giữa tài xế và khách không còn cuộc gọi nào nữa. Nhưng...

"Bị"... tỏ tình
L.M.L., sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM, cho biết ngày 17.11 có đặt xe qua một ứng dụng xe ôm công nghệ. Tài xế kết nối để nhận biết vị trí L. đang đứng để đến rước và đưa L. về nhà trọ ở Q.2 (TP.HCM).
Đến tối, L. nhận được cuộc gọi từ số không có trong danh bạ. Bắt đầu từ những câu hỏi: "Biết ai không nè", "Anh nè", "Chúng ta gặp nhau rồi đó mà em không nhớ à"... rồi sau đó là những động thái thăm dò: "Em ăn cơm chưa?", "Em đang làm gì đó"... Trong khi L. vẫn còn hoang mang không biết bên đầu dây kia là ai, phải chăng là bạn bè đang chọc ghẹo... thì liền được giải đáp: "Anh là anh tài xế lúc chiều chở em từ trường về nhà ở Q.2 đó.Thấy em xinh, muốn làm quen"...

"Mình đi xe ôm công nghệ cũng nhiều, nhưng đó là lần đầu tiên gặp phải tình cảnh bị gọi điện thoại để tán tỉnh như thế", L. nói.
Không riêng L., và không chỉ riêng phái nữ, có cả những trường hợp phái nam đi xe ôm công nghệ, cũng bị tài xế... nam lưu số để... tỏ tình.
P.T. (27 tuổi, chủ quán cà phê trên đường Tú Xương, Q.3, TP.HCM) kể lại: "Cách đây vài bữa, sau khi đi xe ôm công nghệ từ Q.7 về Q.3, thì nhận được tin nhắn với nội dung khen mình đẹp trai, muốn làm quen. Mình không biết ai nhắn tin, vì thấy số lạ quá, nên gọi điện thoại lại. Nào ngờ người kia trả lời thật 'lúc nãy em chở anh đó. Đừng có nói là quên rồi nha...' Đọc mà thấy sốc vô cùng. Mình vội vàng chặn số thì ngày hôm sau lại tiếp tục được nhận cuộc gọi từ một số khác 'khinh người quá nha, sao chặn số của người chở đi về một quãng xa ơi là xa. Chỉ là muốn làm quen thôi mà có gì đâu phải chặn số người ta'... Ngán ngẩm thật sự".
"Được" người hơn tuổi bố... làm quen
Bên cạnh việc gọi điện thoại, nhắn tin để làm quen, thì một bộ phận tài xế xe ôm công nghệ lưu lại số của khách để tìm kiếm tài khoản Facebook, Zalo, sau đó nhắn tin ngỏ lời muốn làm quen. Và những cô gái có ngoại hình dễ nhìn, có gương mặt khả ái... thường là đối tượng được "để ý" nhiều nhất.
N.A.T., sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng, cho biết từng bất ngờ nhận lời đề nghị kết bạn trên Zalo từ một tài khoản lạ. Tưởng là người thân quen nên A.T. đồng ý. Sau đó, "người bạn mới" liên tục nhắn tin với đề nghị: làm bạn, làm quen, rồi sau đó là rủ đi ăn, em có muốn được anh đưa rước mãi mãi không?
"Hóa ra người này là người từng chở mình từ trường về nhà qua một ứng dụng xe ôm công nghệ. Có sẵn số mà mình đặt qua ứng dụng, người này đã tìm và thấy tài khoản Zalo của mình", A.T. kể.
Từ số điện thoại, dễ dàng tìm kiếm tài khoản cá nhân trên các mạng xã hội để nhắn tin, kết bạn làm quen... ẢNH: A.T.
Thu Liên, nhân viên một công ty thời trang ở P.Tân Hưng (Q.7, TP.HCM) cho biết cũng đã từng "được" kết bạn trên Facebook từ... một anh chàng chạy xe ôm công nghệ. 
Rơi vào cảnh trớ trêu nhất có lẽ là trường hợp của Y.T., sinh viên Trường ĐH Tài chính - Marketing TP.HCM khi được người... hơn tuổi bố mình nhắn tin trên Zalo với mong muốn... "được làm quen".
"Lúc chở mình đi, thấy bác đó bắt chuyện nên mình cũng vui vẻ đáp lại. Bác kể đã 52 tuổi, hơn bố mình 4 tuổi. Nào ngờ tối hôm đó, bác ấy vào "thả tim" tất cả những hình của mình trên Zalo, nhắn là... "em đẹp quá", "đừng gọi bác, gọi anh cho trẻ trung"... Rồi sau đó đề nghị làm quen, nếu muốn thì bác làm "tài xế thân thiết" hàng ngày", T. kể và nói thêm: "Đọc mấy tin nhắn đó mà rùng mình luôn".
Theo T., không có cách nào hiệu quả để đề phòng những câu chuyện tài xế xe ôm công nghệ nhắn tin, gọi điện, kết bạn làm quen... như thế, bởi lẽ khi sử dụng ứng dụng đặt xe ôm công nghệ, đồng nghĩa với việc phải công khai số điện thoại, thuận tiện quá trình liên lạc, kết nối giữa khách và tài xế. Và hơn nữa, chỉ là một bộ phận nhỏ chứ không phải tài xế xe ôm công nghệ nào cũng muốn làm quen khách.
"Hy vọng là sau những cuộc gọi hỏi khách đang ở vị trí nào, thì sẽ không còn cuộc gọi tin nhắn nào từ những tài xế nữa. Vì những tin nhắn, cuộc gọi làm quen ấy có thể khiến nhiều người khó chịu", T. nói
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.