Ngày 8.3 [TỪ PHÒNG CÁCH LY]: ‘Em chỉ gọi điện chúc mừng mẹ’

Phạm Hữu
Phạm Hữu
08/03/2020 14:07 GMT+7

Từ phòng cách ly, Trần Thị Hoài Thanh, du học sinh ở Hàn Quốc , chia sẻ chỉ biết gọi điện hỏi thăm, chúc mừng và nhờ người thân gửi tặng một bó hoa tươi thắm đến mẹ nhân ngày 8.3 .

Ngày 8.3 trong phòng cách ly
Cũng như nhiều người khác, cô gái xinh xắn Trần Thị Hoài Thanh là một du học sinh ở Hàn Quốc trở về Việt Nam và được cách ly trong đợt dịch covid-19 này.
Hoài Thanh năm nay chỉ mới 22 tuổi, quê  Nghệ An. Thanh sang Hàn Quốc cách đây 2 năm rưỡi để học về ngành làm đẹp. Thanh sống tại TP.Daejeon miền trung Hàn Quốc và chỉ cách Seoul khoảng 160 km.
Hồi tháng 2 vừa qua, khi dịch bệnh bùng phát mạnh tại Hàn Quốc, Thanh cũng trở về nước để cách ly như bao người khác. Sáng 28.2 Thanh đi chuyến bay từ Hàn Quốc về thẳng Đà Nẵng cùng những người bạn. Trên chuyến bay,  ai nấy cũng tỏ ra lo lắng vì sợ dịch bùng phát mạnh tại Hàn Quốc. Riêng Thanh thì cho rằng phải giữ bình tĩnh hơn khi về để được cách ly.

Hoài Thanh và những cô bạn trong phòng cách ly

NVCC

Ngay khi xuống sân bay, Thanh cùng đoàn người được sắp xếp ngay vào khu cách ly tập trung ở Trường quân sự Đà Nẵng. Mỗi ngày, Thanh được đội ngũ y bác sĩ đo thân nhiệt 2 lần. Thức ăn được phục vụ tận tình với những món rất ngon và hợp vệ sinh.
Theo Thanh, không gian sinh hoạt ở khu cách ly không bị gò bó. Thanh có thể cùng mọi người sinh hoạt một cách vui vẻ với các hoạt động thể thao đánh cầu và chơi bóng chuyền.
Hôm nay, là ngày thứ 10 Hoài Thanh ở khu cách ly từ khi về nước đến giờ. Tuy nhiên đó cũng là một ngày đặc biệt nhất trong cuộc đời của Thanh, ngày 8.3 trong khu cách ly.

Quà 8.3 của bộ đội tặng cho các cô gái ở phòng cách ly

“Tuy vậy, tôi không có người yêu nên xem nó như ngày thường thôi. Không được ai tặng hoa hay quà gì nên cũng không mong gì. Giờ tôi chỉ nghĩ công việc cho tương lai thôi nên cũng không muốn gì nữa. Điều tôi quan tâm nhất là mẹ, muốn chúc cho mẹ thôi ”, Hoài Thanh chia sẻ.
Gọi điện  chúc mừng mẹ từ phòng cách ly
Vì đang ở phòng cách ly nên Thanh chỉ biết gọi điện cho mẹ như những năm xa nhà trước đây. Dù không được gặp mẹ Thanh chỉ biết chúc mẹ hạnh phúc bên bố, bớt lo nghĩ và đầu tư nhiều hơn cho bản thân.
Kể về những ngày 8.3 trước kia, Thanh chia sẻ: “Những năm xa nhà tôi vẫn thường nhớ gọi về cho mẹ, mà ngày nào tôi cũng gọi về chúc mẹ. Vì xa nhà nên rảnh lúc nào là gọi về lúc đó để động viên mẹ, cho mẹ vui hơn. Ngoài ra tôi cũng gọi cho bố để bố quan tâm mẹ hơn trong những ngày này”.

Ngoài ra, trong buổi sáng Hoài Thanh còn được tặng 3 chiếc khẩu trang màu tím "thuỷ chung" từ bác sĩ nhân ngày 8.3

Một chuyện vui khác vào sáng ngày 8.3 của Hoài Thanh là khi các bác sĩ đến từng phòng ngoài việc đo thân nhiệt còn phát tặng cho Thanh 3 chiếc khẩu trang màu tím “thuỷ chung”. “Các chú bảo hôm nay là ngày 8.3 nên chọn màu tím tặng cho các cô gái và chúc mừng. Các chú đáng yêu dễ sợ”, Hoài Thanh chia sẻ từ phòng cách ly.
Riêng Hoài Thanh và những cô gái ở cùng phòng cách ly cảm thấy ấm lòng bởi ngày hôm qua, được các anh bộ đội mang đến những phần trái cây để chúc mừng chị em phụ nữ nhân ngày 8.3.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.