Nghiện selfie, chàng trai chụp 200 tấm ảnh mỗi ngày

27/02/2018 11:47 GMT+7

Một thanh niên 22 tuổi ở Anh với trên 50.000 người theo dõi trên trang mạng xã hội Instagram thừa nhận mình mắc chứng nghiện ảnh tự sướng (selfie), chụp khoảng 200 tấm mỗi ngày.

Junaid Ahmed ở hạt Essex (Anh) chọn lọc kỹ lưỡng từng bức ảnh selfie để đăng tải trên mạng xã hội nhằm thu hút càng nhiều lượt thích càng tốt. Bất kỳ tấm nào đạt dưới 600 lượt thích, Ahmed sẽ xóa bỏ.
“Khi tôi đăng tải một bức ảnh, chỉ trong vòng 1-2 phút đầu tiên tôi có thể đạt được 100 lượt thích và tôi rất thích điều này”, Ahmed nói với đài BBC.
Một nghiên cứu mới công bố gần đây kết luận yêu thích, chụp ảnh tự sướng quá nhiều có thể dẫn đến chứng nghiện selfie, gọi là Selfitis.
Nhóm nghiên cứu thuộc Trường đại học Nottingham (Anh) và Trường quản trị kinh doanh Ấn Độ TSM cho hay chụp ảnh selfie và đăng trên mạng xã hội trên 6 lần/ngày có nguy cơ cao mắc Selfitis.
Junaid thừa nhận người thân gia đình lên tiếng chỉ trích hành động chụp ảnh tự sướng của mình, nhưng anh vẫn không thể từ bỏ.
Để có những bức ảnh lung linh, Junaid thậm chí phẫu thuật thẩm mỹ, bơm botox vào mắt, môi, xăm lông mày. Dù vậy, anh phải thừa nhận rằng: “Những gì bạn thấy trên mạng xã hội không phải sự thật. Đừng để mạng xã hội ảnh hưởng đến cuộc sống của chính mình chỉ bởi vì bạn ái một ai đó nổi tiếng trên Instagram… thật sự không đáng chút nào”.
Trong một trường hợp tương tự, Danny Bowman (23 tuổi) cũng bị Selfitis kể từ lúc 16 tuổi. “Tôi từng mất ít nhất 10 giờ mỗi ngày chỉ để chụp, chỉnh sửa ảnh selfie và đăng tải trên mạng xã hội, cầu mong có nhiều lượt thích”, Bowman chia sẻ.

Bowman từng có ý định tự sát vì quá nghiện selfie và ngày càng cảm thấy có khuôn mặt không hoàn hảo để có những bức ảnh đẹp.
Tuy nhiên, Danny đã nỗ lực “cắt cơn” nghiện selfie thành công và hiện là một sinh viên đại học. Anh đang nỗ lực giúp đỡ những bạn trẻ tương tự như mình trước đây.
Hiệp hội Y tế Công cộng Hoàng gia Anh kêu gọi chính phủ và các công ty mạng xã hội nên áp dụng hệ thống cảnh báo nếu người sử dụng điện thoại liên tục trong vòng 2 giờ, nhằm phần nào giúp giới trẻ tránh xa những ảnh hưởng tiêu cực từ mạng xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.