Người mẹ không tay chân nuôi dạy 5 đứa con

18/04/2016 20:16 GMT+7

'Tôi quyết tâm vươn lên vì chính mình. Mỗi ngày đều có những thách thức mới và tôi không cho phép bản thân từ bỏ dễ dàng, chỉ vì mình không có tay hoặc chân', Pauline trải lòng.

'Tôi quyết tâm vươn lên vì chính mình. Mỗi ngày đều có những thách thức mới và tôi không cho phép bản thân từ bỏ dễ dàng, chỉ vì mình không có tay hoặc chân', Pauline trải lòng.

Pauline bế con trai khi cháu vài tháng tuổi - Ảnh chụp màn hình DailymailPauline bế con trai khi cháu vài tháng tuổi - Ảnh chụp màn hình Dailymail
Câu chuyện đời tựa như cổ tích của chị Pauline Victoria Aughe, năm nay 36 tuổi sống tại Hawaii. Mặc dù sinh ra với những khuyết tật bẩm sinh: không có tay, chân nhưng Pauline vẫn tự nuôi dạy cậu con trai Aaron năm nay lên 10 và 4 người con riêng của chồng, tại nhà .
Không chỉ vậy, người mẹ đặc biệt này còn có một sự nghiệp thành công. Cô là nhà từ thiện, tác giả, một diễn thuyết gia được quan tâm qua loạt video truyền cảm hứng sống cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nơi trên thế giới qua mạng xã hội.
"Từ khi lọt lòng, tôi đã là một đứa trẻ khác biệt: không có tay, chân. Phải thẳng thắn thừa nhận, tôi chẳng còn cách nào khác để tiếp tục sống ngoài việc dũng cảm để vượt qua nó. Giờ đây, nhiều người bất ngờ khi biết tôi có thể tự lái xe và sinh hoạt như người bình thường. Họ cảm phục tôi vì ý chí vươn lên, còn tôi chỉ đang cố hết sức để sống tốt cuộc đời của mình!", Pauline Victoria Aughe trải lòng trên Dailymail.
Pauline bế con trai Aaron khi cháu được vài tháng tuổi - Ảnh chụp màn hình Dailymail
Pauline cho biết, hằng ngày có rất nhiều email gửi đến cô để hỏi rằng vì sao một người không tay chân lại có thể tự ăn uống, trang điểm, lái xe thậm chí là chăm trẻ con. Không ít trong số đó chia sẻ rằng cô là nguồn cảm hứng sống của họ. Mặc dù số phận nghiệt ngã với Pauline nhưng đã bù lại cô một tinh thần lạc quan không gì sánh bằng.
Năm 2002, Pauline kết hôn với Ted sau ba năm hẹn hò. Tại thời điểm đó, cô đã xuất hiện trên các phương tiện truyền thông đại chúng như một cô dâu điển hình của câu chuyện vượt lên số phận, tìm lấy hạnh phúc.
Chia sẻ về khuyết tật của mình, Pauline tâm sự cả bố và mẹ cô đều là những người từng phục vụ trong quân đội. Khi mang thai, họ không được các bác sĩ thông báo về dấu hiệu bất thường của đứa trẻ. Thế nhưng đến khi mổ lấy con, họ đã bị sốc khi y tá nói rằng: cả hai tay của con bé chỉ dài vừa quá vai, chân phải như một cái gốc cây và chân trái không có xương đùi. Nguyên nhân có thể là do trong quá trình mang thai, mẹ của dùng thuốc chống ốm nghén và tiếp xúc nhiều với X-quang.
Pauline sinh ra với khuyết tật không có tay và chân trái, chân phải ngắn cũn, teo nhỏ - Ảnh chụp màn hình Dailymail
Pauline đã mất 4 năm đầu đời để lui tới các bệnh viện theo dõi tình trạng sức khỏe. Gia đình cô luôn cố gắng để con gái mình có thể hòa nhập với cuộc sống đời thường và phát triển như những bạn bè đồng trang lứa. Năm lên 4 tuổi, Pauline được lắp chân và tay giả.
Khiếm khuyết về thể xác song Pauline cho phép mình không khuyết tật trí tuệ, cảm xúc. Đến tuổi thiếu niên, cô cũng tìm đến những câu lạc bộ để giao lưu, kết bạn. Khi vào đại học, Pauline cố tình chọn một trường ở xa để có một cuộc sống tự lập. Cô nói: "Tôi đã quyết tâm làm điều đó vì chính bản thân mình. Mỗi ngày đều có những thách thức mới và tôi không cho phép mình từ bỏ dễ dàng, chỉ vì mình không có tay hoặc chân".
Pauline nói rằng điều khó khăn và vĩ đại nhất cô đã làm được trong cuộc sống chính là sinh bé Aaron. Tuy nhiên, người mẹ đặc biệt này cũng phải thừa nhận, nuôi con với một người không tay chân là không đơn giản. Chính chồng cô và 4 đứa con riêng của anh đã dành nhiều thời gian để thay tã và bế bồng cậu bé.
Cuộc sống hạnh phúc của người phụ nữ không tay chân ở hiện tại - Ảnh chụp màn hình Dailymail
Hiện tại, gia đình Pauline đang sống hạnh phúc tại Hawaii. Hằng ngày cô quay các clip ngắn về cuộc sống của mình để chia sẻ với bạn bè, những người quan tâm trên mạng xã hội.
Cô cũng tham gia vào các nhóm nhỏ để thảo luận về các vấn đề cuộc sống cũng như cách chăm sóc con trẻ. Điều ấn tượng nhất người mẹ khuyết tật này làm được cho 5 người con của mình chính là việc tự nuôi dạy chúng thành những đứa trẻ thông thạo nhiều lĩnh vực, ngay tại nhà. Hiện, chị quản lý một quỹ cho người khuyết tật và rất thành công với những bài diễn thuyết hùng hồn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.