Người trẻ Cần Thơ tặng 800 phần ‘chè kiểm tình thân’ trong dịp lễ Vu Lan

22/08/2021 15:13 GMT+7

Mong muốn gửi gắm tình cảm đến lực lượng làm nhiệm vụ ở tuyến đầu chống dịch, người trẻ Cần Thơ chung tay thực hiện chương trình ‘Chè kiểm tình thân’ đem tặng trong dịp lễ Vu Lan.

Người khởi xướng ‘Chè kiểm tình thân’ trong ngày lễ Vu Lan là anh Phương Tấn Đạt, Phó chủ tịch Công đoàn Trường phổ thông Thái Bình Dương Cần Thơ. Chương trình diễn ra trong thời gian thành phố giãn cách xã hội, nhưng vẫn thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia, chung tay tay nấu 800 phần chè kiểm đem tặng.

Tình nguyện viên múc chè thành từng hộp để đem trao tặng

ẢNH: DUY TÂN

Để nấu được số lượng lớn chè kiểm như vậy, trước đó anh Đạt đăng tin trên mạng xã hội kêu gọi đóng góp. Sau đó, các tình nguyện viên cử từng nhóm nhỏ đến các khu chợ bình ổn giá mua nguyên liệu.

Các phần chè chứa đựng cái tình của người trẻ với lực lượng làm nhiệm vụ ở tuyến đầu chống dịch

ẢNH: DUY TÂN

“Từ 7 giờ sáng ngày 20.8, các tình nguyện viên tìm mua nguyên liệu. Các công đoạn sơ chế thực hiện từ 14 giờ đến 19 giờ mới xong rồi tiến hành nấu. Chè nấu xong, 6 giờ sáng 21.81 chúng tôi nhanh chóng đem trao. Đây là cái tình của người trẻ mong muốn gửi trao đến mọi người, anh Đạt cho biết.

Một nồi chè ngon mắt, ngon miệng giúp lực lượng làm nhiệm vụ trong mùa dịch thưởng thức hương vị mùa Vu Lan

ẢNH: DUY TÂN

Các bạn trẻ ai cũng xông xáo. Người thì múc chè cho vào từng hộp, người phụ cho hộp vào từng bọc ni lông, chuyển vào rổ để đưa ra xe. Ai nấy đều mong muốn góp sức gửi trao chút tấm lòng qua từng hộp chè hỗ trợ tuyến đầu chống dịch trong mùa Vu Lan. Các phần chè được gửi đến các lực lượng y, bác sĩ, cán bộ, chiến sĩ công an, tình nguyện viên tại tuyến đầu chống dịch. Ngoài ra, còn gửi đến người dân trong các khu phong tỏa, khu cách ly…tại TP.Cần Thơ.
 

Những hộp chè được để vào hộp nhựa kỹ lưỡng

ẢNH: DUY TÂN

Đoàn Thị Mộng Thanh (20 tuổi), sinh viên Trường cao đẳng Y tế Cần Thơ, chia sẻ: ‘Được tham gia cùng các bạn nấu chè kiểm đem tặng lực lượng tuyến đầu chống dịch em rất vui. Việc tuy nhỏ, nhưng hy vọng những hộp chè này sẽ đem lại niềm vui cho mọi người trong ngày lễ Vu Lan’.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.