Người trẻ chờ đợi U.23 Việt Nam tiếp tục làm nên lịch sử

20/01/2018 16:15 GMT+7

Nếu như U.23 Việt Nam chiến thắng Iraq trong trận cầu 18 giờ 30 chiều tối nay 20.1, họ sẽ vào bán kết U.23 châu Á, tiếp tục làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Ông Trần Hữu Nghĩa, chủ tịch hội cổ động viên bóng đá Việt Nam VFS và nhiều người hâm mộ khác, thay ảnh đại diện trên facebook cá nhân bằng một hình ảnh rực lửa: những cổ động viên mang áo cờ đỏ sao vàng nổi bật trên nền chữ “Niềm hy vọng thắp lửa triệu trái tim”, trước khi trận cầu được trông đợi giữa U.23 Việt Nam và Iraq diễn ra.
Giống như hàng triệu người hâm mộ nước nhà, ông Nghĩa có quyền hy vọng vào một kết quả khả quan nhất của các cầu thủ của HLV Park Hang-seo. Dù tất cả chúng ta đều biết, Iraq là đối thủ đáng gờm, họ sở hữu nhiều điểm mạnh hơn các cầu thủ của chúng ta.
Nhiều cổ động viên đổi avatar cổ vũ cho U.23 Việt Nam Ảnh chụp màn hình
“Iraq mạnh, cả về thể lực, kỹ thuật… Tôi không dám mơ về một chiến thắng trước đội bóng này, tuy nhiên nếu có thể thủ hoà 0-0 trong 90 phút đá chính thì sau đó mọi điều kỳ diệu đều có thể xảy ra”, Trần Trọng Huy, 21 tuổi, SV Trường đại học Sư phạm TP.HCM, nhìn nhận.
Nhiều cổ động viên trẻ cho rằng, ở trận cầu này, tâm lý của thầy trò ông Park Hang-seo hoàn toàn thoải mái, đó là yếu tố quan trọng để trận cầu có thể diễn biến có lợi cho phía U.23 Việt Nam.
“Hai năm trước, tại giải U.19 châu Á, HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò đã gây sốc cho toàn châu Á tiến thẳng tới bán kết và giành vé đi World Cup U.20. Trước đó, có mấy người dám nghĩ tới kết quả này?
Do đó, tôi có niềm tin vào ông Park và món “canh kim chi” của nhà cầm quân người Hàn Quốc, ông sẽ có cách để các học trò của mình tự tin nhất bước vào cuộc chiến”, Hoàng Quốc Thái, 22 tuổi, SV Trường đại học Văn hiến dự đoán về trận cầu sắp diễn ra.
[VIDEO] QUANG HẢI VÀ QUYẾT TÂM PHẢI THẮNG IRAQ
Biên tập: Trần Tuấn Anh
Đến thời điểm này, nhiều quán cà phê bóng đá ở Sài Gòn và Hà Nội đã chuẩn bị sẵn sàng màn hình máy chiếu, tăng cường bàn ghế cho khách ghé quán xem trận cầu này. “Hôm nay là thứ 7, có khả năng nhiều người sẽ chọn xem ở nhà, tuy nhiên nếu trận đấu diễn biến hấp dẫn, lúc đó khách mới ra quán xem cho có không khí”, chủ quán cà phê trên đường Lê Quang Đạo, gần sân vận động Mỹ Đình cho hay.
Trả lời báo chí trước trận đấu, Quang Hải, cầu thủ ghi bàn thắng vào lưới đội U.23 Úc vừa qua khẳng định anh và đồng đội sẽ cố gắng đến cùng để có chiến thắng trước Iraq. “Trước mỗi trận dấu, HLV trưởng đều truyền cho chúng tôi sự tự tin. Mình phải dám chơi, phải dám nghĩ mình làm được”, Quang Hải đã khẳng định như vậy.
Chúng tôi cũng luôn tin, Quang Hải và đồng đội sẽ làm nên điều kỳ diệu trong trận cầu chiều nay. Bóng đá mà, khi trái bóng còn lăn trên sân thì không gì là không thể!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.