Người trẻ học gói bánh ngày tết

Bích Thanh
Bích Thanh
03/02/2019 08:02 GMT+7

Nghỉ tết về quê, không chỉ gặp gỡ bạn bè mà nhiều người trẻ còn tập gói bánh chưng, bánh tét.

Những năm trước khi về quê nghỉ tết, Đoàn Lê Nguyên (28 tuổi), quản lý một công ty dịch vụ tại Q.7 (TP.HCM) thường hay “trốn” việc nhà để gặp gỡ bạn bè nhưng năm nay, Nguyên tham gia đãi gạo, gói bánh với gia đình.
Nguyên chia sẻ: "Mấy năm trước, mỗi dịp tết về bạn bè lại hẹn nhau đi uống cà phê. Nhiều khi tối mới về nên mọi việc chuẩn bị cho ngày tết ba mẹ và anh chị đã lo xong. Năm nay mình quyết tâm ở nhà gói bánh cùng các thành viên trong gia đình để có một mùa tết khác”.
Anh Đoàn Lê Nguyên đang tập gói bánh chưng Ảnh Bích Thanh
Vừa tập gói bánh chưng theo hướng dẫn của anh họ, Nguyên nói: “Có nhiều thời gian trò chuyện cùng các anh chị em trong gia đình, không chỉ hiểu nhau hơn mà còn có nhiều cơ hội hợp tác trong kinh doanh”.
Còn Phan Nguyên Khôi (tổ 5, thị trấn Di Linh, Lâm Đồng), sinh viên năm thứ nhất Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM chia sẻ: “Em muốn học bác gói những loại bánh truyền thống có trong dịp tết, để sống trong không khí ấm áp của mùa xuân...”.
Nguyên Khôi (bên phải), sinh viên năm thứ nhất học bác gói bánh Ảnh Bích Thanh

 

Ông Dương Thanh Hùng (tổ 7, thị trấn Di Linh, Lâm Đồng) vừa hướng dẫn Khôi gói bánh vừa nói: “Chỉ những dịp này các thành viên gia đình mới có mặt đông đủ. Vừa gói bánh vừa trò chuyện với nhau tạo không khí ngày tết thật hạnh phúc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.