Người trẻ lo lắng về dịch vụ hớt tóc tại gia trong dịch Covid-19

Tấn Đạt
Tấn Đạt
18/06/2021 14:06 GMT+7

Nhiều người trẻ lo lắng về các dịch vụ hớt tóc tại gia khi TP.HCM tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19.

“Nhiều người nói nơi đây an toàn”

Các tiệm hớt tóc đóng cửa sau khi TP.HCM tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19 cho đến ngày 28.6. Từ đó, một quảng cáo dịch vụ “hớt tóc tại gia” xuất hiện trên mạng xã hội, với những nội dung như: an toàn, giá rẻ, phục vụ đầy đủ các bước.

Anh Nguyễn T. Ng, 29 tuổi, trú tại hẻm 86 Ông Ích Khiêm, Q.11, TP.HCM, thử liên hệ sau khi thấy bài đăng “Giải cứu mái tóc mùa dịch” trên Facebook. 

Dịch vụ "hớt tóc tại gia" được rao vặt trên mạng xã hội

Ảnh: Chụp màn hình

Anh Ng. cho hay việc giãn cách xã hội làm anh không kịp chuẩn bị cắt tóc. “Tóc tôi hiện tại đã dài qua tai, rất khó chịu. Tôi có lướt Facebook và thấy nhiều người giới thiệu nơi đây an toàn nên mới nhắn hỏi về giá cả và dịch vụ. Dù chưa đặt lịch nhưng tôi cảm thấy khá lo lắng vì không biết thợ này đã đi những nơi đâu trong thời gian qua”, anh Ng. chia sẻ.

Các tiệm hớt tóc "cửa đóng, then cài" trong mùa dịch Covid-19

Tấn Đạt

Còn Anh Hồ Thanh Trung, 37 tuổi, làm truyền thông ở đường Võ Văn Tần, Q.3, TP.HCM, vẫn đến công ty làm việc bình thường và đang tìm hiểu các dịch vụ hớt tóc tại gia. Dù lo lắng về độ an toàn nhưng anh Trung không thể đi làm trong bộ dạng “đầu bù tóc rối” cho đến hết thời hạn giãn cách.

“Tóc tôi đã dài vào cuối tháng 5 và tôi định đi hớt thì có lệnh giãn cách xã hội. Tôi có nghe qua dịch vụ cắt tóc tại gia, nhưng cũng còn e dè dù được người quen giới thiệu. Tôi lo ngại thợ hớt tóc trước đó tiếp xúc với nhiều người khách, trong đó có thể là người mắc bệnh”, anh Trung chia sẻ.

Còn chị Lê Thị V.T, 26 tuổi, trú tại hẻm 451 Tô Hiến Thành, P.14, Q.10, TP.HCM vừa mới làm đẹp tại một tiệm quen gần nhà. Chị V.T bộc bạch: “Cũng không lo lắng gì nhiều vì người quen không nên không sao đâu. Lâu nay tôi cũng đi gội đầu, hớt tóc tại đây nhiều lần rồi”.

Bác sĩ nói gì khi sử dụng dịch vụ hớt tóc tại gia?

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Ngọc Minh, giảng viên chuyên ngành tai - mũi - họng Trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, cho hay khi sử dụng dịch vụ hớt tóc tại gia mà thợ hớt tóc là người thân quen thì vẫn phải đảm bảo nguyên tắc 5K phòng dịch Covid-19 của Bộ y tế và không có dấu hiệu ho, sốt, khó thở... "Tốt hơn hết là thợ hớt tóc phải có giấy chứng nhận đã tiêm chủng vắc xin Covid-19 đủ 2 liều. Người thuộc diện cách ly tại nhà không được sử dụng dịch vụ hớt tóc tại gia", bác sĩ Minh lưu ý.

“Tất cả mọi người nên cài ứng dụng Blue Zone, bản đồ tầm soát người nhiễm trong thành phố. Khi chúng ta gặp một ai đó (cách nhau 2 m) thì hai người nên “mở” ứng dụng lên, theo đó nó sẽ giúp chúng ta dò, cập những địa chỉ khu phố đã và đang có bị phong tỏa hay không, kể cả người mình gặp trước đó là F mấy, đã đi những đâu… để mọi người biết và đề phòng”, bác sĩ Minh nói.

Phải ráng “nhịn”

Trong khi đó, nhiều bạn trẻ khác lại quyết định làm đẹp tại gia, chứ không kêu gọi bất cứ dịch vụ nào để phòng dịch Covid-19.

Anh Lê Hoàng Nhất Trung, 26 tuổi, làm văn phòng tại Q.10, TP.HCM, cho hay anh phải nhờ người bạn cùng phòng trọ hướng dẫn dùng vuốt gel cho tóc tránh không bị rối để tự tin khi đến nơi làm việc.

“Tôi rất ít khi chăm sóc tóc. Mái tóc tôi dễ bị rối khi dài ra và tôi thường hớt ngay mỗi khi thấy khó chịu nhưng thời điểm này các tiệm hớt tóc cũng đóng cửa nên phải ráng “nhịn” vì tình hình dịch Covid-19 hiện nay diễn biến khá phức tạp. Tôi cũng có xem qua dịch vụ hớt tóc tại gia nhưng lỡ kêu trúng thợ có thể hôm nay không bị gì, nhưng hôm sau thì “dính” rồi sao?”, anh nói.

Người trẻ hy vọng các quán hớt tóc nhanh chóng mở lại (ảnh minh họa)

Ảnh: Tấn Đạt

Nguyễn Thị Ánh Dương, 18 tuổi, sinh viênTrường ĐH Kinh Tế, TP.HCM, cho hay cô có làn da khá nhạy cảm rất hay lên mụn, nhất là vào mùa nóng, nhưng cũng phải ráng thêm hơn 1 tuần nữa mới dám ra ngoài làm đẹp.

"Tôi thường chọn ngày cuối tuần để đi chăm sóc da tại spa. Khi đến đấy da được chăm sóc rất kỹ, lấy sạch nhân mụn... Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tôi phải tự chăm sóc da tại nhà cho đến khi nào spa được mở cửa lại", Dương chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.