Người trẻ thích thú đến quán cà phê 'trân trọng người... mập'

Lê Nam
Lê Nam
15/05/2020 16:35 GMT+7

'Nặng bao nhiêu cân, giảm bấy nhiêu tiền' là chương trình đang diễn ra tại một quán cà phê ở Q.Gò Vấp, TP.HCM. Chủ quán mong muốn mọi người biết trân trọng và yêu thương bản thân nhiều hơn.

Một chủ quán cà phê ở Q.Gò Vấp, TP.HCM trong những ngày đầu mở lại đã sáng tạo ra một chương trình nhằm truyền tải thông điệp tích cực tới nhiều bạn trẻ và cộng đồng sau thời gian cách ly xã hội.

Quán cà phê Sài Gòn "giảm sâu" cho khách... "mập"

Cần phải yêu thương bản thân

“Nặng bao nhiêu, giảm bấy nhiêu” là một trong những chương trình thú vị như vậy. Cụ thể, khi đến quán, khách nặng bao nhiêu kg sẽ được giảm giá nước. Ví dụ như bạn nặng 50 kg sẽ được giảm 50%, nặng 70 kg sẽ được giảm 70%, hay nặng 100 kg sẽ được miễn phí. Người sáng tạo ra ý tưởng này là anh Trần Thanh Tùng - chủ tiệm cà phê ở Q.Gò Vấp. TP.HCM - chia sẻ mong muốn mọi người yêu thương bản thân mình hơn.
“Trước dịch, mình từng ghé quán trà sữa, tại đó có chương trình 'ai càng ốm thì càng được khuyến mãi'. Mọi người biết không? Quán đó có một cái bảng gồm 5 khoảng rãnh, mình không vô được cái nào hết. Và mình nghĩ tại sao thân hình mập mạp lại bị 'kỳ thị' như vậy? Ngay sau khi hết cách ly xã hội, anh Tùng đã quyết định thuê mặt bằng, mở thêm một chi nhánh cà phê của riêng mình và tạo ra chương trình khuyến mãi cho người… mập.

Khách hàng "nặng ký" như bạn trẻ này sẽ được miễn phí đồ uống

Lê Nam

“Dù bạn ốm hay mập, tất cả đều không quan trọng. Quan trọng là bạn phải biết tôn trọng cân nặng, tôn trọng cơ thể mình, tôn trọng những gì mình đang có. Khi đến với chương trình này, dù bạn ốm hay mập, miễn là bạn yêu thương bản thân là bạn sẽ được giảm giá”, anh Tùng khẳng định.

Anh chủ quán cà phê thực hiện chương trình mong muốn các bạn trẻ "yêu thương bản thân nhiều hơn"

Lê Nam

Khi đến quán, khách sẽ được tham gia chương trình hoặc từ chối. Một chiếc cân được đặt tại khu vực gọi món. Việc cân nặng của mỗi người được “trân trọng” với hành động cụ thể, thiết thực khiến cho nhiều bạn trẻ thích thú.

Làm vì niềm vui

Khánh Linh và Thanh Hà (23 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) được giảm 60% tổng giá tiền sau khi cả hai đứng lên cân. Linh và Hà tỏ ra bất ngờ và hào hứng với chương trình này. “Lần đầu tiên mình thấy cân nặng có giá trị trong việc ăn uống như vậy”, Thanh Hà nói.
Trong khi đó, Khánh Linh cũng cho biết: “Trước giờ hầu như các quán chỉ giảm từ 10-20% là nhiều, rất ít quán giảm đến 60% như vậy. Lần đầu tiên bước lên cân mà thấy tự tin như vậy luôn”.

Rất nhiều bạn trẻ thích thú và tự tin bước lên chiếc cân

Lê Nam

Đôi bạn trẻ khác bước vào quán là Trần Yuki và Kiến Luân (25 tuổi, Q.Gò Vấp) cũng tỏ ra vô cùng thích thú. Trong khi bạn nữ nặng 50 kg thì bạn nam nặng tới 99 kg. Sau khi cộng lại, cả hai được giảm tới gần 80%. Yuki cảm thấy bất ngờ với chương trình này: “Đây là lần đầu tiên mình thấy một quán cà phê sáng tạo chương trình này. Trước giờ mọi người chỉ thích ốm thôi, nhưng hôm nay những người hơi mập một chút như bạn mình thì lại thấy được yêu thương nhiều hơn. Nói chung rất thú vị”.

Trần Yuki và Kiến Luân được giảm gần 80% sau khi bước lên cân. Hai bạn trẻ tỏ ra bất ngờ khi số cân của mình "phát huy" tác dụng

Lê Nam

Ngay trong buổi sáng đầu tiên triển khai chương trình, quán cho biết thu hút khoảng 300 khách hàng. Dự kiến trong 2 ngày cuối tuần, lượng khách sẽ tăng gấp nhiều lần.

Tiệm cà phê mới mở sau cách ly xã hội nhưng nhanh chóng "hút" khách

Lê Nam

Mặc dù chấp nhận chịu một khoản lỗ do áp dụng giảm giá nhưng chủ quán cho biết đây là cách để mọi người lấy lại tinh thần, đồng thời tạo lại thói quen đến tiệm cà phê gặp gỡ, làm việc sau thời gian cách ly xã hội. “Sau cách ly xã hội, mình muốn có một chương trình để mọi người vui vẻ”, anh Trần Thanh Tùng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.