Người trẻ vượt định kiến trong ngành tổ chức tang lễ

18/01/2018 15:03 GMT+7

Thật bất ngờ khi những cô gái trẻ đã cố gắng vượt mọi định kiến để trở thành người tổ chức tang lễ, công việc này vốn chỉ dành cho người lớn tuổi và có kinh nghiệm ở Úc.

Morgan Renehan năm nay 20 tuổi sống tại Bunbury (Úc) bắt đầu làm công việc tổ chức tang lễ từ khi cô 16 tuổi.
Mặc dù phải đối mặt với nhiều thách thức trong công việc khi đối diện với xác chết, nhưng Renehan cho biết đó là những trải nghiệm đáng quý.
Trong khi đó, Amy Sagar 25 tuổi làm việc trong ngành tổ chức tang lễ, cho biết cô cảm thấy làm việc với xác chết không có gì là bất thường.
Chia sẻ trên ABC, Sagar cho biết cô yêu công việc này vì có thể giúp các gia đình tổ chức một tang lễ chỉn chu cho người họ yêu thương.
Bà Pauline Tobin, làm việc tại một cơ sở tang lễ ở Úc, cho biết thật kỳ lạ khi người trẻ tìm đến nghề tổ chức tang lễ. Đây là công việc dường như chỉ dành cho người có tuổi.
Renehan và Sagar cho biết khi đi xin việc, họ bị từ chối vì quá trẻ và không có kinh nghiệm. Nhiều nhà tổ chức tang lễ không tiếp nhận người trẻ tuổi. Chính vì thế, các cô gái trẻ đã phải nỗ lực rất nhiều để vượt qua định kiến và chứng tỏ mình đủ khả năng đảm đương công việc tổ chức tang lễ.
Cả Renehan và Sagar đều cho biết họ sẽ làm công việc này đến cuối đời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.