Nhật ký cách ly 14 ngày tại nhà của bác sĩ trẻ ở khu phố Trúc Bạch

21/03/2020 15:59 GMT+7

Ngụ tại khu phố Trúc Bạch (Hà Nội) và cách nhà bệnh nhân số 17 không xa, bác sĩ Dương Minh Tuấn bắt buộc phải cách ly 14 ngày. Trong những ngày này anh đã viết nhật ký chia sẻ cách hướng tới cuộc sống khỏe mạnh.

Bác sĩ Dương Minh Tuấn ( 29 tuổi), hiện công tác tại bệnh viện đa khoa huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình. Lần trở về thăm gia đình gần nhất rơi  vào đúng thời điểm bệnh nhân số 17 dương tính với virus Covid -19 nên bác sĩ được bắt buộc cách ly tại nhà 14 ngày

Tạo cảm giác thoái mái khi cách ly

Chia sẻ về khoảng thời gian cách ly tại nhà,  bác sĩ Tuấn cho biết cảm thấy rất thoải mái. Toàn bộ thức ăn, đồ dùng sinh hoạt và các vật dụng y tế cần thiết đều được địa phương hỗ trợ đầy đủ.Bác sĩ Tuấn hài hước cho rằng 14 ngày cách ly vừa qua rất dễ chịu, nhiều khi có cảm giác như có được một kỳ nghỉ.
Theo bác sĩ Tuấn, chính quyền tận tình và quan tâm đến mọi người tại khu cách ly Trúc Bạch. Ngoài việc toàn bộ đồ bảo vệ như khẩu trang, nước rửa tay, nước súc miệng họng đều được phát đầy đủ, đồ ăn sạch và đầy đủ dưỡng chất, Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt 2 ngày/ lần thì Thành uỷ Hà Nội còn gửi cho mỗi hộ gia đình cả một túi quà lớn có gạo, có thịt, dầu ăn, nước mắm,... Chính điều này đã giúp người dân tại khu cách ly không hoang mang, tin tưởng vào công tác chống dịch Covid -19 của nhà nước.

Bác sĩ Dương Minh Tuấn

NVCC

Tập thể dục và làm những công việc yêu thích

Tuy đang trong thời gian cách ly nhưng mỗi ngày bác sĩ Tuấn đều chia sẻ nhật ký cách ly của mình lên mạng xã hội nhằm giúp mọi người hiểu thêm về quá trình chống dịch cũng như có cái nhìn lạc quan, đúng đắn khi bắt buộc phải cách ly vì dịch Covid -19.
“ Mọi người nghĩ cách ly sẽ rất ngột ngạt hay khó chịu nhưng không hề. Thời gian này mỗi ngày mình có thể tranh thủ dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc cây, chơi đùa với mèo, dành nhiều thời gian để đọc sách, nấu ăn, nghe nhạc, xem phim… Quan trọng là bạn phải có những hoạt động lành mạnh để làm, chính điều này sẽ làm tinh thần tốt hơn. Thay vì ngồi ủ dột và lo lắng thì tăng cường nâng cao sức khỏe, tập thể dục tại nhà và làm những công việc yêu thích hằng ngày sẽ làm cho cơ thể không bì trì trệ, tinh thần cũng sẽ tốt hơn rất nhiều. Thay vì suy nghĩ lo lắng, hoảng sợ thì hãy nghĩ đây là thời gian để có những trải nghiệm khác trong cuộc sống. Nghĩ tích cực cũng là cách giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.”

Các vật dụng y tế cũng được cung cấp cho mỗi gia đình trong khu vực cách ly

NVCC

Tự tay nấu ăn cho mình và người thân

Nói về câu chuyện ăn uống những ngày này , bác sĩ Tuấn cho biết bản thân là một người thích nấu ăn và được bà ngoại và mẹ hướng dẫn từ nhỏ nhưng vì công việc quá bận rộn nên không thể vào bếp. Chính vì vậy, thời gian cách ly đã cho phép chàng bác sĩ trẻ lạc quan có thể tự tay nấu những món ăn cho mình và người thân. Việc chính quyền phát đồ ăn hai lần mỗi ngày, hôm thì thịt lợn với cá, hôm thì thịt gà và rau cải đã tạo điều kiện cho bác sĩ Tuấn có thể làm được nhiều món ăn như trứng cuộn cải, gà rang… đồng thời chia sẻ lên Facebook cá nhân, tạo hiệu ứng tích cực và cái nhìn lạc quan cho mọi người.
Ngoài những  cập nhật về cuộc sống hàng ngày khi trong giai đoạn cách ly bằng giọng văn hóm hỉnh, bác sĩ Dương Minh Tuấn còn chia sẻ những mẩu chuyện cảm động trong quá trình làm việc của mình cũng như những thông tin về tình hình dịch bệnh Covid -19, lời động viên và mong muốn mọi người thấu hiểu những khó khăn của các y bác sĩ đang trực tiếp đối phó với dịch bệnh.
Bác sĩ Dương Minh Tuấn, người cách ly tại nhà trong 14 ngày,  cũng khuyên mọi người trước tình hình dịch bệnh  phải luôn bình tĩnh, theo dõi và cập nhật, làm theo những thông tin mà Bộ Y tế đưa ra. Sử dụng khẩu trang, rửa tay thường xuyên, ăn uống đầy đủ chất, hoạt động thể dục thể thao tại nhà.. là những thông tin mà Bộ Y tế luôn khuyến cáo...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.