Nhiều hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp

15/06/2017 08:00 GMT+7

Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Cụm sông Hậu 6 tháng đầu năm 2017 vừa diễn ra dưới sự chủ trì của Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương.

Tại hội nghị, Phó trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Đoàn Nguyễn Tường Lâm đã trình bày dự thảo báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Cụm sông Hậu 6 tháng đầu năm 2017.
Điểm nổi bật trong 6 tháng đầu năm 2017, các cấp bộ Đoàn trong cụm đã đăng ký, đảm nhận, triển khai 23 công trình thanh niên cấp tỉnh, 598 công trình thanh niên cấp huyện, 3.615 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở. Đặc biệt, trong toàn cụm đã có 427 Đoàn xã, phường, thị trấn thành lập được 1.068 CLB thanh niên phát triển kinh tế, tập hợp được 7.640 thành viên.
Các tỉnh, thành Đoàn trong cụm đã thành lập các trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp. Nhằm thúc đẩy các hoạt động khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo trong thanh niên, các đơn vị trong cụm đã tổ chức các hoạt động: tuyên truyền nâng cao nhận thức xây dựng tinh thần khởi nghiệp, tôn vinh các gương thanh niên khởi nghiệp thành công, tổ chức tìm kiếm và phát triển ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trong thanh niên...
Hội nghị cũng đã thông qua dự thảo báo cáo các hoạt động phối hợp cụm các tỉnh, thành Đoàn Cụm sông Hậu 6 tháng đầu năm 2017, tập trung thảo luận với chủ đề: “Công tác tổ chức Đại hội Đoàn các cấp”, “Công tác tuyên truyền, giáo dục trong nhiệm kỳ 2012 - 2017” và kế hoạch phối hợp hoạt động cụm 6 tháng cuối năm 2017. Qua đó, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các phong trào.
Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương đánh giá cao những kết quả đạt được của các tỉnh, thành Đoàn trong Cụm sông Hậu. Anh Lương lưu ý: “Trong thời gian tới, các tỉnh, thành Đoàn trong cụm tiếp tục tổ chức các hoạt động tăng cường bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, lối sống, văn hóa cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng. Bên cạnh đó, triển khai các hoạt động hỗ trợ thanh niên, sinh viên thực hiện các chương trình khởi nghiệp, lập nghiệp, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế”.
Anh Lương còn nhấn mạnh trước mắt tập trung chỉ đạo Đại hội Đoàn cấp huyện thành công, đúng tiến độ và chất lượng, chuẩn bị chu đáo văn kiện, nhân sự… cho Đại hội Đoàn cấp tỉnh trong tháng tới. Bên cạnh đó, cần làm tốt công tác nâng cao chất lượng tổ chức, chất lượng đoàn viên; kịp thời kiện toàn tổ chức, nhân sự, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp để đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.