Nhiều nữ sinh bỗng dưng xuất hiện trên trang rao bán dâm

23/07/2017 09:10 GMT+7

Nhiều nữ sinh tá hỏa khi phát hiện hình ảnh của mình xuất hiện trên trang mạng rao bán dâm.

Hốt hoảng, ám ảnh, sợ hãi
T. (22 tuổi, sinh viên một trường ĐH ở Đồng Nai) bức xúc: “Ngày 16.7, nghe nhiều bạn bè báo tin là bị đăng hình ảnh lên trang Gái gọi…và Biên Hòa cần..., tôi nhanh chóng tìm thử thì thật sự hoảng hốt thấy mình xuất hiện trên những trang này. Việc này khiến tôi rất mệt mỏi suốt những ngày qua”.
Tương tự, H. (20 tuổi, quê ở Đồng Nai) cũng kể bỗng nhiên bị đăng hình ảnh lên hai trang trên, kèm theo lời mời gọi bán dâm công khai, bị cho là thành viên của đường dây gái gọi. H. tâm sự: “Bị bêu hình vào trang có nội dung phản cảm như vậy khiến tôi ám ảnh vô cùng. Hai ngày qua tôi rất hoảng loạn, cuộc sống bị ảnh hưởng nghiêm trọng, mọi người đã có cái nhìn không đúng về tôi”.
Còn M. (21 tuổi, ngụ ở P.Tân Biên, Biên Hòa) cũng bức xúc: "Đêm 15.7, tôi được nhiều bạn bè thông báo hình ảnh của tôi đang bị sử dụng cho mục đích quảng cáo bán dâm ở một trang trên Zalo. Sự việc phức tạp hơn khi rất nhiều người cho rằng tôi là gái bán dâm thật sự".
Cũng theo M., sự việc này đã ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống cũng như công việc hiện tại. “Gia đình và người thân liên tục gọi điện thoại hỏi vì sao lại như thế? Rồi nhiều người xì xào bàn tán, nhìn bằng ánh mắt tò mò khiến tôi rất xấu hổ”, M. kể.
M. đang giảng dạy tại một trung tâm Anh ngữ nên hiện tại tâm trạng của M. lúc nào cũng lo sợ bị phụ huynh, học sinh thấy những hình ảnh và bài viết có nội dung phản cảm trên sẽ nhìn nhận tiêu cực. M. cũng lo sợ sẽ bị mất việc.
Nạn nhân tên P. (25 tuổi, ngụ ở Vũng Tàu) đã có chồng, thế nhưng “không hiểu vì sao lại bị lấy ảnh rồi xuất hiện trên trang quảng cáo về mại dâm như vậy”. P. kể: “Tôi đã nhận được nhiều lời mời kết bạn trên Zalo. Ban đầu tôi không hiểu chuyện gì. Nhưng sau đó nhiều người nhắn tin bất lịch sự, gạ gẫm rủ “đi khách”. Chưa kể nhiều người còn xúc phạm, miệt thị tôi. Sau đó thì mới vỡ lẽ là hình ảnh và số điện thoại bị tung lên mạng với nội dung rao bán dâm. Tôi thật sự rất hoảng”.
Nhiều nữ sinh cũng cảm thấy lo lắng vì sợ “lỡ đâu một ngày hình ảnh của mình cũng bị lấy cắp để đăng lên các trang môi giới mại dâm”.

tin liên quan

Triệt phá dịch vụ hẹn hò nữ sinh
Chính quyền thủ đô Tokyo của Nhật Bản ban hành quy định mới nhằm ngăn chặn nữ sinh trung học tham gia dịch vụ hẹn hò tính phí, dễ dẫn đến mại dâm.
Bỗng dưng xuất hiện trên trang rao bán dâm
Các nạn nhân viết đơn cầu cứu cơ quan công an Ảnh: X.P
Có thể khởi kiện
Trao đổi về vấn đề này, luật sư Nguyễn Tấn Thi (TP.HCM) cho biết các nạn nhân có thể khởi kiện kẻ xấu nếu biết chính xác người đăng.
“Người sử dụng hình ảnh để đăng vào các trang mại dâm như vậy có thể bị tội hình sự về tội làm nhục người khác và sẽ bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm. Còn phạm tội thuộc một trong các trường hợp như: phạm tội nhiều lần, đối với nhiều người… thì bị phạt tù từ 1 - 3 năm”, luật sư Thi nói.
Được biết, có nhiều nữ sinh đã và đang viết đơn cứu xét, kiến nghị đến Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai).
Câu chuyện bị kẻ xấu lấy ảnh đăng vào các trang web đồi trụy, có nội dung dung tục đã từng xảy ra. Thậm chí nhiều người nổi tiếng như: hoa hậu K.D, người mẫu K.M cũng từng là nạn nhân.
Nói về điều này, tiến sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cho biết việc đăng ảnh lên mạng xã hội là nhu cầu chính đáng của mỗi người. “Tuy nhiên, số điện thoại là thông tin rất riêng tư, rất dễ bị kẻ xấu lợi dụng, thậm chí phao tin ác ý. Ngoài ra, nếu ai đăng ảnh “hở thịt hở da” sẽ càng dễ bị kẻ xấu lợi dụng hơn nữa. Chẳng hạn, nếu gắn thông tin bán dâm vào một bức ảnh chừng mực đàng hoàng thì người ta cũng khó tin hơn là gắn với một bức ảnh hở hang. Vì vậy, đôi lúc ngay chính cách thể hiện hình ảnh của chúng ta trên nơi công cộng lại là "mồi nhử" thu hút kẻ xấu tìm đến, giống như câu "hương thơm ong đậu - mùi nồng ruồi bâu", ông Hiếu lưu ý.
Cũng theo ông Hiếu, những kẻ lấy ảnh và rao tin bậy bạ gây ảnh hưởng đến nhân phẩm người khác cần phải được truy tìm để lên án và trừng phạt. Tuy nhiên, nhiều người khi đọc các thông tin sai lạc này thay vì báo cáo với Facebook và lên án mạnh mẽ thì lại chia sẻ, đùa giỡn, lan truyền trong khi đây là thông tin hoàn toàn không đáng để lan truyền. Đôi khi chính một bộ phận cư dân mạng là người "hồn nhiên" tiếp tay cho kẻ xấu.
Ý kiến
“Mọi người có thói quen đưa tất cả thông tin cá nhân lên Facebook, Zalo, nào là số điện thoại, trường lớp... Rồi hay đăng ảnh khêu gợi nhằm “câu like”. Họ không biết rằng chính điều này dễ dẫn đến việc bị kẻ xấu lấy cắp thông tin, hình ảnh phục vụ mục đích xấu”.
Huyền 
(sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM)
“Lúc trước, mình cũng có thói quen đăng ảnh hằng ngày. Toàn ảnh đẹp, cũng váy ngắn, vai trần... và để chế độ công khai, bất kỳ ai xem cũng được. Nhưng giờ thì mình để lại chế độ chỉ một mình xem hoặc xóa đi. Chứ sợ bị người khác lấy, đăng lên các trang dung tục, phản cảm”.
Thanh Thư 
(sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành)
“Những kẻ lập ra các trang về gái mại dâm, lấy hình ảnh những cô gái xinh xắn, dễ thương để đăng tải “chào hàng”, nhằm mục đích lừa lấy thẻ cào điện thoại của những kẻ “hám của lạ”. Người nào muốn “đi khách” sẽ liên hệ, và bắt buộc phải gửi thẻ cào điện thoại qua trước, nhưng sau đó sẽ bị chặn Facebook, Zalo, không thể liên lạc. Cần cảnh giác với hình thức lừa đảo này”.
Hồng Tú
 (sinh viên một trường ĐH ở Đồng Nai)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.