Nhiều y, bác sĩ trẻ Hà Nội 'Tiếp sức mùa thi' trong mùa dịch Covid-19

Vũ Thơ
Vũ Thơ
08/08/2020 20:24 GMT+7

Chiều 8.8, các thanh niên tình nguyện Hà Nội đã đến 143 điểm thi tốt nghiệp THPT để hỗ trợ thí sinh và người nhà, trong đó tại nhiều điểm thi các y, bác sĩ trẻ cũng “ra quân” tiếp sức mùa thi.

Theo thông tin từ Thành đoàn Hà Nội, từ ngày 8.8 đến hết ngày 10.8, lực lượng tình nguyện viên của thành phố ra quân tại 143 điểm thi, hỗ trợ khoảng 80.000 thí sinh và người nhà thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Đặc biệt, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát phức tạp trở lại, Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố đã điều chỉnh các nội dung triển khai cơ bản phù hợp với tình hình thực tế.
Theo đó, Thành đoàn đã triển khai một số biện pháp đảm bảo an toàn cho thí sinh, người nhà thí sinh và lực lượng tình nguyện viên khi tham gia làm nhiệm vụ như rút gọn lực lượng tình nguyện viên tại mỗi điểm từ 30 - 40 người xuống còn tối đa 15 người.
Yêu cầu lực lượng tình nguyện viên đeo găng tay y tế trong quá trình phát nước và các vật phẩm thiết yếu phục vụ thí sinh và người nhà thí sinh. Đảm bảo 100% lực lượng tình nguyện viên đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách tối thiểu 2 m trong khi làm nhiệm vụ.

Các y bác sĩ tham gia Tiếp sức mùa thi ở một trường học trên địa bàn Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Ảnh Nhật Nam

Điểm đáng lưu ý, các tình nguyện viên vận động người nhà thí sinh trong thời gian làm bài nên di chuyển về nhà, tránh tập trung đông người trước khu vực cổng trường.
Các tình nguyện viên cũng nhắc nhở thí sinh và người nhà thí sinh đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn đầy đủ và giữ khoảng cách an toàn.
Thành đoàn Hà Nội đã xã hội hóa và phân bổ, trang bị gel rửa tay khô sát khuẩn tại 100% điểm thi phục vụ tình nguyện viên, thí sinh và người nhà thí sinh.
Đặc biệt, theo ghi nhận của PV Thanh Niên, tại nhiều điểm thi trên địa bàn Hà Nội, ngoài lực lượng thanh niên tình nguyện còn có các y bác sĩ trẻ của các trung tâm y tế quận, huyện tham gia Tiếp sức mùa thi.
Tại nhiều điểm thi ở Q.Nam Từ Liêm, Q.Ba Đình. Q.Đống Đa… các y, bác sĩ trẻ đã túc trực tại cổng trường đo thân nhiệt cho thí sinh. Tất cả các thí sinh và phụ huynh khi đến điểm thi đều được sát khuẩn tay và đeo khẩu trang y tế miễn phí để phòng chống dịch Covid-19.
Dưới đây là những hình ảnh thí sinh đến làm thủ tục dự thi tại một số điểm thi trên địa bàn Hà Nội chiều 8.8: 

Cùng với các thanh niên tình nguyện, năm nay các điểm thi có các tình nguyện viên "áo trắng" tham gia giúp thí sinh và người nhà

Ảnh Nhật Nam

Bác sĩ đứng ở cồng trường theo dõi việc đo thân nhiệt cho thí sinh

Ảnh Nhật Nam

Thí sinh được sát khuẩn tay khi vào điểm thi

Ảnh Nhật Nam

Ở một điểm thi đều dán thông báo đề nghị phụ huynh không tập trung ở cổng trường để phòng dịch

Ảnh Nhật Nam

Thí sinh được xếp hàng để kiểm tra thân nhiệt trước khi vào điểm thi

Ảnh Nhật Nam

Hú hồn một số thí sinh có nhiệt độ cao bất thường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.