Nhóm bạn trẻ 'thay áo mới' cho các bức tường ở TP.HCM

31/05/2017 19:02 GMT+7

Tranh thủ những ngày nghỉ cuối tuần, một nhóm bạn trẻ đã thực hiện chiến dịch 'thay áo mới' cho các bức tường bị vẽ bậy tại TP.HCM.

Chiến dịch được phát động bởi Đoàn phường Đa Kao, Q.1, TP.HCM nhằm kêu gọi người dân hãy chung tay bảo vệ động vật hoang dã.
“Chúng tôi muốn làm một điều gì đó để đánh động đến ý thức của mỗi người dân về việc bảo vệ động vật hoang dã cũng như là bảo vệ môi trường sống của chính mỗi chúng ta”, Nguyễn Chí Minh, Bí thư Đoàn P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM, chia sẻ về lý do thực hiện dự án.
Dự án nhận được sự đồng hành của rất nhiều bạn trẻ đang học tập và sinh sống tại TP.HCM. Cứ cuối tuần, họ lại rủ nhau đi “thay áo mới” cho các bức tường.
Theo chân nhóm bạn trẻ, chúng tôi đến điểm giao của đường Điện Biên Phủ và Phùng Khắc Khoan (Q.1, TP.HCM). Sau khi ổn định và phân công nhiệm vụ cụ thể, từng tốp chia nhau, nhóm vệ sinh tường, nhóm sơn lại màu sơn mới, nhóm tiến hành vẽ, nhóm thì tô màu… Sau hơn nửa ngày, nhóm đã hoàn tất được một mảng tường.
“Thay áo mới” cho các bức tường1
“Thay áo mới” cho các bức tường 2
Những bức tường được nhóm bạn trẻ “thay áo mới” Ảnh: Nữ Vương
Dự án sẽ được triển khai tại mỗi điểm tường với 12 loài động vật đang có nguy cơ bị tuyệt chủng, gồm tê tê, bò biển, sếu đầu đỏ, cá voi, voi châu Á, cọp, kỳ đà núi, con vích, chồn hương, tê giác, đười ươi, hươu sao.
Ngoài việc vẽ hình các con vật, nhóm cũng chú thích thêm về từng con vật để người xem có ý thức hơn, bên cạnh đó khi xem tranh cũng sẽ có thêm thông tin về từng con vật như tên khoa học, vùng phân bố tại VN…
“Mỗi một con vật được vẽ hoàn thành, người dân đón nhận nhiệt tình, ai cũng trầm trồ khen ngợi khiến tụi mình hạnh phúc vô cùng. Hi vọng những việc làm nhỏ bé nhưng có thể thay đổi được phần nào ý thức của người dân về việc bảo vệ những loài động vật quý hiếm”, Trần Thị Anh Thư, sinh viên Trường ĐH Tài chính – Marketing TP.HCM (thành viên nhóm), chia sẻ.
Bên cạnh dự án làm đẹp tường, tuyên truyền bảo vệ động vật hoang dã, nhóm còn thực hiện nhiều chiến dịch bảo vệ môi trường như sử dụng bánh xe cũ để làm thành bàn ghế, xích đu, bập bênh tặng cho các địa phương còn khó khăn như huyện Nhà Bè (TP.HCM), xã Châu Điền (Trà Vinh)… với mục đích tận dụng phế liệu và biến chúng thành những vật có ích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.